Trang chủ Đời sống Du lịch Homstay Bản Mạ, huyện Thường Xuân hối hả chuẩn bị...

Du lịch Homstay Bản Mạ, huyện Thường Xuân hối hả chuẩn bị đón khách

1098
0

Thời điểm này, Khu du lịch cộng đồng Homstay Bản Mạ, huyện Thường Xuân đang gấp rút chuẩn bị để sẵn sàng đón khách trở lại trong tình hình mới.

Những ngày này, các Homstay tại Bản Mạ, thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân đang chỉnh trang lại khuôn viên…dọn dẹp sân, phòng nghỉ…. chuẩn  các điều kiện tốt nhất để đón và phục vụ du khách về tham quan trải nghiệm.


Với chiếc cầu treo xinh xắn…những nếp nhà sàn ẩn hiện giữa mây trời…cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, trữ tình…không gian rộng mở, khí hậu trong lành…Bản Mạ đẹp tựa một bức tranh, mang đến cảm xúc gợi nhớ, gợi thương cho khách gần xa.

Chị Bùi Thị Tuyết, Quản lý Homstay 338, Bản Mạ, Thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa: Chúng tôi đã sửa sang lại khuôn viên xanh- sạch- đẹp, phục vụ quý khách tốt nhất có thể; chuẩn bị những thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh; đội nhân viên chu đáo, nhiệt tình để quí khách đến đây có kỳ nghỉ thoải mái, trải nghiệm vui vẻ.
Chị Bùi Thị Tuyết, Quản lý Homstay 338, Bản Mạ, Thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa 

Chị Bùi Thị Tuyết, Quản lý Homstay 338, Bản Mạ, Thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa: Chúng tôi đã sửa sang lại khuôn viên xanh- sạch- đẹp, phục vụ quý khách tốt nhất có thể; chuẩn bị những thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh; đội nhân viên chu đáo, nhiệt tình để quí khách đến đây có kỳ nghỉ thoải mái, trải nghiệm vui vẻ.


Hàng quán đang được quét dọn sạch sẽ
Hàng quán đang được quét dọn sạch sẽ
Các món ăn hấp dẫn
Các món ăn hấp dẫn

Khu du lịch Homstay Bản Mạ được biết đến các món ăn đồng quê nổi tiếng như: Là cá nướng, thịt lợn nướng, thịt trâu treo gác bếp, thịt lợn chua muối ống, tôm sống, măng tươi nấu chua, măng tươi chấm chẻo, cơm lam… Tất cả nguyên liệu đều chế biến món ăn đều được nuôi trồng, đánh bắt tại chỗ.

Về với du lịch cộng đồng Bản Mạ, với mỗi suất ăn khoảng 150 nghìn đồng, du khách đã có thể thỏa thích thưởng thức ẩm thực truyền thống của đồng bào Thái đen nơi đây. Anh Lữ Văn Tính, chủ Homestay ẩm thực Tính Tuyến cho biết: “Homestay của gia đình tôi phục vụ du khách cả ăn uống và lưu trú. Khi dịch bệnh chưa xảy ra có những thời điểm chỉ trong một tháng gia đình phục vụ ăn uống cho tới 9000 khách”.


Du lịch cộng đồng ở Bản Mạ diễn ra quanh năm, tuy nhiên vào mùa xuân đặc biệt đông khách. Chỉ cách thành phố thanh Hóa hơn 60km, lại gần điểm du lịch hồ thủy điện thủy lợi Cửa Đạt, thác Yên, di tích đền Cửa Đạt… là lợi thế để du khách trọn vẹn hành trình khám phá vùng đất châu Thường.



Rate this post
Bài trướcDanh sách các Khu, Cụm công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đến 05/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây