Trang chủ Tin tức Công chứng viên đi học phân biệt giấy tờ giả công nghệ...

Công chứng viên đi học phân biệt giấy tờ giả công nghệ cao

65
0

Một lớp học phân biệt giấy tờ giả công nghệ cao dành cho hàng ngàn công chứng viên ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang được tổ chức tại TP.HCM.

Giấy tờ giả tràn lan, ngày càng tinh vi trở thành vấn nạn gây rất nhiều hệ lụy phức tạp cho người dân và các phòng công chứng ở TP.HCM. Nguy hiểm hơn, nhiều đối tượng đã dùng giấy tờ giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản có giá trị lớn, dẫn đến kiện tụng, tranh chấp kéo dài. Các công chứng viên ký và chứng thực các giao dịch, lại trở thành người có lỗi trong mắt các nạn nhân. Vì thế, một lớp học đặc biệt dành cho hàng ngàn công chứng viên ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang được tổ chức tại TP.HCM trong suốt tháng 7 này.


Mã vạch ở trang cuối của sổ hồng, chi tiết rất nhỏ nhưng là yếu tố phân biệt sổ thật, sổ giả vì nó phải trùng với ngày tháng cấp sổ hồng.

Công chứng viên rà soát, kiểm tra các giấy tờ công chứng

Theo các công chứng viên, với công nghệ in ấn hiện nay, các đối tượng làm giả được tất cả các loại giấy tờ tinh vi, rất khó phân biệt. Ngay cả thẻ căn cước công nhân in nhựa công nghệ cao, vốn chỉ do Cục Cảnh sát (Bộ Công an) cấp theo quy trình nghiêm ngặt nhưng cũng bị làm giả rất nhiều, do đó việc nâng cao khả năng nhận biết sẽ tránh được những sai sót trong quá trình thực hiện công chứng xác thực cho khách hàng.

Theo lộ trình, cả nước sẽ thực hiện bỏ quản lý bằng hộ khẩu, thay thế bằng mã số định danh cá nhân. Thế nhưng, hiện việc triển khai còn rất chậm.


Vuongphat.com.vn


Rate this post
Bài trướcKiếm bội tiền nhờ biết cách đầu tư BĐS
Bài tiếp theoCó nên mua Anderson Park Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây