Trang chủ Kinh doanh Bình Dương xúc đầu tư loạt thị trường quốc tế

Bình Dương xúc đầu tư loạt thị trường quốc tế

66
0

UBND tỉnh Bình Dương mới tổ chức xúc tiến đầu tư một loại thị trường quốc tế, trong đó có các thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, Ý, Đài Loan, Thái Lan. Các nhà đầu tư đánh giá rất cao thị trường Việt Nam và cam kết đầu tư trong giai đoạn tới.

Mới đây, tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi xúc tiến đầu tư giữa Việt Nam và Mỹ, buổi lễ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Đại diện Việt Nam có có ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.


Tại điểm cầu Hoa Kỳ, tham dự có bà Lê Thị Hải Vân – Tham tán Kinh tế phụ trách đầu tư FDI, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ; ông Max Sutherland – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc World Trade Center Atlanta; bà Dawn Townsend – Giám đốc Cấp cao Thương mại và Đầu tư, Cục Phát triển Kinh tế Atlanta, Văn phòng Thống đốc bang Georgia; bà Leigh Ryan – Phó Chủ tịch Trung tâm Thương mại Thế giới Savannah; ông Scott Ellyson – Giám đốc điều hành và đồng sáng lập East West Manufacturing và gần 100 doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Hiện nay, Hoa Kỳ xếp thứ 11 trong số 141 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam với 1.135 dự án và tổng vốn đăng ký hơn 10 tỷ đô la Mỹ. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Hoa Kỳ đã đầu tư 128 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 911 triệu đô la Mỹ.

Tại hội nghị, bà Lê Thị Hải Vân – Tham tán Kinh tế, phụ trách đầu tư FDI, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã giới thiệu chính sách thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam thông qua một số chương trình khuyến khích đầu tư.


Giới thiệu chính sách ưu đãi đầu tư nước ngoài vào Bình Dương và các khu công nghiệp do Becamex làm chủ đầu tư, ông Bill Đào – Đại diện Becamex IDC tại thị trường Bắc Mỹ cho biết, Bình Dương là địa phương đầu tiên của Việt Nam triển khai xây dựng Thành phố thông minh; Khu công nghiệp Khoa học công nghệ. Tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại, thân thiện với môi trường. Bình Dương có vị trí địa lý thuận tiện trong khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; cơ cấu dân số trẻ; cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Chính quyền tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, bà Dawn Townsend – Giám đốc cấp cao Thương mại và Đầu tư, Cục Phát triển Kinh tế Atlanta, Văn phòng Thống đốc bang Georgia cho biết, các doanh nghiệp Mỹ mong muốn đầu tư vào Việt Nam, trong đó có Bình Dương.

Ông Scott Ellyson – Giám đốc điều hành và đồng sáng lập East West Manufacturing cho biết. Tập đoàn East West Manufacturing hiện có 02 nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II. Qua thời gian sản xuất tại Việt Nam, nhà máy ngày càng phát triển, do đó, trong thời gian tới, Tập đoàn tiếp tục mở rộng thêm 02 nhà máy theo mô hình “xanh” với quy mô lớn tại Bình Dương để sản xuất các sản phẩm theo nghiên cứu mới của Công ty.


Ông Scott Ellyson – Giám đốc điều hành và đồng sáng lập East West Manufacturing đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương. (ảnh Báo Bình Dương)
Ông Scott Ellyson – Giám đốc điều hành và đồng sáng lập East West Manufacturing đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương. (ảnh Báo Bình Dương)

Trước đó, tỉnh Bình Dương cũng xúc tiến đầu tư tại thị trường Nhật Bản, Ý, Đài Loan và Thái Lan theo hình thức trực tuyến. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết. Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là nhà tài trợ ODA lớn nhất, nhà đầu tư lớn thứ 2, đối tác du lịch thứ 3 và thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam. Tính đến cuối tháng 10/2021, Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam hơn 4.700 dự án và tổng vốn đầu tư đạt 64 tỷ đô la Mỹ. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Nhật Bản đã đầu tư 328 dự án với tổng số vốn 5 tỷ 770 triệu đô la Mỹ.

Ông Yoghiaki Ykeda – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sakai Chemical Việt Nam cho biết, Bình Dương là địa phương có kinh tế phát triển rất nhanh, nhà máy sản xuất của Công ty tại Bình Dương đi vào hoạt động từ năm 2009, đến nay, nhà máy đã không ngừng phát triển. Đồng quan điểm với các doanh nghiệp đang đầu tư tại Bình Dương, ông Hirofumi Osaki – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Amon Việt Nam cho rằng, chính quyền Bình Dương luôn kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp khi gặp khó khăn và tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Ông đánh giá cao tinh thần chịu khó, kiên cường của người lao động Việt Nam. Đây là yếu tố rất quan trọng để doanh nghiệp lựa chọn đầu tư.

Trong buổi hội nghị xúc tiến đầu tư tại Ý, Ngài Enrico Padula – Tổng Lãnh sự Ý tại TP.Hồ Chí Minh cho rằng, định hướng phát triển của Bình Dương trong tương lai cũng chính là điều mà Chính phủ Ý đang thực hiện với các đối tác châu Âu như tập đoàn CG tại Hà Lan, dưới phương thức hợp tác hai bên đều có lợi (win-win). Đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương, các doanh nghiệp Ý quan tâm đến các lĩnh vực đầu tư như logistics, năng lượng sạch; sản xuất, chế biến cà phê xuất khẩu đi các nước trên thế giới; trang thiết bị an toàn cho người lao động…


Tại hội nghị xúc tiến đầu tư tại thị trường Thái Lan, đánh giá về môi trường đầu tư của Bình Dương, các doanh nghiệp Thái Lan có nhà máy sản xuất tại Bình Dương cho rằng, Bình Dương là một trong những địa phương đứng đầu cả nước về phát triển công nghiệp. Các doanh nghiệp lớn của nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam luôn chọn Bình Dương là điểm đến đầu tiên ở phía Nam của Việt Nam do Bình Dương có lợi thế rất lớn về cơ sở hạ tầng giao thông kết nối vùng, các khu công nghiệp được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

Ông Mai Hùng Dũng (giữa) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trong hội nghị xúc tiến đầu tư tại thị trường Đài Loan
Ông Mai Hùng Dũng (giữa) – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trong hội nghị xúc tiến đầu tư tại thị trường Đài Loan

Ngày 19/11/2021, trao đổi tại hội thảo xúc tiến đầu tư tại thị trường Đài Loan, các doanh nghiệp Đài Loan đặc biệt quan tâm đến thủ tục nhập cảnh của người nước ngoài trong tình hình dịch bệnh Covid-19; quy định cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài; việc tuyển dụng lao động; quy định liên quan đến xuất, nhập khẩu… Lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Ban quản lý các khu công nghiệp, Cục Thuế, Cục Hải quan tỉnh đã trả lời cụ thể các câu hỏi của doanh nghiệp.

Ông Chung Văn Chính – Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế – Văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ, mặc dù dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra, nhưng phía Đài Loan vẫn rất tin tưởng vào triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng, chắc chắn trong thời gian tới sẽ có rất nhiều doanh nghiệp Đài Loan đến đầu tư hoặc mở rộng dự án đầu tư tại Việt Nam.

Theo tổng hợp


4.9/5 - (7 bình chọn)
Bài trướcLong An tập trung nguồn lực khởi công 6 dự án giao thông trọng điểm năm 2022
Bài tiếp theoQuy định mới về tiêu chuẩn Khu đô thị, dưới 20 ha không còn được coi là KĐT

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây