Trang chủ Đời sống Viếng Lăng Bác trước khi tạm dừng những lưu ý và hình...

Viếng Lăng Bác trước khi tạm dừng những lưu ý và hình ảnh ấn tượng

173
0

Theo thông báo từ Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc tạm ngừng tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh để làm công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ năm 2023. Thời gian từ ngày 12/6/2023 đến hết ngày 14/8/2023.

Lăng Bác là nơi nhiều người con miền Nam muốn được một lần đến viếng (Ảnh: NVCC)
Lăng Bác là nơi nhiều người con miền Nam muốn được một lần đến viếng (Ảnh: NVCC)

Tạm ngừng tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh xin trân trọng thông báo để các cơ quan, tổ chức, đoàn thể chính trị, xã hội, nhân dân và người nước ngoài biết:


Từ ngày 12/6/2023 đến hết ngày 14/8/2023, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tạm ngừng tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh để làm công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ năm 2023.

Trong thời gian tu bổ Công trình Lăng, vẫn phục vụ đồng bào, khách quốc tế đến tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội). 

Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được tiếp tục tổ chức từ ngày 15/8/2023.


Hàng đoàn dài du khách Viếng Lăng Bác
Hàng đoàn dài du khách Viếng Lăng Bác

Hướng dẫn chi tiết để tham quan Viếng Lăng Bác Hồ

  1. Giờ mở cửa:
  • Mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3):
    • Ngày thường: 8:00 – 11:00
    • Thứ 7, Chủ Nhật và ngày lễ: 8:00 – 11:30
  • Mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 10):
    • Ngày thường: 7:30 – 10:30
    • Thứ 7, Chủ Nhật và ngày lễ: 7:30 – 11:00

Lăng Bác Hồ không mở cửa vào thứ 2 và thứ 6, trừ khi các ngày lễ trùng vào thứ 2 hoặc thứ 6.

  1. Giá vé:
  • Vé vào Lăng Bác Hồ là miễn phí.
  • Người nước ngoài: 25.000 VNĐ/người.
  • Vé tham quan khu nhà sàn: 25.000 VNĐ/người.
  1. Hướng dẫn viếng Lăng Bác:
  • Khi vào cổng Lăng Bác Hồ, bạn sẽ được hướng dẫn và sắp xếp để vào trong.
  • Không được chụp hình, không gây ồn ào và hãy để điện thoại ở chế độ im lặng.
  • Sau khi viếng Lăng Bác, bạn có thể thăm Phủ Chủ Tịch và ao cá Bác Hồ.
  1. Hướng dẫn di chuyển:
  • Khu vực quanh Lăng Bác Hồ có nhiều cây xanh và khuôn viên rộng lớn.
  • Có ao cá với những chú cá đa dạng màu sắc.
  • Nhớ giữ gìn không gian và không chạm vào hiện vật khi tham quan Nhà Sàn Bác Hồ.
  • Bảo tàng Hồ Chí Minh là địa điểm để khám phá hiện vật và tư liệu về chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Ghé qua Chùa Một Cột, một biểu tượng của Thủ Đô và được mệnh danh là đóa sen nghìn tuổi của Hà Nội.
  1. Lễ thượng cờ và lễ hạ cờ:
  • Lễ thượng cờ diễn ra vào 6 giờ sáng hàng ngày trước lăng Chủ tịch.
  • Lễ hạ cờ diễn ra vào 21 giờ hàng ngày.
  • Nếu bạn đến trong giờ thượng cờ hoặc hạ cờ, bạn có cơ hội chứng kiến nghi lễ trang phục bậc nhất của quốc gia.

Lưu ý khi viếng thăm:

  • Ấn phẩn trang phục: Hãy mặc trang phục trang trọng, lịch sự khi đến Lăng Bác Hồ. Tránh mặc quần áo ngắn, áo hở ngực hoặc những trang phục không phù hợp với không gian linh thiêng này. Chọn áo sơ mi, áo dài hoặc quần dài qua gối là lựa chọn tốt.
  • Hành vi và thái độ: Hãy cư xử một cách lịch sự và tôn trọng. Tránh gây ồn ào hoặc làm phiền người khác đang tham quan. Đi bộ nhẹ nhàng, nói nhỏ và xếp hàng theo thứ tự khi cần thiết.
  • Độ tuổi không được phép: Trẻ em dưới 3 tuổi không được phép viếng thăm Lăng Bác Hồ.
  • Quy định về hành lý: Trước khi đi tham quan, hãy chú ý các quy định về hành lý. Không được mang theo đồ điện tử, trang sức, kim loại hoặc thức ăn.

Viếng Lăng Bác và cảm nghĩ của du khách

Dịp hè và Lễ Thiếu nhi 1/6/2023 Lăng Chủ tịch được nhận được nhiều đoàn khách đăng ký Viếng Lăng Bác. Ngoài các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nước, các tổ chức xã hội còn có thêm rất nhiều các cơ sở giáo dục trên cả nước tổ chức cho học sinh, sinh viên tham quan và vào Lăng Viếng Bác.


Trải qua nhiều khó khăn, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Châu Thành, tỉnh Long An – Trần Anh Tuấn nghĩ rằng không gì có thể khiến mình rơi nước mắt. Nhưng không, trong giây phút viếng Lăng Bác, người CCB không ngăn được sự bồi hồi, xúc động. “Dưới ánh sáng nhẹ, trong không gian vừa đủ, trang nghiêm, dòng người di chuyển chậm, nhìn thấy Bác trong lăng, lòng tôi bỗng trào dâng niềm xúc động. Nỗi thương Bác dâng lên trong lòng khi trước mắt mình chính là hình dáng người Cha già của dân tộc, người đã hy sinh cả cuộc đời cho đất nước ta. Tôi chỉ muốn nấn ná lâu thêm để được nhìn Bác rõ hơn. Tôi nghe trong đoàn có tiếng sụt sùi. Chắc hẳn mọi người ai nấy cũng đều cảm động, bởi tôi tin rằng trong lòng mỗi người con đất Việt đều yêu mến, kính trọng và tôn vinh Bác vì tấm lòng của Bác dành cho dân tộc, giống nòi” – CCB Trần Anh Tuấn chia sẻ.

Anh Đặng Vũ Khánh trong chuyến thăm Lăng Bác (Ảnh: NVCC
Anh Đặng Vũ Khánh trong chuyến thăm Lăng Bác (Ảnh: NVCC

Sự xúc động là tâm trạng chung của những người con miền Nam ra thăm Lăng Bác. Giây phút thiêng liêng khi được nhìn thấy Bác khiến cho mỗi người ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng quê hương.

Tuy là lần thứ 2 được thăm Lăng Bác nhưng với anh Khánh, cảm giác vẫn nguyên vẹn như lần đầu. Anh Khánh chia sẻ: “Khi nhìn Bác nằm, khuôn mặt Bác phúc hậu, chòm râu dài, mái tóc bạc phơ, tôi muốn thời gian lúc ấy ngưng lại để có thể nhìn Bác thêm chút nữa. Phút giây ấy thật xúc động và thiêng liêng. Tôi hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc, về việc Bác đã hy sinh cả cuộc đời cho đất nước. Từ đó, tôi tự hứa phải quyết tâm rèn luyện bản thân, nâng cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị cũng như kỹ năng chuyên môn để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng quê hương giàu và mạnh như lời căn dặn của Bác”.


Dưới đây là những hình ảnh nổi bật của du khách đến Viếng Lăng Bác:

Nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), hôm nay, tại khu vực Quảng trường Ba Đình, hàng nghìn người dân từ khắp nơi trên cả nước đã vào Lăng viếng Bác.
Nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), tại khu vực Quảng trường Ba Đình, hàng nghìn người dân từ khắp nơi trên cả nước đã vào Lăng viếng Bác.
Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong 3 ngày (29/4, 30/4 và 1/5), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo 52.249 lượt khách (trong đó có 2.901 khách nước ngoài) vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong 3 ngày (29/4, 30/4 và 1/5), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo 52.249 lượt khách (trong đó có 2.901 khách nước ngoài) vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Rate this post
Bài trướcSamantha Jones Returns in the Season 2 Finale of “And Just Like That”
Bài tiếp theoNấm Mối – Thực Phẩm Tươi Ngon và Đa Dạng Cho Gia Đình

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây