Trang chủ Thể thao Phí bản quyền U19 hơn 1 tỷ đồng một trận, khán giả...

Phí bản quyền U19 hơn 1 tỷ đồng một trận, khán giả Việt Nam không thể xem

85
0

Không đơn vị truyền hình nào mua nổi bản quyền phát sóng với giá hơn 1 tỷ đồng một trận, khán giả Việt Nam sẽ không có cơ hội xem các trận đấu của U.19 Việt Nam thi đấu.

Người hâm mộ trong nước đang mong chờ thầy trò HLV Đinh Thế Nam tạo dấu ấn tại giải U.19 Đông Nam Á 2022 khởi tranh vào ngày 2.7 tại Indonesia. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi giải đấu này sẽ không được phát sóng trực tiếp trên lãnh thổ Việt Nam.


Đội hình U19 Việt Nam
Đội hình U19 Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI – tổ chức được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á giao đăng cai giải U.19 Đông Nam Á 2022) đã phát giá cực cao. Chủ nhà của giải đấu không tính trọn gói cả giải mà tính giá từng trận, với con số khổng lồ: 45.000 USD/trận (khoảng hơn 1 tỉ đồng). Vòng bảng có 25 trận, vòng bán kết có 2 trận và 1 trận tranh giải ba, 1 trận chung kết. Nước nào muốn mua bao nhiêu trận thì trả tương ứng bấy nhiêu tiền.

Đại diện một đơn vị truyền thông cho hay: “Chúng tôi rất muốn phục vụ khán giả nhưng do giá quá cao nên không kham nổi”. Theo đơn vị sản xuất bản quyền, chi phí sản xuất, phí truyền dẫn cũng khá đắt nên có thể PSSI buộc phải nói giá cao để tránh phải bù lỗ chứ họ không muốn gây khó dễ gì.

U.19 Việt Nam đã sẵn sàng, ngay cuộc họp đầu tiên tại Jakarta (Indonesia), HLV Đinh Thế Nam thẳng thắn yêu cầu các cầu thủ phải đạt trạng thái thi đấu ngay lập tức. Phải gặp đội chủ nhà giàu tham vọng ngay trận ra quân vào ngày 2.7 nên mỗi cầu thủ đều phải tập trung tối đa từ tinh thần tập luyện đến tác phong sinh hoạt.


Theo trợ lý thể lực Lê Cao Cường, đội U.19 Việt Nam đã thoát khỏi sức ỳ và nhanh chóng thực hiện các bài tập với cường độ cao. Đặc biệt, khi cả đội chia thành những nhóm khác nhau để đấu đối kháng trên nửa mặt sân, HLV Đinh Thế Nam khá hài lòng. Các cầu thủ đều tỏ ra rất nghiêm túc, ý thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân giữa tập thể khi trận đấu đầy thách thức với U.19 Indonesia đến gần.

Cũng liên quan đến phí bản quyền, giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 tại Philippines khởi tranh từ ngày 4 – 17.7, có sự tham dự của đương kim vô địch là đội tuyển nữ Việt Nam, cũng sẽ không được phát trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình tại Việt Nam vì không đài nào mua bản quyền.

Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á:


Ngày Giờ Trận đấu Trực tiếp
2/7 20h30 U19 Việt Nam vs U19 Indonesia
4/7 15h00 U19 Việt Nam vs U19 Philippines
6/7 17h00 U19 Việt Nam vs U19 Brunei
8/7 15h00 U19 Việt Nam vs U19 Myanmar
10/7 20h00 U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan


Rate this post
Bài trướcViệt Á đã đưa bao nhiêu giám đốc CDC các tỉnh vướng vào lao lý?
Bài tiếp theoXe bán tải thuần điện của VinFast sắp ra mắt?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây