Trang chủ Doanh nhân Bà Phạm Minh Hương từ nhiệm vị trí chủ tịch VNDirect sau...

Bà Phạm Minh Hương từ nhiệm vị trí chủ tịch VNDirect sau 17 năm

129
0

Tổ chức chứng khoán VNDirect (VND) mới thông báo về việc thay đổi người giữ chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc của công ty. Bà Phạm Minh Hương, người đang giữ chức Chủ tịch VND, sẽ thôi giữ chức danh này để đảm nhận chức danh Tổng giám đốc và Người đại diện pháp luật của công ty. Trong khi đó, ông Nguyễn Vũ Long, đang là Thành viên HĐQT kiêm Quyền Tổng giám đốc sẽ thôi giữ chức danh này để trở thành Chủ tịch HĐQT, Người đại diện theo pháp luật của công ty. Bài viết giới thiệu về hai nhân vật này cũng như nêu ra lý do vì sao VND quyết định thay đổi người giữ các chức danh quan trọng này.

Bà Phạm Minh Hương trước khi ròi ghế chủ tịch VNDirect
Bà Phạm Minh Hương trước khi ròi ghế chủ tịch VNDirect

I. Thông tin về việc thay đổi người giữ chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc tại VNDirect

Tổ chức chứng khoán VNDirect (VND) vừa thông báo về việc thay đổi người giữ chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc của công ty. Được biết, bà Phạm Minh Hương, đang giữ chức Chủ tịch VND, sẽ thôi giữ chức danh này để đảm nhận chức danh Tổng giám đốc, Người đại diện pháp luật của công ty. Trong khi đó, ông Nguyễn Vũ Long, đang là Thành viên HĐQT kiêm Quyền Tổng giám đốc, sẽ thôi giữ chức danh này để trở thành Chủ tịch HĐQT, Người đại diện theo pháp luật của công ty.


II. Giới thiệu về bà Phạm Minh Hương và ông Nguyễn Vũ Long

  1. Giới thiệu về bà Phạm Minh Hương

Bà Phạm Minh Hương sinh năm 1966 và có trình độ Thạc sỹ hệ thống thông tin. Bà nắm giữ chức Chủ tịch VND và Giám đốc điều hành vận hành từ tháng 11/2006 và hiện đang nắm giữ 35.92 triệu cp (tương đương tỷ lệ 2.95% vốn điều lệ) tại VND. Ngoài ra, bà Hương còn giữ các chức danh khác như Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Quản lý Đầu tư H&H, Chủ tịch HĐQT CTCP Thực phẩm HomeFood.

  1. Giới thiệu về ông Nguyễn Vũ Long

Ông Nguyễn Vũ Long sinh năm 1987 và có trình độ Thạc sỹ tài chính. Ông hiện đang giữ chức Thành viên HĐQT kiêm Quyền Tổng giám đốc tại VND. Ông đang nắm giữ khoảng 10,000 cp VND (0.0008%). Ngoài ra, ông Long còn đang là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Công nghệ tài chính IVND.

Bàn Phạm minh Hương và ông Nguyễn Vũ Long
Bàn Phạm minh Hương và ông Nguyễn Vũ Long

III. Lý do VND quyết định thay đổi người giữ các chức danh quan trọng này

Theo thông tin từ VND, việc thay đổi người giữ các chức danh quan trọng là để Công ty không còn duy trì chức danh Quyền Tổng giám đốc, kiện toàn các điều kiện pháp lý cho hoạt động của Công ty theo đúng quy định pháp luật. Điều này nhằm đảm bảo hoạt động của công ty được thuận lợi mà không xảy ra bất kỳ rắc rối nào với cơ quan quản lý nhà nước.


IV. Các chức danh khác mà bà Phạm Minh Hương và ông Nguyễn Vũ Long đang giữ

Ngoài chức danh Chủ tịch VND, bà Phạm Minh Hương còn giữ một số chức danh khác tại các công ty khác như Thành viên HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Quản lý Đầu tư H&H, Chủ tịch HĐQT CTCP Thực phẩm HomeFood.

Trong khi đó, ông Nguyễn Vũ Long cũng giữ nhiều chức danh khác như Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Công nghệ tài chính IVND.

V. Thông tin về việc miễn chức danh Kế toán trưởng tại VND

Trước đó vào ngày 15/04/2023, VND cũng đã có quyết định miễn chức danh Kế toán trưởng đối với bà Trần Thị Hồng Nhung và bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hương thay thế. Đây là việc làm nhằm đảm bảo sự kiện toàn và tăng cường quản trị tài chính cho công ty.


Như vậy, sau khi thay đổi người giữ các chức danh quan trọng, công ty có ba người đại diện pháp luật gồm ông Nguyễn Vũ Long – Chủ tịch HĐQT, bà Phạm Minh Hương – Tổng giám đốc và bà Vũ Nam Hương – Giám đốc tài chính. Việc bổ nhiệm các chức vụ mới có hiệu lực từ 26/04/2023 và đến khi có văn bản miễn nhiệm/thay thế.


Rate this post
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Chợ Mới (An Giang) đến 05/2024
Bài tiếp theoBamboo Airways Business Class Review: A New Way to Fly Long Haul from Vietnam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây