Trang chủ Bản đồ Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Cờ...

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ) năm 04/2024

8
0

Bản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ), gồm: công nghiệp, giao thông, xây dựng, đô thị trên địa bàn. Cập nhật 04/2024

Cờ Đỏ là một huyện ngoại thành thuộc thành phố Cần Thơ, Việt Nam. Cờ Đỏ trước đây ban đầu chỉ là địa danh để chỉ vùng đất thuộc xã Thới Đông của huyện Ô Môn và xã Thạnh Phú của huyện Thốt Nốt cùng thuộc tỉnh Cần Thơ, đồng thời vẫn chưa được dùng chính thức trong các tên gọi đơn vị hành chính.

Phía đông huyện giáp huyện Thới Lai; phía nam giáp huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang); phía bắc giáp quận Ô Mônquận Thốt Nốt; phía tây giáp huyện Vĩnh Thạnh. Huyện có diện tích tự nhiên hơn 31.000 ha với 10 đơn vị hành chính trực thuộc gồm thị trấn Cờ Đỏ và các xã Đông Hiệp, Đông Thắng, Thới Đông, Thới Xuân, Thới Hưng, Thạnh Phú, Trung Hưng, Trung An và Trung Thạnh.


Thông tin quy hoạch tại huyện Cờ Đỏ

Quy hoạch tại huyện Cờ Đỏ được thực hiện theo các quyết định do UBND thành phố Cần Thơ phê duyệt. Cự thể như sau:

Cơ sở hạ tầng

Hệ thống giao thông:

Trên địa bàn có các tuyến Tỉnh lộ như: 921, 922 và Bốn Tổng – Một Ngàn đi qua (919), nối liền với các địa phương trong thành phố và các tỉnh lân cận.


Hệ thống các đô thị hiện đại tại huyện Cờ Đỏ:

  • Khu đô thị thị trấn Cờ Đỏ 1 quy mô 40,1ha ( ấp Thới Hoà )
  • Khu đô thị thị trấn Cờ Đỏ 2 quy mô 47,8ha ( ấp Thới Trung )
  • Khu dân cư ấp Thới Hoà ( thị trấn Cờ Đỏ )
  • Khu TDC ấp Thới Hoà ( thị trấn Cờ Đỏ )
  • Khu đô thị Thiên Minh (TT. Cờ Đỏ) quy mô 129,06ha
  • Khu dân cư xã Trung An quy mô 14,2ha
  • Khu dân cư xã Trung Thạnh quy mô 8,10ha

Quy hoạch giao thông huyện Cờ Đỏ

– Hệ thống giao thông đường bộ: Đối với các tuyến giao thông đối ngoại có lộ giới 40m, các tuyến giao thông chính có lộ giới từ 15m đến 35m, các tuyến giao thông khu vực có lộ giới 15m, các tuyến đường nội bộ có lộ giới 15m, bố trí các bến xe khách, bến xe trung chuyển, xe taxi, khu kho bãi tại Bốn Tổng – Một Ngàn và Đường tỉnh 922.

– Hệ thống giao thông đường thủy: Tuyến đường thủy chính là kênh Thốt Nốt, các kênh Đứng, Thơm Rọm, Bốn Tổng là các tuyến đường thủy phục vụ du lịch và vận tải nhẹ. Hệ thống cảng, bến thủy nội địa phía kênh Thốt Nốt, phục vụ các cụm công nghiệptiểu thủ công nghiệp.


Dữ liệu bản đồ được chúng tôi cập nhật liên tục và tải về miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng VP Bank / Số TK : 73331102 / Chủ TK : Mai Quang Dũng
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0911 934 848 hoặc quét mã QR dưới đây:


– Công trình kè: Hai bên kênh Thốt Nốt bố trí kè bê tông cốt thép, kênh Bốn Thông – Một Ngàn trong khu vực đô thị, các nút giao thông với kênh tại khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Đường mềm mại dọc các kênh Đứng, kênh Thơm Rơm, kênh số 1 và các kênh nhánh trên địa bàn thị trấn.

Theo quyết định hành động số 2337/QĐ-UBND về việc phê duyệt kiểm soát, điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thị trấn Cờ Đỏ được quy hoạch là trung tâm hành chính – chính trị, kinh tế – văn hóa, khoa học kỹ thuật của huyện Cờ Đỏ và vùng phía Tây TP Cần Thơ; định hướng đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.


Hiện nay, Thị trấn Cờ Đỏ có diện tích khoảng 831,76 ha. Dân số khoảng 50.000 người. Đông Bắc giáp xã Thới Hưng, Thạnh Phú, Tây Bắc giáp Nông trường Cờ Đỏ, xã Thạnh Phú; Đông Nam giáp xã Đông Thắng, Tây Nam giáp xã Thới Xuân.
Thị trấn Cờ Đỏ có hướng tăng trưởng theo cấu trúc tuyến tính hướng tâm, với các lõi đô thị bao gồm:

  • Trung tâm đô thị mới và trung tâm đô thị truyền thống.
  • Thành phố phát triển theo hướng Đông – Tây với trục trung tâm là trục đường giao thông đối ngoại Tứ Tổng – Nghìn, tỉnh lộ 922.
  • Mở rộng và phát triển các khu chức năng công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái theo hướng Bắc và Đông Bắc kết nối với đường vành đai thị trấn Cờ Đỏ.

Bản đồ quy hoạch đến 2030, Kế hoạch sử dụng đất huyện Cờ Đỏ

Về Quy hoạch sử dụng đất đến 2030

Về quy hoạch, quy hoạch sử dụng đất huyện Cờ Đỏ có thể xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Cờ Đỏ 2030.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến 2030, huyện Cờ Đỏ
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến 2030, huyện Cờ Đỏ

Về Kế hoạch sử dụng đất năm 2024

UBND thành phố Cần Thơ ban hành Quyết định số 3257/QĐ-UBND Phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của huyện Cờ Đỏ.

Theo đó, diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch 2024 của huyện Cờ Đỏ được quy định theo chỉ tiêu sử dụng đất như sau: tổng diện tích đất nông nghiệp 7.820,91 ha; đất phi nông nghiệp 4.345,78 ha.

Đồng thời, kế hoạch thu hồi đất năm 2024 gồm các chỉ tiêu cụ thể như: tổng diện tích đất nông nghiệp 7,66 ha; đất phi nông nghiệp 1,46 ha.

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất năm 2024 gồm các chỉ tiêu: đất nông nghiệp chuyển sang đất phi nông nghiệp có tổng diện tích là 51,34 ha; chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp là 70,13 ha; đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở là 1,75 ha.

Kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng năm 2024, huyện Cờ Đỏ dự kiến sẽ không đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng cho các mục đích khác.

UBND thành phố giao UBND huyện Cờ Đỏ có trách nhiệm công bố công khai kế hoạch sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai. Đồng thời, thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng kế hoạch sử dụng đất đã được duyệt và tổ chức kiểm tra thường xuyên việc thực hiện kế hoạch sử dụng đất.

Tài liệu kèm theo

(Bản đồ quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ) năm 2021, 2022, 2023, 2024, 2025, 2026, 2027, 2028, 2029, 2030, 2050)


Rate this post
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Phong Điền (Cần Thơ) đến 04/2024
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đến 04/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây