Trang chủ Đời sống Đã có mức đơn giá bồi thường cho đường Vành đai 3...

Đã có mức đơn giá bồi thường cho đường Vành đai 3 qua Bình Dương

55
0

Bình Dương vừa ban hành các quyết định phê duyệt đơn giá để bồi thường đất thực hiện dự án Vành đai 3. Đây là một trong những dự án giao thông lớn của khu vực miền Nam, có tổng chiều dài khoảng 76,34 km và đi qua nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An.

Bình Dương cắm cọc xác định ranh giới thu hồi, giải phóng mặt bằng nơi tuyến đường Vành đai 3 đi qua. Ảnh: LA
Bình Dương cắm cọc xác định ranh giới thu hồi, giải phóng mặt bằng nơi tuyến đường Vành đai 3 đi qua. Ảnh: LA

Các quyết định phê duyệt

Cụ thể có ba quyết định phê duyệt đơn giá bồi thường cho dự án Vành đai 3 tại TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An và TP Dĩ An. Theo quyết định, tại TP Thủ Dầu Một, các vị trí có mức giá cao nhất là trên 42 triệu VNĐ/m2 (đất thổ cư), chủ yếu nằm trên các con đường lớn như Quốc lộ 13 hay Mỹ Phước – Tân Vạn. Còn các vị trí khác sẽ có mức giá rẻ hơn do không thuộc loại “đất vàng”.


Tương tự, tại TP Thuận An và TP Dĩ An cũng đã được xác lập đơn giá bồi thường cao nhất lần lượt là 41,7 triệu VNĐ/m2 và hơn 41,9 triệu VNĐ/m2 (đất thổ cư).

Tiến độ dự án

Theo lãnh đạo UBND TP Thuận An trong tháng 6-2023 sẽ phấn đấu giải ngân tối thiểu 30% (khoảng hơn 500 tỉ VNĐ). Còn theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương dự kiến đến cuối tháng 6-2023 sẽ khởi công dự án Vành đai 3 đi qua Bình Dương. Tuy nhiên, để làm được điều này, các ngành, các địa phương vẫn cần phải nỗ lực hoàn thiện các thủ tục phê duyệt thiết kế và mời thầu.

Dự án Vành Đai III có tổng mức đầu tư khoảng gần 75.378 tỷ VNĐ và chiều dài khoảng hơn 76 km. Trong khi toàn bộ dự án có khoảng gần 1.500 hộ dân tại ba thành phố của Bình Dương phải bàn giao mặt bằng cho việc xây dựng con đường mới này.


Kết luận

Việc quyết liệt tiến hành xây dựng Vành Đai III không chỉ giúp kết nối các tỉnh thành trong khu vực miền Nam mà còn tạo ra những tiện ích mới cho người dân. Tuy nhiên, việc bồi thường đất và tái định cư là một vấn đề nan giải và yêu cầu sự hợp tác chặt chẽ từ các bên liên quan để có được hiệu quả cao nhất.


Rate this post
Bài trướcKế hoạch xây dựng Khu công nghiệp Sông Hậu 2 tại Hậu Giang diện tích 380 ha
Bài tiếp theoTrungnam Group thông báo kết quả tài chính năm 2022

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây