Trang chủ Doanh nghiệp Phạm Đức Ấn – Doanh nhân và chính trị gia Việt Nam

Phạm Đức Ấn – Doanh nhân và chính trị gia Việt Nam

40
0

Phạm Đức Ấn (sinh ngày 1 tháng 2 năm 1970) là một doanh nhân và chính trị gia nổi tiếng đến từ Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ông có nhiều chức vụ quan trọng trong lĩnh vực ngân hàng và đảng phái chính trị, đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về sự nghiệp và thành tựu của Phạm Đức Ấn.

Ông Phạm Đức Ấn là ai?

Thông tin nhanh: 


🗓 Năm sinh 01/02/1970
🏡 Quê quán Nghệ An
📚 Trình độ
  • Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh – Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Cử nhân Kế toán – Đại học Luật Hà Nội
🖋 Nghề nghiệp
  • Bí thư Đảng ủy
  • Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)
  • Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
  • Đại biểu Quốc hội khóa XV từ Hà Nội
  • Ủy viên Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Ông Phạm Đức Ấn sinh ngày 01/02/1970, quê quán tại Nghệ An. Ông là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Kế toán Đại học Luật Hà Nội và sở hữu tấm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Đại học Kinh tế Quốc dân.

Hiện tại, ông là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa XV từ Hà Nội và Ủy viên Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Trước đó, ông từng là Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.


Xuất thân và giáo dục

Phạm Đức Ấn sinh ra tại xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An vào ngày 1 tháng 2 năm 1970. Ông đã trải qua quá trình học tập tại trường trung học phổ thông Thanh Chương và sau đó được nhận vào Trường Đại học Luật Hà Nội (nay là Trường Đại học Luật Hà Nội) sau khi đỗ kỳ thi đại học vào năm 1989. Ông đã tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Luật Kinh tế vào tháng 9 năm 1994. Tiếp theo đó, ông tiếp tục học tập tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nơi ông đạt được bằng cử nhân Tài chính Ngân hàng và sau đó là bằng MBA. Ông cũng đã gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 11 tháng 1 năm 2000 và trở thành đảng viên chính thức từ ngày 11 tháng 1 năm 2001. Ông còn có trình độ Cao cấp lý luận chính trị từ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Quá trình phát triển sự nghiệp

Ngân hàng

Sau khi tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội, Phạm Đức Ấn gia nhập Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vào tháng 10 năm 1994, bắt đầu công việc ở vị trí chuyên viên Phòng Pháp chế – Chế độ. Trong thời gian từ năm 1994 đến năm 2004, ông đã công tác ở phòng này và được thăng chức lên vị trí Phó Trưởng phòng từ tháng 7 năm 2000 và

sau đó là Phó Trưởng phòng phụ trách từ tháng 10 năm 2001. Vào tháng 3 năm 2004, ông được bầu làm Bí thư Chi bộ và trở thành Trưởng phòng Pháp chế của BIDV. Sau đó, ông đã chuyển sang chức vụ Giám đốc Ban Pháp chế vào tháng 10 năm 2006 và tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Chi bộ. Vào tháng 7 năm 2009, Phạm Đức Ấn được điều đến Hưng Yên, làm việc tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh và trở thành Ủy viên Ban Cán sự Đảng ngân hàng này. Sau một thời gian ngắn, ông chuyển đến chi nhánh Hưng Yên của BIDV, nắm giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc và kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) – một doanh nghiệp nhà nước hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực mua máy bay để cho thuê và khai thác bởi các hãng hàng không trong nước. Sau hai năm làm việc tại Hưng Yên, ông trở về trụ sở chính của BIDV và được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc BIDV, vẫn giữ chức vụ cấp phó tại VALC. Vào tháng 8 năm 2012, BIDV được chuyển đổi thành ngân hàng thương mại cổ phần, Phạm Đức Ấn tiếp tục giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc và được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Ngân hàng liên doanh Việt Nga (VRB) trong khoảng 1 năm.


Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

Vào tháng 6 năm 2014, sau 20 năm công tác tại BIDV, Phạm Đức Ấn được chuyển đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank). Ông được chỉ định làm Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy và Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên của Agribank. Ngoài ra, ông cũng đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Công đoàn Agribank từ tháng 4 năm 2018 và là Ủy viên Ban Thường vụ Công

đoàn Ngân hàng Việt Nam từ tháng 8 cùng năm. Đầu năm 2019, ông được điều chuyển đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy của Bộ phận Văn phòng, Chánh Văn phòng. Sau 1 năm ở đây, vào ngày 28 tháng 4 năm 2020, ông được bổ nhiệm làm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank. Đồng thời, ông cũng được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương từ tháng 10 cùng năm và Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam khóa VII từ tháng 12 cùng năm.

Công tác chính trị

Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam

Phạm Đức Ấn đã tham gia Đảng Cộng sản Việt Nam từ ngày 11 tháng 1 năm 2000 và trở thành đảng viên chính thức từ ngày 11 tháng 1 năm 2001. Ông cũng đã tham gia khóa học chính trị và có trình độ Cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.


Tháng 6 năm 2021, trong kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phạm Đức Ấn ứng cử đại biểu ở đơn vị bầu cử thứ 6 của thành phố Hà Nội, gồm Hà Đông, Thanh Trì và Thanh Oai,[8] rồi trúng cử với tỷ lệ 77,95% phiếu bầu.
Tháng 6 năm 2021, trong kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Phạm Đức Ấn ứng cử đại biểu ở đơn vị bầu cử thứ 6 của thành phố Hà Nội, gồm Hà Đông, Thanh Trì và Thanh Oai, rồi trúng cử với tỷ lệ 77,95% phiếu bầu.

Xuất thân và giáo dục

Phạm Đức Ấn sinh ngày 1 tháng 2 năm 1970 tại xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Sau khi hoàn thành trung học phổ thông tại Thanh Chương, ông thi đại học và nhập học vào Trường Đại học Luật Hà Nội (nay là Trường Đại học Luật Hà Nội) vào năm 1989. Ông đã tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành luật kinh tế vào tháng 9 năm 1994. Sau đó, ông tiếp tục theo học tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và nhận được bằng cử nhân tài chính ngân hàng và MBA.

Kết luận

Trên đây là thông tin và quá trình phát triển về cuộc đời và sự nghiệp của Phạm Đức Ấn, một doanh nhân hiện đang là Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank và chính trị gia nổi tiếng của Việt Nam. Ông đã có một quá trình làm việc đáng chú ý tại các ngân hàng lớn của Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của ngành ngân hàng và kinh tế nước nhà. Với kiến thức và kinh nghiệm của mình, ông đã đạt được nhiều thành tựu và đóng góp cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam.


Rate this post
Bài trướcThe Public Altercation: Unveiling the Leak Video between Chrisean Rock and Blueface
Bài tiếp theoNgân hàng Agribank: Lịch làm việc và giờ giấc giao dịch

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây