Trang chủ Pháp luật Tuấn “Thần đèn” – Trùm giang hồ khét tiếng xứ Thanh

Tuấn “Thần đèn” – Trùm giang hồ khét tiếng xứ Thanh

217
0

Người dân ở Thanh Hóa không ai xa lạ với cái tên Tuấn “Thần đèn”, một trong những tên cướp đường phố nổi tiếng nhất xứ Thanh. Ông ta đã khởi đầu sự nghiệp của mình bằng nghề trộm cắp xe máy trước khi leo lên đỉnh cao với lĩnh vực cho vay lãi cao và thâu tóm các mỏ đất, cát, gây ra nhiều vụ án giết người và hủy hoại tài sản. Chủ nhân của hàng loạt tiền án tiền sự, Tuấn “thần đèn” điều hành một băng nhóm có hàng chục tay chân, sử dụng vũ khí nóng để giải quyết mâu thuẫn và có nhiều thủ đoạn tinh vi để đối phó với cơ quan chức năng.

Giai đoạn đầu: Cho vay lãi cao và siết nợ

  • Tuấn “Thần đèn” từng tổ chức huy động vốn thông qua ngân hàng và các cá nhân và cho nhiều người khác vay nặng lãi. Khi những người vay không trả đúng hạn, Tuấn và đàn em của ông ta sử dụng nhiều thủ đoạn đe dọa, hành hung để ép con nợ bán nhà, cầm cố tài sản với giá rẻ mạt cho chính mình. Tổng số tiền cho vay lấy lãi của ông ta và vợ là trên 82 tỷ đồng.

Giai đoạn sau: Thâu tóm các mỏ đất, cát

  • Thủ đoạn mới của Tuấn “Thần đèn” là thâu tóm các mỏ đất, cát. Chỉ cần nơi nào được cấp mỏ khai thác đất, cát, Tuấn liền chỉ đạo đàn em đến thăm dò rồi mua lại các phần đất của người dân xung quanh các mỏ. Sau đó, ông ta đưa máy móc đến khai thác tài nguyên đem bán, nếu các chủ mỏ có thái độ phản ứng liền bị đàn em của Tuấn đến đe dọa, phá máy móc không để làm ăn.

Băng nhóm của Tuấn “Thần đèn” có nhiều thủ đoạn tinh vi để tránh sự truy nã của cơ quan chức năng và điều hành một hệ thống chi phối mạnh mẽ trong việc lừa đảo, cưỡng đoạt và tiêu thụ tài sản trái phép. Chỉ sau một thập kỷ, Tuấn “Thần đèn” đã trở thành một trong những trùm giang hồ khét tiếng nhất xứ Thanh và đứng đầu danh sách kẻ bị truy nã của cảnh sát.


Ra tù cuối năm 2020

Ngày 30-10, TAND TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự liên quan đến Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn “thần đèn”, SN 1974, ngụ đường Lê Hoàn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Toà án nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã tuyên phạt trùm giang hồ Tuấn “thần đèn” và 12 đàn em đã bị kết án tổng cộng 279 tháng tù về tội giết người, cướp tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng. Đây là một vụ án giang hồ lớn được giải quyết bởi các cơ quan chức năng và được đưa lên truyền hình để cảnh báo về hậu quả của việc làm giang hồ và vi phạm pháp luật.

Theo đó, Tuấn “thần đèn” bị tuyên phạt 10 tháng tù giam, 12 đàn em bị tuyên tổng cộng gần 300 tháng tù.


Đại ca Tuấn "thần đèn" tại phiên xét xử ngày hôm nay 30-10
Đại ca Tuấn “thần đèn” tại phiên xét xử ngày hôm nay 30-10

Tuấn Thần Đèn tiếp tục bị bắt giam

Trưa nay (11/5), hàng chục cảnh sát cơ động xuất hiện và chốt chặn trước nhà Tuấn “thần đèn”, trên phố Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, Thanh Hoá.

Cảnh sát đóng kín khu vực nhà trùm giang hồ Tuấn “thần đèn” và một số dân “anh chị” khác ở Thanh Hóa, không cho phương tiện và người dân qua lại. Lực lượng CSCĐ và cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện khám xét hai số nhà trên. Tuy nhiên, nguyên nhân của việc khám nhà này chưa được các ngành chức năng công bố. Trong khi đó, nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem cảnh sát làm nhiệm vụ.

Lực lượng CSCĐ chốt chặn khu vực trước nhà của Tuấn "thần đèn"
Lực lượng CSCĐ chốt chặn khu vực trước nhà của Tuấn “thần đèn”
Nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem
Nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem

Khám nhà trùm giang hồ Tuấn “thần đèn”

  • Nguyễn Anh Tuấn, còn gọi là Tuấn “thần đèn”, được biết đến là trùm giang hồ cộm cán ở Thanh Hoá.
  • Không chỉ gây ra nhiều vụ án cướp, giết người, Tuấn “thần đèn” còn có liên quan đến việc buôn bán ma túy, đánh bạc, trộm cắp…
  • Điều tra mới đây cho thấy Tuấn “thần đèn” và đồng bọn đã tổ chức đánh bạc ăn tiền triệu tại một số quán bar ở Thanh Hóa.
  • Tuy nhiên, việc đóng kín khu vực nhà của Tuấn “thần đèn” chưa rõ liên quan đến việc này.

Theo quan sát, căn nhà hiện đang đóng cửa, lực lượng cảnh sát làm việc phía trong, bên ngoài có nhiều người trước cửa.


Cách đó không xa, tại số nhà 91 đại lộ Lê Lợi, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, hàng chục cảnh sát cũng đang thực hiện khám xét nhà của một dân “anh chị” khác.

Do đây là những đối tượng hình sự cộm cán của Thanh Hóa nên đã gây sự chú ý của hàng trăm người dân.



Rate this post
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) đến 05/2024
Bài tiếp theoTổng quan về quy hoạch khu công nghiệp Thanh Hóa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây