Trang chủ Giao thông Long An tập trung nguồn lực khởi công 6 dự án giao...

Long An tập trung nguồn lực khởi công 6 dự án giao thông trọng điểm năm 2022

464
0

Theo thông báo từ Sở GTVT tỉnh Long An cho biết từ nay tới đầu năm 2022, tỉnh sẽ khởi công 06 dự án giao thông kết nối với TP.HCM. Đây là 6/23 dự án trọng điểm góp phần tạo sự đồng bộ với TP.HCM và thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh Long An và các tỉnh lân cận.

Những dự án được khởi công sớm nhất

  • Khởi công tuyến đường tỉnh (ĐT) 823D có chiều dài 14,2 km, đây là trục mở mới tây bắc kết nối Long An – TP.HCM. Dự án có điểm đầu là ranh TP.HCM – Long An (xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa), điểm cuối là nút giao QL.N2 (vòng xoay Hậu Nghĩa) với tổng mức đầu tư hơn 1.490 tỉ đồng.
Các dự án kết nối Long An - TP.HCM sắp khởi công.
Các dự án kết nối Long An – TP.HCM sắp khởi công.
  • Dự án bao gồm tuyến ĐT826E (đoạn từ giao 826C đến cầu Cần Giuộc) dài 1,6 km và tuyến đường kết nối dẫn vào cầu Rạch Dơi đến ĐT826E dài 2 km. Cả hai đoạn trên có tổng mức đầu tư hơn 550 tỉ đồng.
  • Dự án đường Lương Hòa – Bình Chánh (giáp ranh Bến Lức – TP.HCM) dài 6,2 km. Dự án có điểm đầu là bờ sông Vàm Cỏ Đông, điểm cuối giáp ranh TP.HCM, có tổng mức đầu tư hơn 2.270 tỉ đồng.
  • Dự án ĐT827E có điểm đầu là vòng xoay ngã năm Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc) và điểm cuối là Vàm Cỏ Đông, chiều dài gần 16 km. Dự án có tổng mức đầu tư 2.153 tỉ đồng.

Ngoài ra, từ nay tới năm 2025, Long An và TP.HCM quyết tâm thực hiện 23 dự án giao thông kết nối với hai địa phương.


Tăng cường kết nối với TP.HCM

Sở GTVT TP.HCM và Long An đã có nhiều buổi làm việc, rà soát và đưa ra 23 vị trí kết nối đặc biệt quan trọng cần được xem xét ưu tiên đầu tư giữa hai địa phương. Trong đó có một số dự án giao thông như đường Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn) kết nối với ĐT824 (huyện Đức Hòa), dự án quốc lộ 50 qua Bình Chánh – Cần Giuộc, dự án đường Long Hậu (huyện Nhà Bè) – ĐT826E (huyện Cần Giuộc), đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) – ĐT826C (huyện Cần Giuộc)…

Theo Sở GTVT TP.HCM, việc ưu tiên đầu tư các dự án kết nối với Long An là rất cần thiết vì hiện nay các công trình kết nối giữa TP.HCM với Long An chưa nhiều. Do đó, giai đoạn 2021-2025, TP.HCM đã ưu tiên đầu tư năm dự án kết nối liên vùng với tổng số vốn gần 44.000 tỉ đồng. Trong đó có bốn dự án giao thông kết nối với Long An và một dự án kết nối sân bay Long Thành (Đồng Nai).

Theo đánh giá các trục kết nối với TP.HCM khi hoàn thành sẽ kết nối với các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh tạo thành mạng lưới giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh. Từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội mạnh mẽ cho tỉnh Long An nói riêng và khu vực nói chung.


Theo: Link gốc


Rate this post
Bài trướcLê Thanh Thuấn nhà sáng lập Tập đoàn Sao Mai và những dự án tại Thanh Hóa
Bài tiếp theoBình Dương xúc đầu tư loạt thị trường quốc tế

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây