Trang chủ QH giao thông Tập đoàn CIENCO4 khởi công xây dựng Cầu Xóm Bóng tại Khánh...

Tập đoàn CIENCO4 khởi công xây dựng Cầu Xóm Bóng tại Khánh Hòa

316
0

Cầu Xóm Bóng mới được Tập đoàn CIENCO4 xây dựng có chiều dài gần 330m với tổng vốn đầu tư hơn 152 tỷ đồng sẽ được khởi công vào ngày 14/1/2022.

Thông tin thiết kế cầu Xóm Bóng, tỉnh Khánh Hòa

Theo quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu của Bộ GTVT, đơn vị trúng thầu thi công xây dựng cầu Xóm Bóng thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1), sử dụng vốn vay EDCF là liên danh Samwhan Corporation và Công ty CP Tập đoàn CIENCO4. Giá trúng thầu là hơn 152 tỷ đồng. Thời gian thi công 18 tháng.


Theo thiết kế, cầu Xóm Bóng mới dài gần 330m, rộng 19m với 4 làn xe, cách cầu cũ 6m về phía hạ lưu sông Cái. Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, giao cho Ban quản lý dự án 2 thực hiện.

Tập đoàn Cienco4 xây dựng cầu Xóm Bóng mới thay thế cây cầu cũ
Tập đoàn Cienco4 xây dựng cầu Xóm Bóng mới thay thế cây cầu cũ

Được biết, cầu mới xây dựng trong bối cảnh cầu Xóm Bóng cũ (xây dựng từ năm 1968, rộng 11m, dài 310m, có 15 nhịp) sau hơn 50 năm hoạt động đến nay đã xuống cấp.

Thông tin về Công ty CP Tập đoàn CIENCO4

Lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 cho biết, là một trong những nhà thầu có kinh nghiệm và năng lực lớn nhất Việt Nam, nhiều năm qua, CIENCO4 (mã chứng khoán:C4G) liên tiếp trúng các gói thầu lớn về hạ tầng giao thông.


Những dự án giao thông được Tập đoàn CIENCO4 triển khai xây dựng gồm:

  • Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất.
  • Dự án Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh
  • Các đường cất, hạ cánh các sân bay Phú Bài, Đà Nẵng, Pleiku; hệ thống đường lăn và sân đỗ máy bay, cung cấp, lắp đặt hệ thống chiếu sáng sân bay Phú Quốc cũng do Tập đoàn này thi công.
  • Dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Cam Lộ – La Sơn;
  • Dự án nút giao Trần Thị Lý – TP Đà Nẵng;
  • Dự mở rộng sân đỗ máy bay CHK Quốc tế Cát Bi giai đoạn 1;
  • Dự án mở rộng sân đỗ máy bay CHK quốc tế Phú Bài.
  • Dự án Mai Dịch – Nam Thăng Long;
  • Gói thầu số 1 của Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá;
  • Dự án đầu tư xây dựng hầm chui Lê Văn Lương;
  • Dự án cầu Cửa Hội (Hà Tĩnh);
  • Dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên;
  • Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành (TP.HCM);
  • Dự án cầu vượt biển Tân Vũ Lạch Huyện,

Mới đây nhất, tháng 10/2021, CIENCO4 và Công ty CP Xây dựng và Đầu tư 492 đã trúng thầu dự án Xây dựng Cầu Bạch Đằng 2 với giá trị gần 314 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia phân tích về lĩnh vực đầu tư tài chính, CIENCO4 là một trong những doanh nghiệp được hưởng lợi nhiều trong việc kích cầu đầu tư công của Chính phủ.


Khởi công xây dựng cầu Xóm Bóng

Theo thông tin từ đại diện Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 cho biết, chiều ngày 14/1/2022, gói thầu đầu tiên (XL-02) thuộc dự án xây dựng cầu Xóm Bóng (Nha Trang, Khánh Hòa) sẽ được triển khai xây dựng.

Sau 53 năm khai thác, đến năm 2021 cầu Xóm Bóng xuống cấp nghiêm trọng, chiều rộng mặt cầu không đồng bộ với mặt Quốc lộ 1C, gây ra nhiều trở ngại giao thông, nhất là thời điểm tan tầm và mùa du lịch. Đến cuối tháng 3/2022, cầu Xóm Bóng được tháo dỡ để thực hiện dự án xây dựng cầu Xóm Bóng mới từ nguồn vốn Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc với tổng kinh phí đầu tư khoảng 250 tỷ đồng.

DCIM110MEDIADJI_0973.JPG

Khánh thành cầu Xóm Bóng vào dịp 29/2023

Sau một thời gian triển khai xây dựng, mới đây (17/8), công trình này đã chính thức hợp long phiến dầm đầu tiên trong 8 phiến dầm ở nhịp cuối cùng và tiến hành rải lớp bê tông nhựa C12.5 đầu tiên (thảm mặt cầu từ nhịp 1 đến nhịp 5 bên trái).


Công tác lao lắp những phiến dầm cuối cùng của cầu Xóm Bóng đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đáp ứng thời gian đưa công trình vào khai thác trong tháng 9/2023.
Công tác lao lắp những phiến dầm cuối cùng của cầu Xóm Bóng đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đáp ứng thời gian đưa công trình vào khai thác trong tháng 9/2023.

Hiện tại, nhà thầu đang dồn lực tập trung thi công lao lắp nhịp dầm Super T cuối cùng (nhịp 8); Tiếp tục thi công lan can, bờ bo từ nhịp 5 đến nhịp 7; thi công các hạng mục phụ trợ sau mố A2…

Thi công thảm nhựa tại công trình cầu Xóm Bóng, Nha Trang.
Thi công thảm nhựa tại công trình cầu Xóm Bóng, Nha Trang.

Dự kiến, đến ngày 2/9 công trình sẽ thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác từ ngày 20/9”, ông Nghĩa thông thông tin, đồng thời khẳng định, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn Cienco4 cùng với nỗ lực tăng ca, tăng kíp, tăng mũi thi công, nhà thầu sẽ đảm bảo đúng tiến độ hoàn thành dự án theo yêu cầu của Bộ GTVT và cấp thẩm quyền địa phương.

Tổng hợp từ Báo giao thông


4.9/5 - (14 bình chọn)
Bài trướcNguyên nhân Đất vườn Đồng Nai bán không ai mua?
Bài tiếp theoThủ thành Đặng Văn Lâm và Tương lai bất định

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây