Trang chủ Thể thao Thủ thành Đặng Văn Lâm và Tương lai bất định

Thủ thành Đặng Văn Lâm và Tương lai bất định

21
0

Tháng 8/2022, thủ thành Đặng Văn Lâm đưa ra quyết định chia tay CLB Cerezo Osaka (J-League 1) để chuyển tới CLB Bình Định với một bản hợp đồng kéo dài trong 3 năm. Trên sân cỏ, Văn Lâm luôn là lựa chọn hàng đầu cho vị trí thủ môn.

Văn Lâm và thành công tại Bình Định

Sau hai mùa giải gắn bó với đội bóng đất võ, Đặng Văn Lâm đã đóng góp cùng Bình Định đạt vị trí hạng ba trong giải V-League 2022. Không chỉ vậy, họ còn giành ngôi á quân tại Cúp Quốc gia 2022 và hạng ba tại Cúp Quốc gia 2023.


Thủ thành Đặng Văn Lâm đang cân nhắc ròi khỏi Bình Định
Thủ thành Đặng Văn Lâm đang cân nhắc ròi khỏi Bình Định

Đặng Văn Lâm sinh ngày 13/8/1993 tại Moscow, Nga. Anh bắt đầu chơi bóng lúc học lớp 1 và ôm giấc mộng trở thành người gác đền thực thụ. Anh gia nhập vào học viện bóng đá số 1 của nước Nga là Spartak Moscow. Hiện tại, Đặng Văn Lâm đang chơi ở vị trí thủ môn cho CLB Topenland Bình Định và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Khả năng chia tay “PSG Việt Nam”

Mặc dù những thành công đáng kể tại Bình Định, xuất phát từ tháng 8/2022, nhiều tin tức đã liên quan đến việc Văn Lâm sẽ chia tay CLB này sau mùa giải 2023. Thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam – Nga được cho là đang xem xét khả năng rời bỏ đội bóng gắn liền với biệt danh “PSG Việt Nam”.

Bản hợp đồng của Văn Lâm với CLB Topenland Bình Định vẫn còn thời hạn nhưng trong đó có điều khoản anh được tìm đến một đội bóng mới nếu nhận được một lời đề nghị phù hợp.


Bình Định và quyết định chia tay

Trong bức tranh này, CLB Bình Định dường như đã sẵn sàng để thả Văn Lâm ra đi, nếu nhận được đề nghị thích hợp từ các CLB khác. Thậm chí, việc chia tay này cũng giúp Bình Định giảm thiểu gánh nặng về quỹ lương.

Cơ hội mới tại Thai League

Văn Lâm đang thu hút sự chú ý của một số đội bóng tại giải Vô địch Quốc gia Thái Lan (Thai League 1). Thủ thành này từng thi đấu cho CLB Muangthong United trong giai đoạn 2019-2020, và đã để lại dấu ấn mạnh mẽ.

Đặng Văn Lâm sở hữu ngoại hình ấn tượng với chiều cao 1m88
Đặng Văn Lâm sở hữu ngoại hình ấn tượng với chiều cao 1m88

Đặng Văn Lâm sở hữu ngoại hình ấn tượng với chiều cao 1m88, cùng với sự chuyển động cơ thể linh hoạt giúp anh có thể cản phá được nhiều quả bóng hóc hiểm trong các loạt sút pen. Khả năng phán đoán chính xác, tư duy tốt và nghiêng người đỡ bóng khéo léo giúp cho lưới nhà ít bị các đội bóng khác chọc thủng được.


Tầm ngắm của các đội bóng

Văn Lâm cũng đã được chọn vào đội hình tiêu biểu của các cầu thủ Đông Nam Á từng thi đấu tại Thai League. Sự thể hiện ấn tượng này giúp anh nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng tại Thái Lan.

Cuộc đua ở V-League

Không chỉ có các CLB Thái Lan, mà cả V-League cũng đang chứng kiến sự quan tâm của hai đội bóng lớn là Bình Dương và Hà Nội FC đối với thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam.

Tương lai đang chờ đợi

Dù nhiều nguồn tin đã đưa ra những dự đoán, thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Văn Lâm vẫn chưa quyết định bến đỗ tiếp theo sau khi chia tay đội chủ sân Quy Nhơn.


Ở độ tuổi 30, Văn Lâm đang ở độ tuổi chín muồi về sự nghiệp và đang là thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, Văn Lâm vẫn đang duy trì được phong độ ấn tượng cả trong cả màu áo Topenland Bình Định và đội tuyển Việt Nam.

Tầm nhìn trước mắt của Bình Định

Trong V-League 2023, Bình Định hiện đứng thứ cuối trong cuộc đua vô địch với chỉ 21 điểm. Trận đấu cuối cùng của họ sẽ diễn ra trên sân của Hải Phòng.

Với những biến động trên thị trường bóng đá và sự chờ đợi từ cả người hâm mộ và các đội bóng, tương lai của thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn đang bủa vây bởi nhiều dấu hỏi.


Rate this post
Bài trướcTập đoàn CIENCO4 khởi công xây dựng Cầu Xóm Bóng tại Khánh Hòa
Bài tiếp theoHLV Shin Tae-Yong Tự Tin Hạ Việt Nam tại Chung Kết U23 Đông Nam Á 2023

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây