Trang chủ Doanh nghiệp Trung Nguyên hành trình từ số 0 đến thương hiệu Quốc gia

Trung Nguyên hành trình từ số 0 đến thương hiệu Quốc gia

568
0

Năm 1996, thương hiệu cà phê Trung Nguyên ra đời mang trong mình khát vọng lớn của Nhà sáng lập Đặng Lê Nguyên Vũ về sự công bằng cho ngành cà phê Việt Nam.

Đến nay, sau 25 năm, Trung Nguyên trở thành niềm tự hào của quốc gia, là thương hiệu hàng đầu, biểu tượng của cà phê Việt Nam trên toàn cầu với tinh thần sáng tạo không ngừng.


Hành trình sáng tạo từ số 0 đến thương hiệu quốc gia

Năm 1996, mười năm sau khi Việt Nam bắt đầu công cuộc đổi mới đất nước, Hãng cà phê Trung Nguyên đã được ra đời chứa đựng khát khao tìm lời giải đáp cho những trăn trở mà Nhà sáng lập Trung Nguyên ngày đêm suy tư: “Tại sao nông dân trồng cà phê vẫn nghèo trong khi trên thế giới có quốc gia không trồng được cây cà phê nào vẫn giàu vì cà phê? Tại sao cà phê mình chỉ để xuất hạt thô mà không chế biến để xuất khẩu?”. Khát vọng tìm lại sự công bằng và vị thế xứng đáng cho ngành cà phê Việt Nam đã thôi thúc Trung Nguyên sáng tạo không ngừng trong hành trình kiếm tìm câu trả lời.
Ngay từ cách đặt tên “Hãng cà phê Trung Nguyên” cũng rất khác biệt. Trong tiếng Việt và trong ý niệm của giới kinh doanh nói chung lúc bấy giờ, “hãng” là một cơ sở kinh doanh bề thế, chứ không thể là một căn nhà nhỏ với diện tích vài m² và chiếc máy rang xay cà phê cũ kỹ công suất thấp như của ông chủ Hãng cà phê Trung Nguyên khi ấy. Logo của Hãng cà phê Trung Nguyên là hình mũi tên hướng thẳng lên trời càng thể hiện rõ khát vọng vươn lên của thương hiệu, ý chí chinh phục đỉnh cao.
Trung Nguyên đã kế thừa và phát huy những giá trị di sản của cà phê Việt Nam, tạo nên những sản phẩm cà phê khác biệt, đặc biệt
Trung Nguyên đã kế thừa và phát huy những giá trị di sản của cà phê Việt Nam, tạo nên những sản phẩm cà phê khác biệt, đặc biệt
Với một khát vọng lớn, Trung Nguyên đã tạo cho mình một lối đi riêng khác biệt, đặc biệt. Kế thừa và phát huy những giá trị di sản của cà phê Việt Nam, những sản phẩm cà phê tuyệt ngon, nổi tiếng với tên gọi Sáng tạo 1, 2, 3, 4, 5, 8 cùng các dòng sản phẩm cà phê rang xay chữ I (Khát vọng khởi nghiệp), S (Chinh phục thành công), Nâu (Sức sống đại ngàn), Chế phin… lần lượt được Trung Nguyên cho ra đời. Lần đầu tiên, khách hàng có thể chọn lựa cho mình hương vị cà phê phù hợp với khẩu vị, gu của riêng mình.
Không chỉ vậy, Trung Nguyên còn tạo nên phong cách thưởng thức cà phê “theo kiểu Trung Nguyên” với những cửa hàng đối chứng, nơi khách hàng vừa chọn được các sản phẩm cà phê chất lượng, vừa được hướng dẫn cách pha chế và thưởng thức cà phê để kiểm chứng. Đây cũng là lần đầu tiên, khách hàng được trải nghiệm được “chất” của cà phê, thấy được sự khác biệt đặc trưng giữa cà phê Robusta và Arabica, giữa Culi Robusta và cà phê Sẻ, cà phê Chồn… Sự sáng tạo và chất lượng sản phẩm của Trung Nguyên lúc bấy giờ đã dẫn dắt và định hình gu cà phê ngon của người Việt. Đến nay, người yêu cà phê trên thế giới vẫn gọi tất cả các loại cà phê ngon, có gu của Việt Nam là cà phê Trung Nguyên như một chỉ dẫn cho thị trường cà phê Việt Nam.
Đồng thời, thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột nổi tiếng với những hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới là một trong năm vùng nguyên liệu hàng đầu mà Trung Nguyên ưu tiên tuyển chọn để phối trộn, sáng tạo nên những tuyệt phẩm cà phê năng lượng tuyệt hảo chứa đựng hương vị và văn hóa cà phê Việt Nam dành cho người yêu và đam mê cà phê trên thế giới.
Các sản phẩm cà phê Trung Nguyên đã được xuất khẩu đến hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới
Các sản phẩm cà phê Trung Nguyên đã được xuất khẩu đến hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới
Các sản phẩm cà phê Trung Nguyên luôn là món quà đặc trưng mỗi khi những người yêu cà phê chọn mua khi đến và rời Việt Nam. Đặc biệt, tuyệt phẩm cà phê Weasel, Legend của Trung Nguyên được chọn làm quà tặng các nguyên thủ quốc gia như một món quà đại diện cho văn hóa và tinh thần của cà phê Việt Nam.
Năm 2011, trên chuyên mục giới thiệu những công ty thành công của tạp chí danh tiếng nhất thế giới Financial Times xuất hiện một cái tên Việt Nam: “Cà phê Trung Nguyên”. Tháng 2/2012, Nhà sáng lập Trung Nguyên – Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu tiên được vinh danh là “Vua Cà phê Việt” một cách chính thức trên tạp chí uy tín National Geographic Traveller.
Tháng 3/2012, Tạp chí Global Coffee Review – tạp chí toàn cầu chuyên ngành về cà phê đã đăng tải bài viết “Vua cà phê Việt Nam” trên tạp chí số tháng 3 và 4/2012. Không lâu sau đó, tháng 8/2012, Tạp chí Forbes – tạp chí hàng đầu về thông tin kinh tế, tài chính ở thị trường toàn cầu nhắc lại danh hiệu này của Trung Nguyên với lời ca ngợi “From Zero to Hero” (từ vô danh thành anh hùng).

Đổi mới sáng tạo để vươn xa trong giai đoạn mới

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 25 năm sáng tạo và phát triển của Tập đoàn Trung Nguyên Legend (16/6/1996 – 16/6/2021). Hành trình của Trung Nguyên tiếp tục kiên trì và nỗ lực với cam kết phụng sự cộng đồng, hiện thực hóa sứ mạng ở tầm mức mới, hướng đến cung ứng một lối sống mới – Lối sống Minh triết – Thiền cà phê.
Đặc biệt, ngay khi chính thức công bố danh xưng mới “Trung Nguyên Legend – Tập đoàn Chuyên Cà Phê Năng Lượng – Cà Phê Đổi Đời”, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tái định vị toàn diện từ tổ chức, sản phẩm, mô hình nhằm hình thành một thương hiệu toàn cầu bằng Sách Lược Tâm “Khác biệt, Đặc biệt, Duy nhất” dưới sự dẫn dắt của Nhà sáng lập – Chủ Tịch – Tổng Giám đốc Đặng Lê Nguyên Vũ.
Duy nhất Trung Nguyên cô lọc được ba nền văn minh cà phê: Ottoman - Roman - Thiền và hướng đến cung ứng một lối sống mới - Lối sống Minh triết - Thiền cà phê
Duy nhất Trung Nguyên cô lọc được ba nền văn minh cà phê: Ottoman – Roman – Thiền và hướng đến cung ứng một lối sống mới – Lối sống Minh triết – Thiền cà phê
Trong một thế giới toàn cầu hóa, sự cạnh tranh thương hiệu không còn dừng lại ở lãnh địa kinh tế thương mại, mà còn phụ thuộc vào bản sắc văn hóa. Ngay từ đầu, Trung Nguyên Legend đã nhận lãnh trách nhiệm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa thưởng thức cà phê, khẳng định vị thế của một cường quốc cà phê. Không chỉ quyết tâm lấy lại giá trị thực mà cà phê Việt xứng đáng được hưởng, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã và đang thực thi các chiến lược tổng thể, hình thành một hệ sinh thái cà phê toàn diện và bền vững từ Cà phê vật chất – Cà phê tinh thần – Cà phê xã hội, góp phần kiến tạo nên một dân tộc hình mẫu và xây dựng một hệ sinh thái chữa lành giúp mỗi người có thể đạt tới sự giàu có, hạnh phúc đích thực.
Từ hiện thực rõ ràng rằng, cà phê từ lâu đã trở thành thức uống không thể thiếu của các vĩ nhân và hàng tỉ người trên thế giới. Là thương hiệu số 1 của cường quốc cà phê Việt Nam, trong giai đoạn phát triển mới Trung Nguyên tiếp tục nỗ lực đưa cà phê trở thành năng lượng đặc biệt kết nối những tư tưởng lớn, khát vọng lớn vì một Việt Nam ảnh hưởng và hùng cường. Cùng với các thương hiệu nổi danh của Tập đoàn Trung Nguyên Legend như cà phê hòa tan G7, Trung Nguyên Legend…, thương hiệu cà phê rang xay Trung Nguyên đã tái định vị toàn diện, cho ra mắt những bộ sản phẩm mới khẳng định tinh thần sáng tạo không ngừng, tính chuyên gia cà phê và vị thế của một thương hiệu Việt hàng đầu. Trung Nguyên cũng là thương hiệu cà phê duy nhất tại Việt Nam kỳ công nghiên cứu, kết tinh văn hóa Việt Nam, cô đọng tinh hoa cà phê thế giới để tái hiện một phần lịch sử và văn hóa thưởng lãm của các nền văn minh cà phê tiêu biểu: Ottoman – Roman – Thiền. Trong đó, cà phê Thiền là một khái niệm đặc biệt và duy nhất do Trung Nguyên Legend tâm huyết sáng tạo.
Bộ sản phẩm Chiến binh tâm đặc biệt, khác biệt của thương hiệu Trung Nguyên gửi gắm tinh thần sáng tạo và một khát vọng chinh phục
Bộ sản phẩm Chiến binh tâm đặc biệt, khác biệt của thương hiệu Trung Nguyên gửi gắm tinh thần sáng tạo và một khát vọng chinh phục
Giáo sư Tom Cannon – Nhà hoạch định chiến lược kinh tế hàng đầu thế giới từ Vương quốc Anh đánh giá về những triết lý nhân bản mang tính chiều sâu của Trung Nguyên về văn hóa cà phê, lấy sản phẩm văn hóa để đưa hình ảnh đất nước ra thế giới:“Cần phải có những câu chuyện như Trung Nguyên để đưa vào giáo dục, để tạo ra niềm tin và sự khác biệt”.
Với tinh thần sáng tạo, kiên định theo đuổi tầm nhìn, sách lược khác biệt, đặc biệt, duy nhất, Trung Nguyên vẫn luôn khẳng định vị thế thương hiệu nổi danh của tập đoàn cà phê số 1, mang lại giá trị đa lợi ích bền vững cho xã hội, góp phần tôn vinh và nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt Nam trên thế giới.
V.P



Rate this post
Bài trướcVietcombank được đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động
Bài tiếp theoBà Trần Uyên Phương, phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, bị điều tra về hành vi trốn thuế

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây