Trang chủ Đời sống Xôn xao chuyện đăng tin tuyển dụng người giúp việc với mức...

Xôn xao chuyện đăng tin tuyển dụng người giúp việc với mức lương 470 triệu đồng/tháng

77
0

Một gia đình ở Thượng Hải, Trung Quốc đã đăng tin tuyển dụng người giúp việc với yêu cầu và mức lương cực kỳ khó tin. Theo đó, người giúp việc sẽ phải quỳ gối, rửa chân và phục vụ như một người hầu với mức lương lên tới 470 triệu đồng mỗi tháng.

Yêu cầu công việc và mức lương

Theo thông tin đăng tải, gia đình này đang tìm kiếm một người giúp việc có thể làm việc toàn thời gian, 24/7 và sẵn sàng phục vụ bất cứ lúc nào. Công việc của người giúp việc bao gồm:


– Dọn dẹp nhà cửa
– Nấu ăn
– Phục vụ gia đình
– Chăm sóc trẻ em

Ngoài ra, người giúp việc còn phải có kinh nghiệm làm việc trong một gia đình giàu có và biết cách phục vụ khách hàng khó tính. Điều đáng chú ý là người giúp việc sẽ phải quỳ gối, rửa chân và phục vụ như một người hầu.

Với những yêu cầu công việc khó nhằn như vậy, mức lương mà gia đình này đưa ra cũng không hề thấp. Người giúp việc sẽ được trả lương lên tới 470 triệu đồng mỗi tháng, tương đương với khoảng 1,6 triệu USD.


Phản ứng của dư luận

Thông tin về việc “phú bà” thuê giúp việc với mức lương cực kỳ cao đã gây xôn xao trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Nhiều người cho rằng mức lương quá cao và yêu cầu công việc quá khắt khe, trong khi đó, một số người khác lại cho rằng đó là quyền của gia đình và người giúp việc có thể từ chối nếu không đồng ý với yêu cầu công việc.

Theo ông Vương Tiểu Binh, chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Dịch vụ Vệ sinh Thành Đô, việc thuê một bảo mẫu với mức lương khủng như thế này thực sự chưa từng có. Cũng như nhiều dân mạng khác, ông đặt nghi vấn đây là chiêu trò truyền thông của công ty cung cấp người giúp việc: “Không phải cứ có tiền là bạn có thể yêu cầu bất cứ điều gì. Tất cả các yêu cầu phải công khai, minh bạch, hợp lý và hợp pháp và không chà đạp lên nhân cách của người lao động”.


Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Các câu hỏi (FAQs)

Gia đình này đang tìm kiếm người giúp việc với mức lương bao nhiêu?

Gia đình này đang tìm kiếm người giúp việc với mức lương lên tới 470 triệu đồng mỗi tháng.

Yêu cầu công việc của người giúp việc là gì?

Người giúp việc sẽ phải làm việc toàn thời gian, 24/7 và sẵn sàng phục vụ bất cứ lúc nào. Công việc của người giúp việc bao gồm dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, phục vụ gia đình, chăm sóc trẻ em và phải có kinh nghiệm làm việc trong một gia đình giàu có.

Người giúp việc sẽ phải làm gì?

Người giúp việc sẽ phải quỳ gối, rửa chân và phục vụ như một người hầu.



Rate this post
Bài trướcQuy hoạch vùng huyện Bình Liêu với 2 trọng tâm, 3 hành lang và 3 phân vùng
Bài tiếp theoHình ảnh CĐV Indonesia “đi bão” ăn mừng HCV bóng đá nam SEA Games sau 32 năm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây