Trang chủ Công nghiệp Khu Công Nghiệp Quang Minh II thông tin quy hoạch và hình...

Khu Công Nghiệp Quang Minh II thông tin quy hoạch và hình ảnh 05/2024

325
0

Khu Công Nghiệp Quang Minh II – Hà Nội được thành lập năm 2007 đến nay đã lấp đầy các doanh nghiệp. Dưới đây là thông tin chi tiết và hình ảnh về khu công nghiệp.

Khu công nghiệp Quang Minh II nằm tại vị trí địa lý thuận lợi, ngay cạnh sân bay quốc tế Nội Bài và cách trung tâm thủ đô Hà Nội 20km. Đây là điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển kinh doanh. Được thành lập lần đầu vào năm 2007, KCN này đã điều chỉnh và phê duyệt diện tích quy hoạch là 160 ha, phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và quy hoạch phân khu đô thị N2, GN. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về pháp lý, vị trí và tiến độ đầu tư của KCN Quang Minh II.


I. Thông tin pháp lý và vị trí khu công nghiệp Quang Minh II

KCN Quang Minh II được quyết định thành lập và cấp giấy chứng nhận đầu tư số 192023000055 vào ngày 28/09/2007 do Ban Quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Phúc. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư Hợp Quần với tổng vốn đầu tư là 558,98 tỷ VNĐ. KCN Quang Minh II được phê duyệt với diện tích quy hoạch là 266,35ha. Tuy nhiên, sau khi có sự điều chỉnh địa giới hành chính năm 2008, dự án này buộc phải tạm dừng chờ rà soát và điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và quy hoạch phân khu đô thị N2, GN.

Sau đó, dự án được phê duyệt tại văn bản số 2376/TTg-KTN vào ngày 01/12/2014 và có tên trong Danh mục Quy hoạch phát triển các KCN Thành phố Hà Nội đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên, để triển khai thực hiện, dự án phải thực hiện điều chỉnh giảm diện tích KCN từ 266,35 ha xuống còn 160 ha để phù hợp với định hướng chung Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và Quy hoạch phân khu N2 đã được phê duyệt.

Vị trí kết nối vùng của KCN Quang Minh 2 nằm tại xã Kim Hoa Lâm, thị trấn Chi Đông và thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội. Nó nằm gần các tuyến đường kết nối giao thông trọng điểm và dân cư đông đúc. KCN Quang Minh 2 cách trung tâm Thủ đô 15km, cách sân bay Nội Bài 10 km, và cách Cảng Hải Phòng 115km. Nó cũng gần các KCN lớn như Quang Minh I, Nội Bài, Thăng Long được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm và mong muốn đầu tư.


Vị trí KCN Quang Minh II trên google Maps

II. Hiện trạng đầu tư khu công nghiệp Quang Minh II

Hiện nay, để phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và quy hoạch phân khu đô thị N2 tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt, KCN Quang Minh II phải thực hiện điều chỉnh giảm diện tích xuống 160 ha, kèm theo các thủ tục liên quan đến quy hoạch phân khu và báo cáo đánh giá tác động môi trường. Dự kiến, công tác thu hồi, đền bù giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện. KCN sẽ bàn giao hạ tầng hoàn thiện sẵn sàng phục vụ các dự án đầu tư vào cuối năm 2024.

Những hình ảnh về KCN Quang Minh II

Hạ tầng được xây dựng đồng bộ
Hạ tầng được xây dựng đồng bộ
Các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại KCN
Các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại KCN
Các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại KCN
Các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại KCN
Các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại KCN
Các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh tại KCN
Hoạt động xuất nhập khẩu tại KCN diễn ra sôi động
Hoạt động xuất nhập khẩu tại KCN diễn ra sôi động

Kết luận

Khu công nghiệp Quang Minh II đã được thành lập và điều chỉnh diện tích để phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và quy hoạch phân khu đô thị N2 tỷ lệ 1/2000. Với vị trí địa lý thuận lợi và gần các tuyến đường kết nối quan trọng, KCN này là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư phát triển kinh doanh. Hy vọng rằng tiến độ đầu tư sẽ được đẩy nhanh và KCN Quang Minh II sẽ trở thành một trong những điểm đầu tư tiềm năng nhất ở khu vực Hà Nội.



Rate this post
Bài trướcKhu công nghiệp Vĩnh Lộc thông tin quy hoạch và hình ảnh 05/2024
Bài tiếp theoKhu công nghiệp Tân Đức thông tin quy hoạch và hình ảnh 05/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây