Trang chủ Doanh nghiệp Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) là ai? – Tiểu sử –...

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) là ai? – Tiểu sử – Phát triển sự nghiệp với dự án gọi vốn tỷ đô

188
0

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê), sinh năm 1980 tại TP. HCM, là một nhân vật nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ tại Việt Nam. Bài viết này sẽ tóm tắt chi tiết về tiểu sử và sự nghiệp của cô, từ những năm tháng học tập đầy triển vọng đến những thành công sau này.

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) là ai?

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê), sinh năm 1980 tại TP. HCM. Cô được biết đến là một doanh nhân thành công trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ tại Việt Nam. Kiều Trang chính là ái nữ của ông Lê Văn Trí – nguyên Phó tổng giám đốc Casumina, một gia tộc giàu có và quyền lực trong giới kinh doanh.


 Lê Diệp Kiều Trang - tân Giám đốc Facebook Việt Nam. Ảnh: Facebook nhân vật
Lê Diệp Kiều Trang – tân Giám đốc Facebook Việt Nam. Ảnh: Facebook nhân vật

Thông tin nhanh về Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê):

  • Tên Việt Nam: Lê Diệp Kiều Trang
  • Tên nước ngoài: Christy Lê
  • Ngày tháng năm sinh: ?-?-1980 (43 tuổi)
  • Nơi sinh: Hồ Chí Minh
  • Nơi sống/ làm việc: Boston, Massachusetts
  • Con giáp: Canh Thân
  • Cung hoàng đạo: Song Ngư
  • Dân số Việt Nam 1980: 53,7 triệu
  • XH chung: #65039
  • Email: Đang cập nhật
  • Số điện thoại: Đang cập nhật

Tiểu sử và học tập xuất sắc

Lê Diệp Kiều Trang từng là một học sinh ưu tú với bảng thành tích học tập đáng nể. Trong năm lớp 9, cô đã lấy bằng C và được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Với kết quả thủ khoa tuyển sinh đầu vào PTTH chuyên Lê Hồng Phong (TP. HCM), và là thủ khoa tốt nghiệp lớp 12 của trường.

Lê Diệp Kiều Trang tốt nghiệp thạc sĩ ngành kinh tế học ở ĐH Oxford
Lê Diệp Kiều Trang tốt nghiệp thạc sĩ ngành kinh tế học ở ĐH Oxford

Năm 1998, Lê Diệp Kiều Trang nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 cô giành học bổng Đại học Oxford – một trong những trường đại học hàng đầu thế giới.


Chặng đường sự nghiệp của Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê)

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ ngành kinh tế học ở ĐH Oxford, cô gia nhập Ngân hàng HSBC tại TP. HCM và có nhiều đóng góp đáng kể trong lĩnh vực tư vấn tài chính. Tuy nhiên, cuộc đời của Kiều Trang chưa dừng lại ở đó.

Cô tiếp tục theo đuổi học vấn tại Trường Quản trị Sloan của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) nhờ học bổng Legatum. Năm 2011, cô tốt nghiệp thủ khoa ngành quản trị kinh doanh và bắt đầu làm việc cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Lê Diệp Kiều Trang trở thành Giám đốc Facebook Việt Nam
Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) trở thành Giám đốc Facebook Việt Nam

Vai trò trong doanh nghiệp công nghệ

Đến tháng 1/2014, Lê Diệp Kiều Trang quyết định nghỉ việc tại Mc Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables của chồng mình, ông Sony Vũ. Công ty này sau đó được tập đoàn Fossil Group của Mỹ mua lại với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015.


Sau khi bán công ty, Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) trở thành Tổng giám đốc Fossil Việt Nam, chịu trách nhiệm quản lý và phát triển thị trường đồng hồ thời trang tại Việt Nam.

Đóng góp trong lĩnh vực công nghệ

Không chỉ dừng lại ở việc quản lý doanh nghiệp, Lê Diệp Kiều Trang còn đóng góp tích cực trong lĩnh vực công nghệ và khởi nghiệp. Cô đảm nhận chức vụ Giám đốc Facebook Việt Nam và làm việc tại trụ sở Singapore. Việc này cho phép cô kết nối và tạo liên kết mạnh mẽ giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Gia đình và quan hệ quyền lực

Lê Diệp Kiều Trang thuộc một gia đình có quyền lực trong lĩnh vực kinh tế và tài chính tại Việt Nam. Anh trai của cô là Lê Trí Thông, từng là Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Chồng của Kiều Trang là ông Sony Vũ (Vũ Xuân Sơn), đồng sáng lập kiêm CEO của công ty Misfit Wearables.


Gia đình Lê Diệp Kiều Trang
Gia đình Lê Diệp Kiều Trang

Bố của Lê Diệp Kiều Trang, ông Lê Văn Trí, từng đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Casumina và hiện đã nghỉ hưu. Trong khi đó, anh trai của cô, ông Lê Trí Thông, là một chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm quản lý tại các tập đoàn quốc tế và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Misfit Wearables, do chồng của Lê Diệp Kiều Trang – ông Vũ Xuân Sơn sáng lập, đã nhận được đầu tư từ nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới, bao gồm cựu CEO của Apple – John Sculley và tỷ phú Hồng Kông – Lý Gia Thành.

Dự án gọi vốn tỷ đô: Cặp vợ chồng Lê Diệp Kiều Trang và Sonny Vũ

Mới đây, trên mạng xã hội lại rộ lên tin đồn về cặp vợ chồng doanh nhân trẻ Lê Diệp Kiều Trang và Sonny Vũ, những người gắn liền với một số startup công nghệ. Dự án mới nhất của ông Sonny Vũ, chiếc scooter chạy điện, đang gây chú ý với chiến dịch gọi vốn trên Indiegogo. Tuy nhiên, dự án này đang gặp phải nhiều khó khăn khi bị tạm ngừng để xác minh các cáo buộc về lừa đảo từ người dùng.

Trước đây, ông Sonny Vũ đã từng thành công với dự án Misfit Wearables, khi bán công ty này với giá 260 triệu USD. Lần này, ông đã tung ra chiếc scooter chạy điện với hy vọng gọi vốn từ cộng đồng. Sản phẩm này được làm từ sợi carbon thông qua công nghệ in 3D, theo mô hình của chiếc xe đạp Superstrata, một dự án trước đây đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng.

Tuy nhiên, chiến dịch gọi vốn cho chiếc scooter Scotsman của ông Sonny Vũ đã gặp rắc rối khi bị ngừng vì các cáo buộc về lừa đảo. Trước đó, đã có hơn 300 người dùng ủng hộ dự án này với tổng số tiền gần 565.000 USD. Dự án xe đạp Superstrata cũng đã thành công khi thu về hơn 7,2 triệu USD từ 4.530 người ủng hộ. Tuy nhiên, một số người cho biết họ gặp khó khăn trong việc nhận được sản phẩm và nhận được hỗ trợ từ đơn vị gọi vốn và cả cá nhân ông Sonny Vũ.

Cả hai dự án, cả chiếc scooter Scotsman và chiếc xe đạp Superstrata, đều bị đánh giá thấp về chất lượng và nhận được nhiều phàn nàn từ người dùng. Nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng và không khuyến nghị sử dụng sản phẩm này.

Ngoài ra, công ty TNHH Arevo Việt Nam do cặp vợ chồng Lê Diệp Kiều Trang và Sonny Vũ sáng lập đã chấm dứt hoạt động tại Khu Công nghệ cao TP.HCM. Công ty này đã từng được trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án sản xuất máy in 3D và dịch vụ phần mềm sử dụng vật liệu polyme sợi carbon, với tổng vốn đầu tư lên đến 19,5 triệu USD.

Arevo đang đẩy mạnh hoạt động dựa trên công nghệ in 3D ở Việt Nam.
Arevo đang đẩy mạnh hoạt động dựa trên công nghệ in 3D ở Việt Nam.

Dự án này đã thu hút sự quan tâm nhờ công nghệ in 3D và chiếc xe đạp Superstrata, chiếc xe đạp bằng sợi carbon nguyên khối đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, dự án này đã gặp khó khăn và quyết định dừng lại tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Việc dự án công nghệ triệu USD này không thành công đã gây nhiều tiếc nuối cho cả cặp vợ chồng Lê Diệp Kiều Trang và Sonny Vũ, cũng như cho cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Đây là một bài viết tóm tắt về Lê Diệp Kiều Trang và gia tộc của cô, nhân vật có đóng góp lớn trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ và khởi nghiệp tại Việt Nam. Với hành trình sự nghiệp đa dạng và thành công, cô đã đạt được nhiều thành tựu đáng kinh ngạc.

Các câu hỏi (FAQs)

  1. Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) sinh năm nào và sinh sống ở đâu?

– Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP. HCM và hiện đang sinh sống tại Singapore.

  1. Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) có thành tích học tập đáng nể?

– Thuở còn đi học, Kiều Trang sở hữu bảng thành tích học tập ấn tượng và đạt kết quả thủ khoa tuyển sinh đầu vào PTTH chuyên Lê Hồng Phong (TP. HCM).

  1. Kiều Trang đã có những thành công nào trong sự nghiệp đầu tư?

– Kiều Trang đã có những dự án gọi vốn tỷ đô thành công, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và đầu tư tài chính.

  1. Gia đình của Lê Diệp Kiều Trang có quyền lực trong ngành kinh doanh nào?

– Gia đình của Kiều Trang có thành viên có quyền lực trong các công ty lớn như Ngân hàng Đông Á, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và công ty Misfit Wearables.

  1. Chồng của Lê Diệp Kiều Trang là ai và có vai trò gì trong công ty Misfit Wearables?

– Chồng của Kiều Trang là Sony Vũ (Vũ Xuân Sơn), đồng sáng lập kiêm CEO của công ty Misfit Wearables.

  1. Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) làm việc ở đâu và vị trí công việc hiện tại của cô là gì?

– Kiều Trang làm việc tại Facebook và giữ chức Giám đốc Facebook Việt Nam, hiện đang làm việc tại trụ sở Singapore.


4.8/5 - (9 bình chọn)
Bài trướcDiễn viên Ngô Lệ Quyên là ai? Tiểu sử – Sự nghiệp và đời tư
Bài tiếp theoCục Du lịch Quốc gia Việt Nam là gì? Lịch sử hình thành và chức năng mới

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây