Trang chủ Giao thông Tuyến đường tránh TP Long Xuyên sẽ cho xe lưu thông vào...

Tuyến đường tránh TP Long Xuyên sẽ cho xe lưu thông vào cuối tháng 7/2023

89
0

Bộ GTVT yêu cầu tập trung tài chính, huy động máy móc để đảm bảo tiến độ dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên.

Tiến độ dự án

Sáng 17/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ thi công dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên tại ĐBSCL. Sau khi kiểm tra thực địa và nghe các đơn vị báo cáo, Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá tiến độ dự án có chậm. Tuy nhiên, các nhà thầu đã cố gắng huy động nguồn nội lực, tập trung thi công, bù đắp lại tiến độ đã mất.


Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị các nhà thầu tập trung tài chính, huy động thêm máy móc, thiết bị thi công, đảm bảo đến cuối tháng 7/2023 ô tô có thể lưu thông từ đầu tuyến đến cuối tuyến. Ảnh: Lê An
Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị các nhà thầu tập trung tài chính, huy động thêm máy móc, thiết bị thi công, đảm bảo đến cuối tháng 7/2023 ô tô có thể lưu thông từ đầu tuyến đến cuối tuyến. Ảnh: Lê An

Yêu cầu tập trung tài chính và máy móc

Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị các nhà thầu tập trung tài chính, huy động thêm máy móc, thiết bị, tính toán phương án thi công bám sát với kế hoạch tổng thể, đảm bảo đến cuối tháng 7/2023, ô tô có thể lưu thông từ đầu tuyến đến cuối tuyến đường tránh TP Long Xuyên. Đồng thời, nhà thầu cho vuốt nối êm thuận tại các vị trí đấu nối, mố cầu, đẩy nhanh thi công các hạng mục phát sinh như: rãnh dọc, cống…

Cam kết hoàn thành đắp gia tải, bản mặt cầu

“Các nhà thầu thi công 3 gói thầu của dự án, đã cam kết đến ngày 30/7 hoàn thành đắp gia tải, bản mặt cầu… trên tuyến chính, đảm bảo thuận lợi cho công tác vận chuyển vật liệu, để thi công móng, mặt đường phải làm đúng”, Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo.

Khối lượng thi công

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, sản lượng thi công 3 gói thầu xây lắp của dự án tính đến ngày 15/5 đạt khoảng 65% giá trị hợp đồng. Trong đó, phần tuyến chính đã triển khai đắp cát nền đường và gia tải được hơn 93%. Song song đó, nhà thầu đã hoàn thành thi công cọc khoan nhồi cầu Kênh Sáng và Long Xuyên, thi công mố, trụ 15/18 cầu, lắp đặt dầm 7/18 cầu.


Trong 3 gói thầu xây lắp, hiện gói thầu CW4A do Liên danh Công ty CP Cầu 7 Thăng Long – Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn thi công đến nay đạt khoảng 67%. Gói thầu CW4B do Liên danh Công ty CP Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Xây dựng thương mại 299 đảm nhiệm đã thi công đạt hơn 67% giá trị hợp đồng. Gói thầu CW4C do Liên danh Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung – Công ty CP Tập đoàn Thành Huy – Công ty TNHH Như Nam thực hiện đến nay đạt khoảng 61% giá trị hợp đồng. Các nhà thầu đã triển khai 39 mũi thi công phần đường chính và cầu trên tuyến.

Các câu hỏi (FAQs)

1. Dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên có quy mô như thế nào?
2. Tính đến thời điểm hiện tại, sản lượng thi công của dự án đạt bao nhiêu?
3. Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu tập trung vào điều gì để đảm bảo tiến độ dự án?
4. Các nhà thầu cam kết hoàn thành đắp gia tải, bản mặt cầu trên tuyến chính vào thời điểm nào?
5. Gói thầu CW4A do Liên danh Công ty CP Cầu 7 Thăng Long – Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn thi công đến nay đạt bao nhiêu % giá trị hợp đồng?

Các từ khóa nổi bật

Tuyến tránh TP Long Xuyên, tuyến nối QL91, Bộ GTVT, sản lượng thi công, tiến độ dự án, đắp gia tải, bản mặt cầu, nhà thầu, máy móc, tài chính, đường cấp III, đồng bằng, 2 làn xe, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, CW4A, CW4B, CW4C.


Theo: https://www.baogiaothong.vn/don-suc-lam-tuyen-tranh-long-xuyen-dam-bao-cuoi-thang-7-o-to-luu-thong-d591169.html


Rate this post
Bài trướcHà Tĩnh tìm nhà đầu tư Cụm công nghiệp Cổng Khánh 3 – TX Hồng Lĩnh
Bài tiếp theoĐề xuất đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng Nâng cấp và Cải tạo QL12B, QL15 tỉnh Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây