Trang chủ Doanh nghiệp Viettel Construction bầu Thượng tá Đỗ Mạnh Hùng làm tân chủ tịch...

Viettel Construction bầu Thượng tá Đỗ Mạnh Hùng làm tân chủ tịch mới

421
0

Thượng tá Đỗ Mạnh Hùng được Đại hội cổ đông bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) của Viettel Construction trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Ngày 22/4/2022 vừa qua, Đại hội đồng cổ đông thường niên của Tổng Công ty cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction – CTR) đã thông qua Nghị quyết về việc bổ nhiệm Thượng tá Đỗ Mạnh Hùng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty trong nhiệm kỳ 2020-2025. Trước đó, Viettel Construction đã nhận được đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Thanh Nam – Chủ tịch HĐQT và ông Bùi Thế Hùng – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc.


Tiểu sử và quá trình phát triển của ông Đỗ Mạnh Hùng

Ông Đỗ Mạnh Hùng sinh năm 1973 là kỹ sư Điện tử viễn thông, Thạc sĩ quản trị kinh doanh. Ông gia nhập Tổng công ty Viễn thông Viettel từ tháng 4/2000. Tính đến thời điểm hiện nay, ông Hùng đã có hơn 20 năm gắn bó với Tập đoàn Viettel. Trong 10 năm làm việc tại đây ông Hùng đã trải qua các chức vụ là nhân viên kỹ thuật, Phó Tổng giám đốc trung tâm, Phó Tổng giám đốc. Cụ thể:

  • Từ tháng 4/2010 đến 12/2012 – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty mạng lưới Viettel
  • Từ tháng 1/2013 đến 8/2018 – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần đầu tư quốc tế Viettel và Ban giám đốc Công ty Viettel Tanzania.
  • Từ 8/2018 đến 6/2021 – Tổng giám đốc, thành viên hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần đầu tư quốc tế Viettel.
  • Từ tháng 7/2021 đến 22/4/2022 – Chủ tịch của Công ty TNHH MTV Thương mại và xuất nhập khẩu Viettel.
  • Mới đây ngày 22/4/2022 ông được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Viettel Construction
tân Chủ tịch Đỗ Mạnh Hùng
tân Chủ tịch Đỗ Mạnh Hùng

Phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông CTR năm 2022, ông Đỗ Mạnh Hùng bày tỏ niềm vinh dự khi được các cổ đông và Hội đồng quản trị tin tưởng bầu làm Chủ tịch HĐQT của Công ty giai đoạn 2020 – 2025. Với trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông, ông Hùng đã đồng hành cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội trong chiến lược phát triển lĩnh vực viễn thông cả trong và ngoài nước, đã trải qua các vị trí lãnh đạo tại các Tổng Công ty trong và ngoài nước.

Theo đánh giá của ông Đỗ Mạnh Hùng, Viettel Construction luôn là lực lượng tiên phong đi đầu trong thi công hạ tầng tạo ra xương sống và mạch máu cho kinh doanh viễn thông. Công trình Viettel đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng củng cố Quốc phòng – An ninh và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.


Khó khăn và định hướng phát triển

Nhận định về những khó khăn, thách thức của CTR trong thời gian tới, tân Chủ tịch Đỗ Mạnh Hùng cho biết, Viettel Construction là một trong những Công ty thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Viettel. Bên cạnh việc được thừa hưởng bộ gen, hệ sinh thái về kỹ thuật công nghệ, quản trị của Tập đoàn thì CTR cũng có những thách thức nhất định: Đó là làm tốt một khối lượng công việc lớn trúng thầu với các công ty có liên quan Tập đoàn song song đó là vươn ra bên ngoài cả ở thị trường Việt Nam và các thị trường quốc tế, ông Hùng đánh giá.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, ông Hùng cũng tiết lộ với các cổ đông về những định hướng hoạt động của CTR trong tương lai, bao gồm việc thúc đẩy cách mạng công nghiệp 4.0 đến các doanh nghiệp, hộ gia đình cũng như cung cấp dịch vụ trên nền tảng kỹ thuật chuyên nghiệp, chất lượng, chi phí cạnh tranh, quy mô toàn cầu.

Để đạt được những mục tiêu trên, Tân Chủ tịch CTR nhấn mạnh, Công ty cần xây dựng các chương trình hành động cân bằng/toàn diện về Con người – Quy trình –  Công nghệ – Quản trị. Bên cạnh đó, cần tăng cường quản trị chiến lược nguồn nhân lực luôn đảm bảo về số lượng, chất lượng; có quy hoạch kế cận; có hạt nhân cho từng lĩnh vực,dịch vụ; cơ chế khoán thực sự thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tiếp tục đẩy mạnh việc tạo lập môi trường, văn hóa thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ trong doanh nghiệp.


Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel đã có 26 năm hình thành và phát triển, với tiền thân là một Xí nghiệp xây lắp công trình thuộc Công ty Điện tử Viễn thông Quân đội (nay là Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội).

Cũng trong ngày, Hội đồng quản trị CTR cũng thông qua nghị quyết bầu ông Nguyễn Quang Khải làm Thành viên hội đồng quản trị doanh nghiệp. Ông Khải sinh năm 1973 là Kỹ sư chuyên ngành diện tử viễn thông. Ông Khải từng có thời gian công tác tại Oracle Viêt Nam, Oracle Singapore Pte. Ltd, SAP Vit Nam, Phó tổng giám đốc phụ trách công nghệ Adayroi – Vingroup rồi Giám đốc điều hành của DMSpro.

Trước khi được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng quản trị của CTR, ông Khải cũng đang làm Thành viên Hội đồng quản trị của DMSpro và Giám đốc công nghệ của NGS Digital.



Rate this post
Bài trướcDi dời cảng Tân Thuận về cảng Tân Cảng – Hiệp Phước (TP.HCM)
Bài tiếp theoTrần Vũ Anh nhà sáng lập và CEO của SSSMarket, đảm nhận vị trí CTO ở nhiều start-up

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây