Trang chủ Bất động sản Vinhomes triển khai xây dựng Khu đô thị sinh thái Dream City...

Vinhomes triển khai xây dựng Khu đô thị sinh thái Dream City 38.000 tỷ đồng

232
0

Theo phê duyệt, Khu đô thị sinh thái Dream City có quy mô hơn 445 ha. Tỉnh Hưng Yên vừa quyết định giao Vinhomes hơn 314 ha đất để triển khai xây dựng dự án.

Ảnh đồ họa trong Khu đô thị sinh thái Dream City
Ảnh đồ họa trong Khu đô thị sinh thái Dream City

Tháng 1/2021, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái Dream City, huyện Văn Giang, Hưng Yên.


Thông tin nhanh về dự án

  • Tên dự án: Khu đô thị sinh thái Dream City
  • Chủ đầu tư:  CTCP Vinhomes làm chủ đầu tư.
  • Tổng diện tích: 445 ha
  • Pháp lý: Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500
  • Tổng mức đầu tư: 37.994 tỷ đồng (tương đương hơn 1,6 tỷ USD).
  • Quy mô dân số:  khoảng 65.000 người.
  • Thời gian hoạt động là 50 năm
  • Thời gian thực hiện dự án: 8 năm kể từ khi phê duyệt chủ trương đầu tư.

Mới đây UBND tỉnh Hưng Yên vừa có quyết định giao 314,6 ha đất cho CTCP Vinhomes để thực hiện Khu đô thị sinh thái Dream City.

Trong đó, có 149,3 ha đất ở thuộc địa phận các xã Nghĩa Trụ, Long Hưng. Hình thức sử dụng đất là Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Thời gian sử dụng đất tính từ ngày có quyết định giao đất đến ngày 30/12/2070.


Ngoài ra, có hơn 165 ha đất gồm khu vui chơi giải trí công cộng làm đất cây xanh đô thị và cây xanh đơn vị ở; đất công trình công cộng làm sân, đường nội bộ trồng xây xanh và công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung cho dự án thuộc khu nhà ở cao tầng,… Hình thức sử dụng đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

UBND tỉnh Hưng Yên cũng cho Vinhomes thuê 88,8 ha đất tại các xã Long Hưng và Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang để thực hiện dự án trên. Trong đó, hơn 35,5 ha đất thương mại, dịch vụ và hơn 52,8 ha đất có mục đích kinh doanh. Hình thức sử dụng đất là Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm. Thời gian sử dụng đất tính từ ngày có quyết định giao đất đến ngày 30/12/2070.

UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu Vinhomes sử dụng đất đúng mục đích, vị trí, diện tích được giao, được cho thuê. Đồng thời, phối hợp với UBND huyện Văn Giang để hoàn thành giải phóng mặt bằng với diện tích đất còn lại nằm trong ranh giới thực hiện dự án để làm thủ tục giao đất, thuê đất trong năm 2021 và thực hiện đầu tư xây dựng đồng bộ,…


 


Rate this post
Bài trướcBản đồ thông tin quy hoạch sử dụng đất tại TP Hải Dương đến 2030
Bài tiếp theoThanh Hóa thành lập cụm công nghiệp Vĩnh Hòa huyện Vĩnh Lộc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây