Trang chủ Pháp luật Kem trị nám tàn nhang và những thủ đoạn lừa đảo tinh...

Kem trị nám tàn nhang và những thủ đoạn lừa đảo tinh vi

26
0

Công ty Khang Thịnh dưới sự điều hành của Khánh được tổ chức rất chuyên nghiệp, trong đó bộ phận marketing chịu trách nhiệm chạy quảng cáo trên các nền tảng Facebook, YouTube cho sản phẩm trị nám mang thương hiệu “Bà Nhàn trị nám tàn nhang”, “Trị nám bà Nhàn”, “Lương y Giang Thị Nhàn”…

Quá trình điều tra và bắt giữ

Từ những manh mối nhỏ trên mạng xã hội được các nạn nhân cung cấp, cảnh sát đã bóc gỡ đường dây núp bóng doanh nghiệp bán thuốc trị nám tàn nhang để lừa đảo hàng nghìn nạn nhân khắp cả nước.


Các đối tượng trong đường dây lừa đảo tại cơ quan điều tra.
Các đối tượng trong đường dây lừa đảo tại cơ quan điều tra.

Qua xác minh ban đầu, Công an huyện Thạch Hà xác định, đây là một tổ chức lừa đảo chuyên nghiệp núp bóng doanh nghiệp, với số lượng bị hại lên đến hàng nghìn người. Riêng tại Hà Tĩnh có 5 nạn nhân bị công ty này lừa chiếm đoạt 500 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cảnh sát xác định đứng sau đường dây này là Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Khang Thịnh (gọi tắt là Công ty Khang Thịnh) do Ngô Duy Khánh (SN 1995, trú tại Tam Thanh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) làm tổng giám đốc.

Theo đó, tháng 11/2021, Khánh thành lập Công ty Khang Thịnh, địa chỉ đóng tại tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội để kinh doanh thực phẩm chức năng chăm sóc sắc đẹp (trị nám, tàn nhang) với thương hiệu “Trị nám bà Nhàn”.


Để phát triển mạng lưới khắp toàn quốc, Khánh đã tuyển 7 phó tổng giám đốc công ty, trong đó có Nguyễn Thị Huyền Thương (SN 1997, trú tại Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Từ cuối 2021 đến nay, Công ty Khang Thịnh “đẻ” ra 8 chi nhánh trên toàn quốc, mỗi chi nhánh có từ 10-15 người để tung hoành lừa đảo.

Vạch trần thủ đoạn lừa đảo tinh vi

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, Công ty Khang Thịnh dưới sự điều hành của Khánh được tổ chức rất chuyên nghiệp, trong đó bộ phận marketing chịu trách nhiệm chạy quảng cáo trên các nền tảng Facebook, YouTube cho sản phẩm trị nám mang thương hiệu “Bà Nhàn trị nám tàn nhang”, “Trị nám bà Nhàn”, “Lương y Giang Thị Nhàn”…


Sau khi khách hàng tiếp cận các trang fanpage và để lại số điện thoại, nhân viên marketing sẽ đẩy các số điện thoại của khách hàng vào trang web quản lý thông tin đơn hàng có địa chỉ winmax1.com.

Một trang quảng cáo trên facebook về trị mám tàn nhang
Một trang quảng cáo trên facebook về trị mám tàn nhang

Còn bộ phận tư vấn bán hàng là các nhân viên sau khi được tuyển vào làm việc được công ty cung cấp các sim điện thoại không chính chủ để gọi điện tư vấn sản phẩm. Đồng thời, nhân viên cũng sử dụng các tài khoản zalo được công ty tạo sẵn hoặc tự tạo để liên lạc với khách hàng.

Nhân viên bán hàng gọi điện vào các số điện thoại của khách hàng trên trang web winmax1.com, tự giới thiệu là “Bà Nhàn” hay nhân viên trị nám của trung tâm trị nám Bà Nhàn, tư vấn cho khách hàng theo các kịch bản được công ty chuẩn bị sẵn.


Nhiệm vụ của nhân viên là tư vấn để khách mua nhiều sản phẩm, nhiều liệu trình nhất có thể, từ đó tăng doanh số bán hàng.

Các sản phẩm mà Công ty Khang Thịnh bán cho khách hàng có nhãn hiệu ghi bên ngoài là “Sắc Ngọc Đan”, “Hồng Tâm Đan”, “Vitamin E”…

Người bị nám tàn nhang
Người bị nám tàn nhang

Dưới sự chỉ đạo của Khánh và Thương, sau khi khách hàng mua sản phẩm được vài ngày, nhân viên tư vấn tiếp tục liên lạc với khách thông qua gọi điện trực tiếp hoặc zalo, hỏi về việc khách sử dụng sản phẩm có hiệu quả không, nếu không thì khách có thể làm hồ sơ “bảo hành” để hoàn lại số tiền đã mua. Nhưng trên thực tế là không có việc làm hồ sơ bảo hành hay hoàn lại tiền mua sản phẩm.

Nếu khách hàng đồng ý làm hồ sơ “bảo hành” thì nhân viên đề nghị khách chuyển tiền vào các số tài khoản theo yêu cầu.

Để tạo sự tin tưởng, nhiều nhân viên cùng liên lạc tư vấn “bảo hành” cho một khách hàng, vào nhiều vai khác nhau như trưởng bộ phận bảo hành, giám đốc, trưởng khoa…

Sau khi khách đã chuyển tiền, nhân viên tư vấn tiếp tục đưa ra nhiều lý do khác nhau để khách tin rằng mình đã được làm hồ sơ “bảo hành” và yêu cầu khách chuyển thêm tiền.

Đánh trúng vào tâm lý muốn lấy lại tiền khi khách sử dụng sản phẩm không có hiệu quả, các nhân viên tư vấn đã nhiều lần yêu cầu khách chuyển tiền.

Số tài khoản ngân hàng nhận tiền của khách là tài khoản của bưu tá (nhân viên chuyển phát của bưu điện) mà nhân viên tư vấn của Khang Thịnh quen biết từ trước.

Mỗi lần khách chuyển tiền theo yêu cầu, nhân viên sẽ tạo một đơn hàng COD (thanh toán xong mới nhận hàng) về địa chỉ gần nơi bưu tá làm việc rồi tự mình liên hệ với bưu tá, nói rằng số tiền vừa chuyển vào tài khoản là để thanh toán tiền đơn hàng.

Như vậy, số tiền “bảo hành” mà nhân viên tư vấn lừa khách được hợp thức hóa thành các đơn hàng của Công ty Khang Thịnh.

Bằng phương thức, thủ đoạn nói trên, Ngô Duy Khánh, Nguyễn Thị Huyền Thương chỉ đạo các phó giám đốc và nhân viên các chi nhánh thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng nghìn bị hại trên toàn quốc với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Ngày 28/6, Công an huyện Thạch Hà phối hợp với các đơn vị liên quan huy động 80 cán bộ, chiến sĩ xuất phát trong đêm, kiểm tra đột xuất 2 địa điểm làm việc của Công ty Khang Thịnh tại Hà Nội.

Quá trình bắt giữ, khám xét tại 2 địa điểm này, tổ công tác đã triệu tập làm việc với 35 đối tượng, thu giữ 105 điện thoại, 42 máy tính, phong tỏa 16 tài khoản ngân hàng và thu nhiều tang vật khác có liên quan.

Hiện, đã có 16 đối tượng bị khởi tố bị can, bắt tạm giam, trong đó có Ngô Duy Khánh cùng 7 phó tổng giám đốc.


Rate this post
Bài trướcTiến độ thực hiện cao tốc Nam Định – Thái Bình và Gia Nghĩa – Chơn Thành
Bài tiếp theoKiều Trinh: Diễn Viên Thế Hệ 7X Và Những Vụ Bạo Hành Trong Hôn Hhân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây