Trang chủ Doanh nghiệp Phạm Thanh Vi CEO tại XTEK.asia, với dự án SOSMap hỗ trợ...

Phạm Thanh Vi CEO tại XTEK.asia, với dự án SOSMap hỗ trợ người dân trong Covid-19.

187
0

Phạm Thanh Vi hiện là nhà sáng lập kiêm CEO tại XTEK.asia, đồng thời là nhà sáng lập dự án SOSMap hỗ trợ người dân trong Covid-19.

Thông tin về Phạm Thanh Vi

Phạm Thanh Vi sinh năm 1989 trong gia đình nghèo khó tại miền Trung, mỗi khi nghỉ hè từ năm lớp 6 đến lớp 12, anh đã tự kiếm tiền bằng việc nấu ăn, làm ngư dân trên thuyền đánh cá, nên đã hình thành tính cách chịu khó, cần cù và lòng trắc ẩn.


Thanh Vi được biết đến là người đam mê công nghệ và mong muốn tạo ra những sản phẩm ứng dụng công nghệ có ích cho cuộc sống. Anh tự thấy mình không giỏi nên luôn muốn đi nhiều, lắng nghe nhiều để bản thân ngày càng tốt hơn.

Phạm Thanh Vi cho rằng, mọi sản phẩm làm ra để thành công không chỉ có tài năng khối óc mà phải có lòng trắc ẩn, khát khao và đặt biệt phải giải quyết được bài toán của xã hội. Qua nhiều dự án, trải nghiệm, Vi luôn tin rằng lẽ sống và sứ mệnh của cuộc đời mình là kết nối, hỗ trợ người khác bằng cái tâm và bằng cách áp dụng công nghệ vào đấy. Anh cũng tin việc áp dụng công nghệ mới như blockchain hay metaverse sẽ giúp kết nối và hỗ trợ tốt cho hiện tại và tương lai.

Chân dung Phạm Thanh Vi – CEO tại XTEK.asia

Quá trình phát triển

  • Tốt nghiệp về phần mềm tại ĐH KHTN TPHCM
  • Làm việc tại các công ty phần mềm Việt Nam ở vị trí lập trình viên
  • Làm việc cho Everrise Vietnam hai năm ở vị trí tech lead
  • Làm việc cho Rakus Vietnam hai năm ở vị trí PM tại Tokyo và Việt Nam
  • Founder dự án FarmCloud (vào bán kết Tech Fest 2017)
  • Đang làm chuyên gia tư vấn công nghệ chương trình Liên Hiệp Quốc chuyển đổi số cho các tỉnh thành tại Việt Nam. Đã tư vấn chuyển đổi số thành công cho công dịch vụ công Thừa Thiên Huế.
  • Founder CEO XTEK.asia. Công ty chuyên làm các sản phẩm liên quan đến blockchain, crypto, GameFi, tham gia dự án NFTMarketplace;
  • Founder dự án SOSMap.

Thông tin những dự án do Phạm Thanh Vi sáng lập

Dự án SOSMap: là nền tảng sử dụng công nghệ bản đồ để kết nối người đang gặp khó khăn với người có thể giúp đỡ được.
Công nghệ sử dụng trong dự án:


  • Thuật toán tìm kiếm điểm gần nhất dựa theo vị trí định vị trên bản đồ google map và goong.io.
  • Cơ sở dữ liệu phân tán để chịu được mức request (~ 1 triệu request/thời điểm)
  • Phân tích xử lý dữ liệu lớn để hiển thị trên bản đồ.
  • Dự án đã hỗ trợ kịp thời nhiều người dân trong đợt bão lớn ở Quảng Bình, Quảng Trị, Huế năm 2020.
  • Dự án đã hỗ trợ kịp thời hơn 40 nghìn hộ dân trên toàn quốc có lương thực thực phẩm trong đợt giãn cách vì Covid-19 năm 2021.
  • Dự án đã kêu gọi được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân trên toàn quốc.

Nói về SOSMap, đây là dự án do Phạm Thanh Vi sáng lập và được kích hoạt ngay thời điểm TP.HCM bước vào giai đoạn giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhất và nhiều người dân khó khăn cần được giúp đỡ trong thời điểm dịch Covid 19 diễn ra tại các tỉnh phía Nam.

Bản đồ của SOSmap ngày 28-7 hiển thị hơn 1.100 người cần hỗ trợ tại TP.HCM. Người dân có thể vào website SOSmap.net hoặc gọi tổng đài 19006448 để đăng ký cho hoặc nhận hỗ trợ..
Bản đồ của SOSmap ngày 28-7 hiển thị hơn 1.100 người cần hỗ trợ tại TP.HCM. Người dân có thể vào website SOSmap.net hoặc gọi tổng đài 19006448 để đăng ký cho hoặc nhận hỗ trợ..

Dự án ra đời chỉ một tuần đã có 1.214 người cần nhận giúp đỡ. Trên bản đồ hiển thị của SOSmap.net, những chấm đỏ rải rác khắp các quận huyện của TP.HCM. Đó là những địa điểm mà người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh và đang chờ được giúp đỡ.

Các dự án GameFi, NFTmarketplace: Đang là CTO, Advisor của một số dự án GameFi, NFTmarketplace đang trong quá trình phát triển.


Dự án Cổng dịch vụ công Thừa Thiên Huế:

Thông qua chương trình của Liên Hiệp Quốc, đã tham gia tư vấn (với vai trò chuyên gia) chuyển đổi số cho cổng dịch vụ công Thừa Thiên Huế thành công: giúp ngay cả người khiếm thị cũng có thể sử dụng website một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Hiện Phạm Thanh Vi cũng đang hỗ trợ chuyển đổi số cho các tỉnh thành khác.

Hiện nay, Phạm Thanh Vi đang lọt top 6 trong 30 nhà lãnh đạo công nghệ trẻ Summit 2022 do báo vnexpress.net tổ chức và sẽ được công bố chính thức vào thời gian tới đây.


Đây là năm thứ hai VnExpress tổ chức chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ. Sự kiện dành cho những người đứng đầu về công nghệ trong các tổ chức, doanh nghiệp, dưới 35 tuổi và đã có thành tích nhất định trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ, tìm ra bài toán tăng trưởng bằng công nghệ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Sau 10 tuần, chương trình đã chọn ra 20 ứng viên xuất sắc để bước vào vòng Phỏng vấn, diễn ra từ ngày 23/5 đến hết 31/5. Danh sách Top 10 lãnh đạo công nghệ trẻ sẽ được công bố trong sự kiện CTO Summit, dự kiến diễn ra giữa tháng 6 tại TP HCM.

Tổng hợp bởi vuongphat.com.vn


Rate this post
Bài trướcQuảng Nam phê duyệt Dự án Hoàn thiện đường ven biển 129 (Võ Chí Công), TP. Tam Kỳ
Bài tiếp theoDự án xây dựng đê Bình Minh 4 một dấu ấn tăng trưởng kinh tế của tỉnh Ninh Bình

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây