Trang chủ Kinh doanh Vingroup chuyển nhượng vốn sở hữu, không còn là công ty mẹ...

Vingroup chuyển nhượng vốn sở hữu, không còn là công ty mẹ của One Mount Group

216
0

Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị với nội dung đã chuyển nhượng một phần sở hữu và không còn là công ty mẹ của One Mount Group.

One Mount Group là công ty thành viên thuộc Vingroup được thành lập cuối năm 2019 với vốn điều lệ ban đầu hơn 3.000 tỷ đồng, do Vingroup nắm giữ 51,22% vốn.


Khu đô thị của Vingroup tại TP.HCM
Khu đô thị của Vingroup tại TP.HCM

Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này, là ông Hồ Anh Ngọc, em trai ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank. Nhà băng này cũng là đối tác chiến lược của One Mount Group.

One Mount Group tăng vốn liên tục, với quy mô vốn tính tới giữa tháng 7/2021 là hơn 5.400 tỷ đồng. Định hướng chính của doanh nghiệp này là xây dựng một hệ sinh thái số lớn nhất Việt Nam với ba sản phẩm chính là Vin ID, VinShop và One Housing.

Trong đó, Vin ID có tham vọng trở thành siêu ứng dụng trợ lý cá nhân, tích hợp nhiều chức năng như thanh toán, quản lý nhà ở, mua sắm. VinShop là nền tảng phục vụ các cửa hàng tạp hóa trên tất cả các khâu, từ mua hàng, vận chuyển, quản lý cửa hàng, thanh toán, cho tới hỗ trợ tài chính, nhà cung cấp, với khả năng trở thành kênh phân phối cho các sản phẩm tài chính và dịch vụ khác. One Housing là nền tảng phục vụ nhu cầu mua bán, cho thuê và các dịch vụ khác liên quan tới bất động sản.


Thu nhập của One Mount Group chủ yếu đến từ thu phí các đối tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên những nền tảng này.

Cùng thời điểm thông báo chuyển nhượng cổ phần tại One Mount Group, Vingroup cũng thông báo thành lập Công ty cổ phần Genestory với vốn điều lệ hơn 102 tỷ đồng, do Vingroup góp 99%.



Rate this post
Bài trướcHàng loạt “nhà đầu tư” khóc ròng khi giá Lan đột biến lao dốc
Bài tiếp theoPhó chủ tịch Thường trực TP.HCM Lê Hòa Bình qua đời sau tai nạn giao thông

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây