Trang chủ Tổng hợp MC Mỹ Vân là ai? Tiểu sử – Tai nạn nghề nghiệp...

MC Mỹ Vân là ai? Tiểu sử – Tai nạn nghề nghiệp và quá trình phát triển

743
0

Mỹ Vân hiện là MC của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), từng dẫn nhiều sự kiện mang tầm vóc quốc gia, đặc biệt là các chương trình truyền hình trực tiếp như Con Đường Âm Nhạc, Điểm Hẹn Âm Nhạc, Sao Mai…

MC Mỹ Vân – Từ cái tên quen thuộc đến sự nổi tiếng trên truyền hình

MC Mỹ Vân là một cái tên thân thuộc đối với mỗi khán giả truyền hình, đặc biệt là trong những chương trình âm nhạc nổi tiếng như Sao Mai, Điểm hẹn âm nhạc, Con đường âm nhạc,… Ngoài ra, chị cũng tham gia biểu diễn tại các sự kiện âm nhạc lớn trong nước, bao gồm cả các sự kiện chính trị mang tầm quốc gia. Mỹ Vân thường xuất hiện trong các chương trình nghệ thuật lớn của Báo Công an nhân dân hay của Truyền hình Công an nhân dân. Chất giọng trầm ấm nhưng lại thanh thoát và biểu cảm của chị đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng. Hiện nay, chị vẫn đang làm việc trong lĩnh vực truyền hình với vai trò biên tập viên kiêm MC tại Ban văn nghệ của Đài truyền hình Việt Nam.


MC Mỹ Vân là ai?

Tên thật: Đang cập nhật

Nơi sống/ làm việc: Việt Nam

Ngày tháng năm sinh: ?-?-1985 (38 tuổi)


Dân số thế giới 1985: 4.850 tỷ

XH chung: #95608

Facebook: facebook.com/lemyvanvtv?fref=nf


Email: Đang cập nhật

Số điện thoại: Đang cập nhật

MC Mỹ Vân
MC Mỹ Vân

Tiểu sử và tiếp nối truyền thống âm nhạc gia đình

MC Mỹ Vân sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Từ nhỏ, chị đã ước mơ trở thành một ca sĩ. Để thực hiện ước mơ đó, sau khi lớn lên, Mỹ Vân theo học tại khoa thanh nhạc trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội và Cao đẳng nghệ thuật và đại học Thương mại Hà Nội trong 7 năm.


Sau khi tốt nghiệp, Mỹ Vân tham gia vào đoàn ca múa Thăng Long. Trong một lần làm người dẫn chương trình cho đoàn, chị đã vô tình thu hút sự chú ý của một số thành viên trong Ban âm nhạc Đài Truyền hình Việt Nam. Từ đó, sự nghiệp của chị đã bước sang một lĩnh vực mới. Mỹ Vân được mời làm cộng tác viên và sau đó trở thành MC chính thức cho Đài truyền hình Việt Nam. Từ đó đến nay, chị đã gắn bó với vai trò MC trong nghề một cách nhiệt tình và đam mê.

Bên cạnh công việc là MC và biên tập viên, Mỹ Vân còn mở một trung tâm dạy nghề MC để truyền đạt kinh nghiệm và kiến thức cho các học viên. Đồng thời, chị cũng thành lập một ngôi trường mầm non chất lượng cao mang tên ATHENA. Với hy vọng các trẻ em theo học ở trường này sẽ trở thành “hậu duệ” của nữ thần Athena, MC Mỹ Vân mong muốn góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp cho thế hệ trẻ.

MC Mỹ Vân trong chương trình "Con đường âm nhạc" của VTV. (Ảnh: FBNV)
MC Mỹ Vân trong chương trình “Con đường âm nhạc” của VTV. (Ảnh: FBNV)

Theo chia sẻ của nữ MC “Tôi đến với công việc MC như mối duyên tiền định nên nói về khó khăn thì có lẽ tôi gặp không nhiều. Chỉ có điều là giai đoạn đó nghề MC chưa được định hình, tôi phải tự mình trau dồi là chính. May mắn là tại thời điểm đó có những ngôi sao nổi tiếng trong lĩnh vực này, đó là chị Diễm Quỳnh, anh Anh Tuấn, anh Long Vũ, bạn Ngọc Linh. Tôi theo dõi họ và học hỏi theo về cách dẫn dắt”

Tình yêu và gia đình

MC Mỹ Vân có một gia đình hạnh phúc bên chồng và hai con gái xinh xắn. Ông ngoại của Mỹ Vân là tài tử nổi tiếng Ngọc Bảo, một người đã góp phần xây dựng nền điện ảnh Việt Nam.

Mỹ Vân và chồng đã quen nhau khi chị vẫn là một ca sĩ không chuyên. Sau khi xem Mỹ Vân biểu diễn, anh chồng đã gọi điện thoại để làm quen với chị. Sau một tháng hẹn hò, hai người chính thức bắt đầu mối quan hệ yêu đương. Cuối cùng, sau 7 năm yêu nhau, hai anh chị quyết định về chung một nhà. Chồng của Mỹ Vân là một người ít nói, lớn hơn chị 8 tuổi và hiện đang là trưởng phòng marketing của một công ty di động. Kể từ khi sống cùng nhau, tổ ấm của Mỹ Vân và chồng đã được gia đình và xã hội ủng hộ, cảm thông và chia sẻ. Tình cảm của vợ chồng chị vẫn luôn hạnh phúc và ngọt ngào như ngày đầu mới yêu.

MC Mỹ Vân

Chia sẻ về bí kíp giữ chống “Khi một người phụ nữ độc lập và có đam mê, tôi nghĩ họ sẽ hấp dẫn hơn trong mắt đàn ông. Những thứ đó sẽ khiến người chồng/bạn trai của họ luôn có cảm giác muốn chinh phục và giữ gìn” – MC Mỹ Vân chia sẻ.

MC Mỹ Vân và ông xã.
MC Mỹ Vân và ông xã.

MC Mỹ Vân và những tai nạn nghề nghiệp đáng nhớ

MC Mỹ Vân đã trải qua nhiều tai nạn “hề hước” trong hành trình làm nghề MC của mình. Những câu chuyện này đã được cô kể trong một cuốn sách liên quan đến nghề MC .

Tai nạn nghề nghiệp là điều không thể tránh khỏi đối với bất kỳ nghề nào, và nghề MC cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, trong nghề MC, những sự cố thường mang tính “hề hước” hơn bởi chúng xảy ra trước mặt đám đông. Có những tai nạn xảy ra hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của MC, và khi không thể khắc phục, MC chỉ có thể đối mặt và chấp nhận.

Khi thời tiết thay đổi đột ngột

Một lần gần đây, tôi đang dẫn chương trình tại bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh). Trong suốt buổi sáng và chiều, thời tiết rất đẹp và tổng duyệt diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, khi đến tối và đã diễn được khoảng 1/3 chương trình, thời tiết bất ngờ “trở mặt”.

Mưa bắt đầu rơi rất mạnh, tạo thành những cơn mưa to đến kinh khủng, làm ướt sạch cả diễn viên trên sân khấu. Mọi người lo lắng không biết liệu chương trình có tiếp tục được hay không vì gió thổi mạnh. Tuy nhiên, mặc dù mưa rất to, khán giả vẫn ở lại bên cạnh diễn viên, có lẽ vì thương nghệ sĩ và muốn chia sẻ khó khăn cùng họ.

Trong trang phục dài đuôi cá, khi mưa xuống, nó đã dính chặt vào tôi và không còn đẹp như lúc ban đầu. Khi tôi bước đi, cảm giác như bước trên đá vì mưa và lạnh lẽo. Tôi cảm thấy mình như nàng tiên cá bị mắc lưới. Sau khi diễn xong, tôi không thể đi bằng giày cao gót nữa, phải tháo giày ra, một tay túm váy, một tay cầm giày, đi chân đất lội nước ngập đến ngang bắp chân để về được khách sạn, trông còn “lọ lem” hơn cả cô bé Lọ Lem trong truyện cổ tích.

Lửa và những tai nạn đáng tiếc

Ngoài những tai nạn về nước, MC Mỹ Vân cũng từng gặp phải tai nạn liên quan đến lửa. Một trong những trường hợp đáng nhớ là trong một chương trình lễ hội. Sau khi chào mừng khán giả, ban tổ chức đã bắn pháo điện từ sân khấu, và không may, một tàn lửa từ pháo đã rơi trúng đầu cô. Lửa bùng lên trên tóc của MC, nhưng vì đang mải mê dẫn dắt chương trình, cô không hay biết cho đến khi mọi người xung quanh hốt hoảng hét lên. Rất may, chỉ mất một mảng tóc và không gây thương tích nghiêm trọng cho cô.

Cuộc phiêu lưu cùng động vật

Có lần, MC Mỹ Vân đang trực tiếp dẫn chương trình trong một trường quay. Trong lúc dẫn, một con ruồi liên tục bay quanh mặt cô, gây phiền toái và làm cô phân tâm. Tuy nhiên, vì đang truyền hình trực tiếp, cô không thể làm gì để xua ruồi đi. Thậm chí, con ruồi đã “ngồi xuống” trên trán của MC để thư giãn. Mặc dù khó chịu, MC không thể làm gì khác ngoài việc tiếp tục dẫn chương trình và hy vọng đạo diễn sẽ không chụp cận mặt cô.

Khi đồng nghiệp gặp rắc rối

Một sự cố hài hước xảy ra khi MC Mỹ Vân cùng đồng nghiệp Danh Tùng tham gia dẫn chương trình đôi. Danh Tùng có thói quen ra nhiều mồ hôi và luôn mang theo một tờ giấy để thấm. Trong một lần đó, tờ giấy bị ướt và dính vào góc miệng của Tùng. Khi đứng trên sân khấu và chào khán giả, MC Mỹ Vân đã nhìn thấy “sự cố” này. Cô im lặng và nhìn khán giả, nhưng trong lòng cô lại nói: “Tùng ơi, mũi em dính giấy”. Khi đến lượt cô dẫn phần của mình, MC nhìn sang Tùng và thấy anh ta đang cố gắng gỡ giấy ra khỏi mũi theo lời cảnh báo của cô. MC không thể nói thêm gì nữa vì đang dẫn chương trình. Cuối cùng, khi Tùng dẫn xong phần của mình, cả hai chị em không nhịn được cười và Tùng trách cô vì đã khiến anh ta “quẹt mũi” trước mặt khán giả.

Kinh nghiệm từ những khó khăn

Mặc dù gặp phải nhiều tai nạn trong nghề, nhưng những khó khăn đó đã giúp MC Mỹ Vân tích luỹ được nhiều kinh nghiệm và linh hoạt hơn trong việc xử lý tình huống khó khăn khi dẫn chương trình. Cô đã tìm ra cách giải quyết các tình huống đáng ngại và hài hước một cách thành công.

Nhưng không chỉ riêng MC Mỹ Vân, trong mọi nghề nghiệp đều có những khó khăn riêng, và nghề MC cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với MC Mỹ Vân, đó là một công việc đặc biệt, mang lại cho cô niềm vui và sự hài lòng lớn. Mặc dù gặp phải không ít tai nạn, nhưng MC Mỹ Vân không bao giờ cảm thấy nhàm chán với công việc của mình.

Các câu hỏi thường gặp (FAQs)

Câu hỏi 1: MC Mỹ Vân đã trở thành người nổi tiếng như thế nào?

Câu hỏi 2: MC Mỹ Vân đã gặp phải những tai nạn nào trong nghề dẫn chương trình?

Câu hỏi 3: Làm thế nào MC Mỹ Vân xử lý những tình huống khó khăn trong quá trình dẫn chương trình?

Câu hỏi 4: Có những điều gì làm cho công việc MC trở thành một công việc đặc biệt và thú vị đối với MC Mỹ Vân?


Rate this post
Bài trướcMC Mỹ Lan – Tiểu sử – Sự nghiệp – Nữ biên tập viên tài năng
Bài tiếp theoĐầu tư bất động sản – Bài học từ người Trung Quốc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây