Trang chủ Doanh nghiệp Nguyễn Bạch Thuỳ Linh Là Ai? Giám Đốc SNB Holdings – Bị...

Nguyễn Bạch Thuỳ Linh Là Ai? Giám Đốc SNB Holdings – Bị Bắt Trong Tụ Việt Á

1028
0

Nguyễn Bạch Thuỳ Linh sinh năm 1978, giám đốc của SNB Holdings được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam, vừa bị bắt trong đại án Việt Á.

Tiểu sử Nguyễn Bạch Thuỳ Linh

Nguyễn Bạch Thùy Linh sinh năm 1978, sống tại Hà Nội. Bà được biết đến là một doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH SNB Holdings và là cổ đông lớn của công ty này.


Nguyễn Bạch Thùy Linh sinh năm 1978, sống tại Hà Nội.
Nguyễn Bạch Thùy Linh sinh năm 1978, sống tại Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Bạch Linh là CEO của hệ sinh thái SNB Holdings với các công ty thành viên gồm: Công ty CP Thế giới tuổi thơ Soc& Brothers và công ty TNHH Phân phối SNB (SNB Distribution) là hai pháp nhân cốt lõi. Có thể biết rằng, vốn điều lệ của Soc& Brothers là 25 tỷ đồng, trong số đó bà Linh chiếm giữ đến 99,24%, đồng thời bà là đại diện theo pháp luật kiêm Tổng giám đốc công ty.

Giám đốc hệ sinh thái SNB Holdings

Soc&Brothers thuộc hệ sinh thái SNB Holdings, được thành lập vào tháng 11/2007 với sứ mệnh là đưa những sản phẩm chất lượng trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé của các thương hiệu hàng đầu thế giới đến Việt Nam. Soc&Brothers là “viên gạch” đầu tiên của nhóm SNB. Vai trò “cốt lõi” của pháp nhân này cũng phần nào được khẳng định qua chính cái tên “SNB”, có thể hiểu là viết tắt của “Soc and Brothers”.


Dữ liệu cho thấy, vốn điều lệ thời điểm hiện tại của Soc&Brothers là 25 tỷ đồng, với cơ cấu cổ đông gồm bà Nguyễn Phương Dung (0,4%), bà Nguyễn Bạch Thùy Linh (99,24%) và Trương Thị Vân Anh (0,36%). Trong đó, bà Linh (SN 1978) cũng đồng thời là Người đại diện theo pháp luật, kiêm Tổng Giám đốc công ty.

Trên bảng cân đối kế toán, tổng tài sản Soc&Brothers tại ngày 31/12/2021 đạt 193,2 tỷ đồng, tăng gần 49,2% so với số đầu kỳ. Về cơ cấu nguồn vốn, vốn chủ sở hữu 68 tỷ đồng, tăng nhẹ gần 2%. Trong khi nợ phải trả tăng gấp đôi lên 125,2 tỷ đồng, tương đương 2/3 tổng nguồn vốn.

CTCP Phân phối SNB (SNB Distribution) ra đời vào tháng 3/2014 có địa chỉ tại Tầng 2, toà nhà Hancom, ngõ 603 đường Lạc Long Quân, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, Việt Nam. Người đại diện là bà Nguyễn Phương Dung.


Theo giới thiệu SNB Distribution được biết đến là nhà phân phối, đối tác chiến lược với chính các đối tác lớn trong nhóm như KAO, Glico….

Trong 8 năm qua, SNB cho biết đã phát triển hệ thống phân phối tại 58 thành phố và tỉnh thành trên cả nước với mạng lưới phân phối rộng khắp các kênh MT, GT, PV, thương mại điện tử…


Tại ngày 31/12/2021, tổng tài sản SNB Distribution đạt 613 tỷ đồng, tăng hơn 17% so với số đầu kỳ. Bên kia bảng cân đối kế toán, vốn chủ sở hữu công ty 102,5 tỷ đồng (+17%); tương đồng với Soc&Brothers, nợ phải trả công ty cũng ở mức rất cao là 510,5 tỷ đồng (-7,3%) và chiếm đến hơn 83% tổng nguồn vốn công ty.

Nguyễn Bạch Thùy Linh và tỷ lệ nắm cổ phần

Tại Soc&Brothers

Hiện tại, vốn điều lệ của Soc&Brothers là 25 tỷ đồng, với cơ cấu cổ đông gồm bà Nguyễn Phương Dung (0,4%), bà Nguyễn Bạch Thùy Linh (99,24%) và Trương Thị Vân Anh (0,36%). Trong đó, bà Linh (sinh năm 1978) đồng thời là người đại diện theo pháp luật, kiêm Tổng Giám đốc công ty.

Tại CTCP Phân phối SNB (SNB Distribution)

Hiện Soc&Brothers của bà Nguyễn Bạch Thuỳ Linh nắm 50% vốn SNB Distribution (vốn điều lệ 40 tỷ đồng), 2 cổ đông còn lại tại đơn vị này là ông Phạm Tấn Đạt (2%) và một nữ doanh nhân khác (48%).

Bà Nguyễn Bạch Thuỳ Linh vừa bị bắt trong đại án Việt Á

Mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C03) đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, thực hiện các khám xét và lệnh bắt bị can đối với bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (sinh năm 1967) và bà Nguyễn Bạch Thùy Linh (sinh năm 1978, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên SNB Holdings).

Nguyễn Bạch Thuỳ Linh người bên phải
Nguyễn Bạch Thuỳ Linh người bên phải

Hai bị can này bị tạm giam để điều tra về hành vi “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”, quy định tại Khoản 3, Điều 366 Bộ luật Hình sự.

Việc khởi tố các bị can trên nằm trong khuôn khổ mở rộng điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ xảy ra tại CTCP Công nghệ Việt Á và các đơn vị, địa phương liên quan.

Vụ án này đã được đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.


5/5 - (3 bình chọn)
Bài trướcMinh Lai Là Ai? Tiểu Sử – Sự nghiệp Rapper và Đời Tư
Bài tiếp theoChoi Hyun-wook Là Ai? Hành trình từ Bóng Chày đến Ánh Sáng Diễn Xuất

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây