Trang chủ Ô tô - Xe máy TOYOTA tăng giá bán tất cả các loại xe, trong đó có...

TOYOTA tăng giá bán tất cả các loại xe, trong đó có Vios tại thị trường Việt Nam

115
0

Toyota Việt Nam chính thức điều chỉnh tăng giá bán cho tất cả dòng xe, trong đó có Vios tại thị trường trong nước. Xe có giá bán dao động từ 489 – 641 triệu đồng.

Theo nguồn tin từ các tư vấn bán hàng Toyota trên cả nước. Từ đầu tháng 7 này, mẫu xe “quốc dân” sẽ được áp dụng giá bán mới cho cả 6 phiên bản. Mức giá này tăng đồng loạt 6 triệu đồng, riêng các phiên bản màu trắng ngọc trai tăng 8 triệu đồng.


Được biết, đây là lần điều chỉnh giá thứ 2, mức tăng tổng cộng 11 triệu đồng. Và lần điều chỉnh trước giá tăng 5 triệu đồng cho tất cả các phiên bản. Nguyên nhân của đợt tăng giá này được hãng lý giải do chi phí vận tải, giá linh kiện và chip bán dẫn đều tăng, buộc nhà máy phải tăng giá xe để bù trừ chi phí.

Mẫu xe Toyota Vios được tăng giá bán tại thị trường Việt Nam
Mẫu xe Toyota Vios được tăng giá bán tại thị trường Việt Nam

Trước đó, Toyota Motor Corp có thông báo đã cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu vào tháng 7 với số lượng lên đến 50.000 xe do tình trạng thiếu chất bán dẫn và gián đoạn nguồn cung cấp linh kiện.

Công ty Nhật Bản cho biết: “Vì vẫn còn nhiều khó khăn phía trước do sự thiếu hụt chất bán dẫn và sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, có khả năng kế hoạch sản xuất của chúng tôi có thể thấp hơn”.


Toyota từng phải liên tục cắt giảm. Gần đây nhất, Toyota Motor đã từng tuyên bố sẽ cắt giảm kế hoạch sản xuất toàn cầu khoảng từ 100.000 đến 850.000 xe vào tháng 6 do tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn.

Trong tháng 4, hãng cũng ắt giảm 20% sản lượng sản xuất ở Nhật Bản. Nguyên nhân là do các quốc gia đang áp dụng chính sách hạn chế do Covid-19 làm thay đổi chuỗi cung ứng, sản xuất chip không đủ và căng thẳng chính trị.



Rate this post
Bài trướcCần chú ý đến những điều cấm kỵ và chú ý của gương phòng ngủ gia đình
Bài tiếp theoTùng Min bị tố hành hung người quản lý cũ Hoàng Anh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây