Trang chủ Đời sống Vay tiền để mua ô tô, một cổ hai tròng, hì hục...

Vay tiền để mua ô tô, một cổ hai tròng, hì hục trả nợ

137
0

Mới đây shark Hưng đã chia sẻ về việc vay tiền để mua ô tô “Cái xe nuốt chúng ta, và ‘ông’ cho vay tiền – ông ngân hàng cho trả góp nuốt chúng ta một lần nữa”, shark Hưng phân tích.


“1 vợ, 2 con, 3 tầng, 4 bánh” vốn là câu nói nửa đùa nửa thật của cánh đàn ông khi nói về tiêu chuẩn, “thước đo” sự thành công, Cũng chính vì tiêu chuẩn vô hình muốn bằng bạn bằng bè hay lấy le với người yêu, một số nam thanh niên vay tiền để mua ô tô, rồi làm hì hục trả nợ. Shark Phạm Thanh Hưng thấy chuyện này rất buồn cười, đồng thời đưa ra khái niệm về tài sản và tiêu sản cho các bạn trẻ suy ngẫm. Theo Shark Hưng, tài sản là càng để càng có giá, tiền đẻ ra tiền: “Tài sản là nó nuôi chúng ta, còn tiêu sản là ta nuôi chúng nó”.

Shark Hưng cũng phân tích chuyện các thanh niên tiết kiệm, vay mượn mua ô tô vì bạn gái hay lý do khác và gọi “vay tiền để mua ô tô (tiêu sản) là một cổ hai tròng”. Hai cái tròng mà Shark Hưng nhắc đến là “tiền nuôi ô tô cùng những thứ phát sinh liên quan” và “tiền trả nợ ngân hàng”.

“Tôi thấy rất buồn cười là rất nhiều bạn trẻ vì cái gì đó hay người yêu bảo thế, tiết kiệm, vay mượn để đi mua xe. Vay tiền để mua ô tô (tiêu sản) là một cổ hai tròng. Cái xe nuốt chúng ta. Ông cho vay là ngân hàng trả góp nuốt chúng ta thêm một cái tròng nữa.


Cái xe nuốt chúng ta không phải chỉ vì tiền xăng, tiền gửi, tiền bảo hiểm. Cái xe còn nuốt chúng ta ở chỗ là khi đi cái xe, chúng ta phải đến ăn ở quán có chỗ đỗ xe, ngủ ở khách sạn có chỗ đỗ xe, phải đi với bạn gái xứng với chiếc xe. Nó tốn ở chỗ đấy. Nó là tiêu sản ở chỗ đấy.”

Hỉnh ảnh shark Hưng trong buổi chia sẻ
Hỉnh ảnh shark Hưng trong buổi chia sẻ

Thông qua câu chuyện trên, Shark Hưng ví von chuyện thanh niên chưa ổn định tình hình tài chính, nhưng vẫn cố mua xe ô tô để “nâng tầm sĩ diện” với bạn gái, vô tình sập “một cổ hai tròng”, tiêu tốn và tiêu sản rất nhiều..

Ngay khi video này được lan truyền, rất nhiều người đồng tình với phân tích của shark Hưng. Bên cạnh đó không ít ý kiến cho rằng mua xe ô tô trả góp là cần thiết, không phải “làm màu” với ai, mà vì những lý do cần thiết trong lộ trình phát triển sự nghiệp.


– Mua ôtô trả góp giúp anh em cơ hội sở hữu phương tiện khi tài chính eo hẹp. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua xe ô tô trả góp, tốt nhất cần tìm hiểu gói vay và cân nhắc thật kỹ về khả năng trả nợ và chi tiêu gia đình để hạn chế những rủi ro về sau. Tôi ủng hộ mua xe trả góp nhé! 

– Đàn ông vẫn nên có áp lực tài chính, phải đặt bản thân vào một nón nợ thì mới có động lực cày tiền trả nợ. Mua xe trả góp là một trong số những áp lực có thể thử.

– Phàm ở đời, đã ôm nợ thì chẳng bao giờ hưởng thụ được. Sao phải khổ thế! 


– Xã hội bây giờ trọng hình thức lắm, bạn đi oto và bạn đi xe đạp, người ta có thái độ dành cho bạn rất khác biệt. Đi oto trông đáng tin hơn đấy! 

– Nếu mua xe trả góp để đi chạy taxi thì đâu phải là tiêu sản chú nhỉ? 

Câu chuyện mua xe trả góp vẫn đang được thảo luận rôm rả trên các diễn đàn MXH.

Ảnh Shark Hưng
Ảnh Shark Hưng

Tên thật Phạm Thanh Hưng và sinh năm 1972 ở Hà Nội, Shark Hưng là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế Kỷ (CENINVEST), Phó chủ tịch Hội đồng quản trị CEN GROUP. Ông được nhiều người biết đến nhiều qua chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Am hiểu kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản, công nghệ thông tin, khoa học và kỹ thuật, Shark Hưng là người có lối nói chuyện hài hước nhưng thâm thuý và tế nhị, được nhiều bạn trẻ mến mộ.


Rate this post
Bài trướcBình Phước thông qua nghị quyết thu hồi 4.500 ha phục vụ nhu cầu phát triển
Bài tiếp theoKết luận thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM có nhiều thiếu sót, trách nhiệm người đứng đầu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây