Trang chủ Quy hoạch Đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng...

Đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Heritage Village tại huyện Vân Hồ

90
0

UBND huyện Vân Hồ đã phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Heritage Village, có quy mô diện tích nghiên cứu 12,46ha.

Đây là một địa điểm du lịch mới tại Tây Bắc Việt Nam với mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng tại huyện Vân Hồ và khách du lịch qua vùng Tây Bắc, bảo tồn và phát triển các bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển du lịch cộng đồng gắn sản phẩm du lịch nông nghiệp và tạo điểm nhấn tại cửa ngõ huyện Vân Hồ. Bài viết này sẽ trình bày chi tiết về dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Heritage Village.


Một góc Mộc Châu. Ảnh: Hoài Nam
Một góc Mộc Châu. Ảnh: Hoài Nam

I. Về vị trí và quy mô của dự án

Vị trí của Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Heritage Village nằm phía Bắc giáp đồi và đường giao thông khu vực, phía Nam giáp Quốc lộ 6, phía đông giáp đường ĐT101 (Quốc lộ 6 cũ), phía Tây giáp đồi. Quy mô của dự án phục vụ khoảng 100.000 lượt khách/năm. Về tính chất, đây là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng nằm trong tổng thể Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

II. Thiết kế và quy hoạch của dự án

Khu vực nghiên cứu được phân làm 2 khu vực chính, khu vực phía Đông Bắc và Khu vực phía Tây Nam.

1. Khu vực Tây Bắc


Khu vực Tây Bắc có diện tích 71.988,8m2 bao gồm các dãy nhà biệt thự nghỉ dưỡng trải dài phân lớp cao độ khác nhau bao quanh dải thung lũng dãy núi, tạo một góc nhìn từ quang cảnh cây xanh công viên nằm ở phần lõi. Các dãy nhà dịch vụ homestay phục vụ cho kinh doanh thương mại bám sát mặt đường 31m. Khu Trung tâm khách sạn nằm ngay cửa ngõ tạo điểm nhấn cho toàn khu.

2. Khu vực Đông Nam

Khu vực Đông Nam có diện tích 5.2635,9m2 với địa hình có cao độ khác nhau sẽ xây dựng các dãy nhà dịch vụ và Biệt thự Villa hotel bám theo sườn núi và ven hồ, tạo nên các trục nhìn điểm nhấn cho khu vực.


Hệ thống không gian xanh, vườn hoa được bố trí ở trung tâm hình thành lõi không gian xanh cho dự án cũng như đảm bảo các yếu tố môi trường. Các công trình như khách sạn, nhà hàng, trung tâm hội nghị tổ chức sự kiện được thiết kế với phong cách kiến trúc hiện đại gắn liền với thiên nhiên. Tạo thêm các tiện ích như hệ thống phòng nghỉ, không gian chung, phòng hội thảo sự kiện, nhà hàng và khuôn viên sân vườn. Khu trung tâm không chỉ là một chốn nghỉ yên bình mà còn là trải nghiệm thưởng thức những hương vị đặc sắc của vùng Tây Bắc. Khu biệt thự được mang phong cách kiến trúc Á Đông đương đại, được hòa nhập, pha trộn của văn hóa phương Tây tạo nên phức hợp đặc trưng, điểm nhấn uốn lượn đẹp đến ngỡ ngàng, khẳng định cá tính cá nhân của du khách. Khu dịch vụ thấp tầng với kiến trúc Á Đông hiện đại và hài hòa với văn hóa phương Tây, tạo nên tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng sôi động, giao thương tấp nập. Ngoài ra, những căn Villa Hotel với lối thiết kế tối giản, sang trọng hòa vào thiên nhiên.

III. Yêu cầu của UBND huyện Vân Hồ

UBND huyện Vân Hồ yêu cầu Công ty TNHH Liên doanh Vinahure-IDC (chủ đầu tư dự án) có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ đồ án quy hoạch, bàn giao cho các cơ quan quản lý theo quy định. Tổ chức công bố công khai và cắm mốc giới quy hoạch chi tiết theo đúng quy định.

Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Heritage Village là một dự án mới tại Tây Bắc Việt Nam với quy mô phục vụ khoảng 100.000 lượt khách/năm, nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng tại huyện Vân Hồ và khách du lịch qua vùng Tây Bắc. Dự án sẽ bảo tồn và phát triển các bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển du lịch cộng đồng gắn sản phẩm du lịch nông nghiệp và tạo điểm nhấn tại cửa ngõ huyện Vân Hồ. UBND huyện Vân Hồ đã thông qua đồ án quy hoạch chi tiết và yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ, đảm bảo các yếu tố môi trường và công bố công khai, giới thiệu đến du khách. Dự án này là cơ hội phát triển kinh tế và thúc đẩy du lịch của huyện Vân Hồ cũng như Tây Bắc Việt Nam.



Rate this post
Bài trướcKhu du lịch Măng Đen được quy hoạch mang tầm quốc gia
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Cam lâm (Khánh Hòa) 04/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây