Trang chủ Quy hoạch Quảng Trị: hai đô thị mới La Vang và đô thị mới...

Quảng Trị: hai đô thị mới La Vang và đô thị mới Lìa được công bố quy hoạch

111
0

Ngày 26/5, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ công bố, công khai đồ án quy hoạch chung đô thị mới La Vang (huyện Hải Lăng) và quy hoạch chung đô thị mới Lìa (huyện Hướng Hóa). Lễ công bố đã diễn ra tại Sở Xây dựng và thu hút sự tham dự của lãnh đạo địa phương cùng các đại biểu, chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch đô thị.

Đồ án quy hoạch chung đô thị mới La Vang

Ngày 31/02/2023 UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 609/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chung đô thị mới La Vang, huyện Hải Lăng đến 2045.


Bản đồ định hướng phát triển không gian đô thị mới La Vang đến 2045
Bản đồ định hướng phát triển không gian đô thị mới La Vang đến 2045

Tầm nhìn và mục tiêu

Đồ án quy hoạch chung đô thị mới La Vang (huyện Hải Lăng) nhằm thực hiện Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 24/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021-2030 và Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 04/11/2016 của Tỉnh ủy về phát triển đô thị tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2016-2021, định hướng đến năm 2025. Mục tiêu của quy hoạch chung là xây dựng đô thị loại V trước năm 2045, đảm bảo hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu. Đồng thời, đô thị mới La Vang sẽ trở thành trung tâm chuyên ngành về thương mại dịch vụ, dịch vụ du lịch và có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của huyện Hải Lăng. Quy hoạch chung này cũng cung cấp cơ sở cho việc lập chương trình phát triển đô thị, quy hoạch chi tiết và dự án đầu tư xây dựng.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất và các khu chức năng đô thị mới La Vang
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất và các khu chức năng đô thị mới La Vang

Đặc điểm và tiềm năng

Đô thị mới La Vang có tổng diện tích tự nhiên là 1.738,5 ha. Với việc phát triển về thương mại dịch vụ, dịch vụ du lịch và nông nghiệp công nghệ cao, đô thị này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế, đáp ứng nhu cầu của cư dân và tăng cường sự phát triển kinh tế-xã hội của khu vực. Ngoài ra, vị trí của đô thị mới La Vang còn có ý nghĩa quan trọng về quốc phòng và an ninh.

Bản đồ định hướng phát triển giao thông đô thị La Vang
Bản đồ định hướng phát triển giao thông đô thị La Vang

Đồ án quy hoạch chung đô thị mới Lìa

Ngày 23/3/2023, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 492/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Quy hoạch chung đô  thị Lìa, huyện Hướng Hóa đến năm 2045.


Bản đồ vị trí mối liên hệ
Bản đồ vị trí mối liên hệ

Tầm nhìn và mục tiêu

Đồ án quy hoạch chung đô thị mới Lìa (huyện Hướng Hóa) cũng nhằm thực hiện Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 24/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021-2030 và Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 04/11/2016 của Tỉnh ủy về phát triển đô thị tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2016-2021, định hướng đến năm 2025. Mục tiêu của quy hoạch chung là xây dựng đô thị loại V trước năm 2045, đảm bảo hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu. Đồng thời, đô thị mới Lìa sẽ trở thành trung tâm chuyên ngành về kinh tế, văn hóa, du lịch và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế-xã hội của vùng phía Nam huyện Hướng Hóa. Quy hoạch chung này cũng cung cấp cơ sở cho việc lập chương trình phát triển đô thị, quy hoạch chi tiết và dự án đầu tư xây dựng.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất và các phân khu chức năng đô thị Lìa
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất và các phân khu chức năng đô thị Lìa

Đặc điểm và tiềm năng

Đô thị mới Lìa có tổng diện tích tự nhiên là 2.836 ha. Với việc phát triển về thương mại dịch vụ, công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ du lịch và năng lượng tái tạo, đô thị này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế, đáp ứng nhu cầu của cư d

ân và thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của vùng phía Nam huyện Hướng Hóa. Ngoài ra, vị trí của đô thị mới Lìa cũng có ý nghĩa quan trọng về quốc phòng và an ninh biên giới.


Các câu hỏi (FAQs)

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp liên quan đến đồ án quy hoạch chung đô thị mới La Vang và đô thị mới Lìa:

1. Đô án quy hoạch chung đô thị mới La Vang và Lìa có mục tiêu gì?
2. Quy hoạch chung đô thị mới La Vang và Lìa có tầm nhìn như thế nào?
3. Đặc điểm nổi bật của đô thị mới La Vang là gì?
4. Đô thị mới Lìa có tiềm năng phát triển như thế nào?
5. Vị trí của đô thị mới La Vang và Lìa có ý nghĩa gì về quốc phòng và an ninh?



Rate this post
Bài trướcSetting the Record Straight: Bill Nye’s Freedom Prevails Over Jail Speculations
Bài tiếp theoThe Maya Prince Incident: Examining the Backlash and Speculations Surrounding the Controversial Video

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây