Trang chủ Pháp luật Công ty Lộc Phúc Có Lừa Đảo Khách Hàng Mua Bất Động...

Công ty Lộc Phúc Có Lừa Đảo Khách Hàng Mua Bất Động Sản Tại Đồng Nai?

116
0

Sự việc được diễn ra tại Công ty Lộc Phúc, công ty này đã tổ chức đưa đón hơn 120 khách hàng đi mua bất động sản tại Đồng Nai đã dẫn đến sự khám phá của cảnh sát.

“Vụ lừa đảo tại Công ty Lộc Phúc”

Vào ngày 4/9, Công an Đồng Nai đã khởi tố một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Công ty Lộc Phúc. Vụ việc này đã tiết lộ một mạng lưới phức tạp của việc lừa đảo bất động sản mà nhiều người dân đã trở thành nạn nhân.


Chi tiết vụ việc

Ngày 4/9, Công an Đồng Nai tiến hành đột kích tại khu vực Công ty Lộc Phúc, nơi họ phát hiện Nguyễn Văn An (27 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Lộc Phúc) cùng với hơn 120 nhân viên đang tham gia vào một kịch bản lừa đảo phức tạp. Kịch bản này bao gồm sự xuất hiện của hàng chục “chân gỗ” – người được thuê để đóng giả khách hàng và mua đất.

Cảnh sát bắt quả tang Công ty Lộc Phúc đưa khách hàng về "dự án ma". Ảnh: Thái Hà
Cảnh sát bắt quả tang Công ty Lộc Phúc đưa khách hàng về “dự án ma”. Ảnh: Thái Hà

Các cảnh sát đã can thiệp khi Công ty Lộc Phúc đưa hàng chục khách hàng đến xã An Viễn để “giao dịch.” Họ bắt quả tang Nguyễn Văn An và nhóm “chân gỗ” này. Cũng có 43 khách hàng khác (là nạn nhân) được giữ lại để điều tra.

Đồng thời, một đội công tác khác đã tìm kiếm trụ sở Công ty Lộc Phúc tại TP HCM và thu giữ nhiều chứng cứ liên quan, bao gồm tài liệu, máy tính, tiền mặt, vàng, ôtô, và nhiều tài sản khác.


Chi tiết về thủ đoạn

Các nhân viên của Công ty Lộc Phúc đã tuyển gần 100 sinh viên làm thêm, thực tập và làm việc trong công ty. Sau đó, họ đã hướng dẫn sinh viên này vào các trang mạng xã hội để tìm kiếm những căn nhà đẹp ở TP HCM và chụp ảnh, sau đó đăng lên trang web của công ty và trang Chợ tốt để giới thiệu và bán. Những người có nhu cầu mua nhà đã liên hệ và được hẹn gặp tại một địa điểm. Tuy nhiên, sau đó, họ đã bị đưa đến Đồng Nai và tham gia giao dịch các lô đất nền của một dự án không có thật.

Công ty Lộc Phúc dụ khách hàng mua dự án không có thật. Ảnh: Thái Hà
Công ty Lộc Phúc dụ khách hàng mua dự án không có thật. Ảnh: Thái Hà

Khi khách hàng đến “sàn giao dịch,” họ bị nhóm nhân viên áp lực để đặt cọc và mua đất với giá cao gấp nhiều lần giá trị thực tế của lô đất. Khách hàng thường bị đưa đi công chứng ở một vị trí “hẻo lánh,” và sau đó, nếu họ có khiếu nại hoặc tố cáo, họ sẽ bị chặn liên lạc và mất tiền.

Trước đó, Công an Đồng Nai được nhiều người dân phản ánh Công ty Lộc Phúc chuyên đưa khách đi xem đất và bán dự án không có thật. Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh, chỉ đạo lập Ban chuyên án.


Nhiều người liên quan được đưa về trụ sở làm việc. Ảnh: Thái Hà
Nhiều người liên quan được đưa về trụ sở làm việc. Ảnh: Thái Hà

Chiều 31/8, khi Công ty Lộc Phúc chở hàng chục khách về “sàn giao dịch” xã An Viễn thì trinh sát ập vào khống chế, bắt quả tang Nguyễn Văn An và 122 nhân viên đang “diễn” cùng 20 người được thuê đóng giả khách hàng (được gọi là chân gỗ) tranh mua dự án. 43 khách hàng khác (nạn nhân) cũng được mời về trụ sở.

Mở rộng điều tra

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự 22 nghi phạm là những thành phần chủ chốt của Công ty Lộc Phúc như Nguyễn Văn An (27 tuổi, tổng giám đốc) cùng các thuộc cấp là trưởng phòng, kế toán, tổ trưởng, “diễn viên” đóng giả khách hàng (hay còn gọi là AC hoặc chân gỗ) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an bắt giữ Nguyễn Văn An, Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc và đưa về trụ sở công ty để phục vụ việc khám xét (Ảnh Công an Đồng Nai)
Công an bắt giữ Nguyễn Văn An, Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc và đưa về trụ sở công ty để phục vụ việc khám xét (Ảnh Công an Đồng Nai)

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ, hành vi của từng đối tượng để củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật. Trước đó, Công an đã tổ chức khám xét trụ sở của công ty Phúc Lộc và thu giữ nhiều tang vật gồm: giấy tờ giao dịch, tiền, vàng và ngoại tệ.


Công an khám xét trụ sở Công ty Lộc Phúc thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan
Công an khám xét trụ sở Công ty Lộc Phúc thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan

Bước đầu công an làm rõ một lô đất có giá chỉ khoảng vài trăm triệu đồng nhưng công ty này đã tự vẽ lên dự án rồi rao bán với giá từ 2-3 tỉ đồng từ giữa năm 2022. Số tiền công ty trên thu lời bất chính mỗi tháng khoảng 20 tỉ đồng, ước tính số tiền lừa đảo chiếm đoạt lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Kết luận

Sự việc này đã rõ ràng là một vụ lừa đảo bất động sản đầy phức tạp và tàn bạo. Công an tỉnh Đồng Nai đang tiến hành điều tra và làm việc với nạn nhân để xác định thiệt hại cụ thể và xử lý các tội phạm liên quan đến Công ty Lộc Phúc. Điều quan trọng là các người tiêu dùng cần luôn cảnh giác và kiểm tra kỹ trước khi đầu tư vào bất động sản để tránh trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo tương tự.

Nguồn: https://vnexpress.net/canh-sat-dot-kich-bat-hon-120-nguoi-dan-canh-ban-du-an-ma-4649257.html?utm_source=coccoc&utm_medium=ccnews


5/5 - (8 bình chọn)
Bài trướcSoi kèo – Tỷ lệ cược U23 Việt Nam vs Yemen – Lịch sử đối đầu
Bài tiếp theoDự án Urban Green – TP Thủ Đức, Pháp Lý Minh Bạch và Thiết Kế Đẳng Cấp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây