Trang chủ Doanh nghiệp Vì Sao Doanh Nhân Dương Đình Dũng – CEO Thành Sen Group...

Vì Sao Doanh Nhân Dương Đình Dũng – CEO Thành Sen Group Bị Hoãn Xuất Cảnh?

258
0

Dương Đình Dũng, sinh năm 1977, quê Hà Tĩnh là CEO của Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Thành Sen, đang nợ khoản tiền thuế lớn tại Cục thuế Hà Tĩnh.

Doanh nhân Dương Đình Dũng là ai?

Doanh nhân Dương Đình Dũng, sinh năm 1977, quê Hà Tĩnh, được biết đến với tên “khai sinh” nhiều doanh nghiệp mang “danh vị” Thành Sen. Một trong những công ty nổi bật là Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Thành Sen. Tuy nhiên, gần đây, Dương Đình Dũng và Thành Sen Group đang gặp phải nhiều vấn đề liên quan đến nợ thuế.


Thành Sen Group và dự án chăn nuôi công nghệ cao tại Quảng Trị

Thành Sen Group được biết đến khi tham gia dự án chăn nuôi công nghệ cao tại Quảng Trị. UBND tỉnh Quảng Trị đã chấp thuận chủ trương cho 8 dự án này, với tổng mức đầu tư lên đến 1.061 tỉ đồng. Trong số này, Thành Sen Group đầu tư dự án chăn nuôi công nghệ cao với tổng vốn hơn 204,668 tỉ đồng.

Lịch sử hoạt động của Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Thành Sen

Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Thành Sen, thường được gọi tắt là Tư vấn và Xây dựng Thành Sen, hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc và tư vấn kỹ thuật. Doanh nghiệp này đã tham gia nhiều dự án xây dựng và tư vấn kỹ thuật tại các tỉnh Hà Tĩnh, Cà Mau và Bạc Liêu.

Dự án Cải tạo, sửa chữa hồ điều hòa thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) có trị giá hơn 8,2 tỉ đồng do liên danh Công ty TNHH Quyết Thắng và Thành Sen trúng thầu thi công.
Dự án Cải tạo, sửa chữa hồ điều hòa thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) có trị giá hơn 8,2 tỉ đồng do liên danh Công ty TNHH Quyết Thắng và Thành Sen trúng thầu thi công.

Cuộc chuyển “khẩu” và vấn đề nợ thuế

Cuối năm 2022, Tư vấn và Xây dựng Thành Sen bất ngờ chuyển hoạt động đến tỉnh Bạc Liêu. Trước khi rời đi, công ty này đã tích lũy một khoản nợ thuế đáng kể tại Hà Tĩnh, với số tiền lên đến 1.348.635.059 đồng. Cục thuế Hà Tĩnh đã phải áp dụng biện pháp cưỡng chế trích tiền từ tài khoản và phong toả tài khoản của người nộp thuế để thu hồi số tiền nợ này.


Cục thuế tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Thành Sen không được sử dụng mã số thuế, hoá đơn trong các giao dịch kinh tế kể từ ngày ban hành thông báo.
Cục thuế tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Thành Sen không được sử dụng mã số thuế, hoá đơn trong các giao dịch kinh tế kể từ ngày ban hành thông báo.

Các diễn biến nợ thuế gần đây

Gần đây, tình hình nợ thuế của Tư vấn và Xây dựng Thành Sen vẫn không được cải thiện. Công ty này tiếp tục nợ thuế với số tiền lớn, và Cục thuế Hà Tĩnh đã áp dụng các biện pháp cưỡng chế như trích tiền từ tài khoản và phong toả tài khoản để thu hồi số tiền nợ này.

Tạm hoãn xuất cảnh

Thậm chí, ông Dương Đình Dũng, người đại diện của Tư vấn và Xây dựng Thành Sen, bị tạm hoãn xuất cảnh do doanh nghiệp này đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế và chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

‘Đại gia’ Dương Đình Dũng bị tạm hoãn xuất cảnh.
‘Đại gia’ Dương Đình Dũng bị tạm hoãn xuất cảnh.

Hoạt động kinh doanh mới của Thành Sen Group

Mặc dù gặp phải vấn đề nợ thuế, Thành Sen Group vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh và tham gia các gói thầu xây dựng. Hiện tại, công ty này cũng đang tham gia liên danh với Gama Miền Trung trong một số gói thầu xây dựng. Tuy mới thành lập và tham gia gói thầu với số tiền tỉ, Thành Sen Group vẫn đối mặt với nợ thuế đáng kể.


Tình hình nợ thuế của Thành Sen Group

Tình hình nợ thuế của Thành Sen Group vẫn không được giải quyết, và công ty này đang nợ khoản tiền thuế lớn. Cục thuế Hà Tĩnh đã phải áp dụng các biện pháp cưỡng chế để thu hồi số tiền nợ thuế từ công ty này.

Dự kiến sẽ còn có những diễn biến tiếp theo liên quan đến vấn đề nợ thuế của Thành Sen Group và Dương Đình Dũng.

Nguồn tin: lsvn.vn



4.9/5 - (9 bình chọn)
Bài trướcThái Bình Dương Có Thể “Thắng Thầu” Nhiều Dự Án Duy Tu, Sửa Chữa Đường ở Bến Cát
Bài tiếp theoPew Pew là Ai? Hành Trình “Chiến thần livestream” đến “Chuyên gia livestream bán hàng”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây