Trang chủ Kinh doanh Tiềm năng bất động sản Cam Lâm khi Vingroup xây đại đô...

Tiềm năng bất động sản Cam Lâm khi Vingroup xây đại đô thị

124
0

Thị trường bất động sản huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa sẽ được hưởng lợi rất nhiều nếu Vingroup được phê duyệt dự án đại đô thị cao cấp quốc tế.

Theo thông tin từ Báo Khánh Hòa, Chiều 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác Chính phủ tiếp tục khảo sát thực địa tại khu vực mà Tập đoàn Vingroup mong muốn triển khai dự án ở huyện Cam Lâm.


Khu vực Bãi Dài huyện Cam Lâm có thế mạnh về biển và quỹ đất lớn để hình thành các đại đô thị. (Ảnh: Thanh Niên).
Khu vực Bãi Dài huyện Cam Lâm có thế mạnh về biển và quỹ đất lớn để hình thành các đại đô thị. (Ảnh: Thanh Niên).

Tại địa điểm khảo sát quy hoạch, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup đã báo cáo với Thủ tướng Phạm Minh Chính và các thành viên của đoàn công tác về ý tưởng đầu tư dự án đại đô thị trên địa bàn huyện Cam Lâm.

Khi dự án được triển khai sẽ biến vùng đất nông thôn, miền núi trở thành đô thị cao cấp quốc tế. Nổi bật là trung tâm, trí tuệ toàn cầu, trung tâm y tế, giáo dục, cùng các dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe cao cấp thuộc hàng đầu thế giới.

Nếu được phê duyệt, đến tháng 6/2023 dự án khởi công và sau hai năm hình hài của khu đô thị phức hợp sẽ thành hình. Theo đánh giá của các chuyên gia, khi dự án được phê duyệt sẽ kéo theo sự tăng trưởng của thị trường bất động sản trên địa bàn huyện Cam Lâm là rất lớn. Điều này sẽ thu hút được rất nhiều các nhà đầu tư khác đổ về đây để tìm kiếm cơ hội đầu tư.


Tập đoàn Vingroup mong muốn được đầu tư phát triển dự án bất động sản ở Cam Lâm để trở thành một thành phố mới, chất lượng môi trường sống tốt và là trung tâm kinh tế du lịch, dịch vụ lớn của cả nước, tạo tiền đề để đến năm 2030 Khánh Hòa phát triển toàn diện và trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hoan nghênh ý tưởng đầu tư của Tập đoàn Vingroup. Tuy nhiên, để dự án tạo được sự đồng thuận, Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục lấy ý kiến của các chuyên gia và người dân về ý tưởng này. Nếu dự án được triển khai, cần phải tạo nên một đô thị xanh, thông minh, trở thành một trung tâm trí tuệ toàn cầu; tạo công ăn việc làm cho người địa phương.

Đặc biệt, chủ đầu tư cần tạo ra hình mẫu về tái định cư, người dân phải có điều kiện sống cao hơn hẳn nơi ở cũ và đảm bảo sinh kế lâu dài. Bên cạnh đó, khu đô thị cần bảo tồn được không gian văn hoá trước đây. Về phía bộ ngành và địa phương, người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu phải phối hợp với chủ đầu tư trong tiến hành các thủ tục sao cho đúng luật, tránh lợi ích nhóm, phiền hà; và hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.


Về Vingroup, được biết đến là một tập đoàn hoạt động đa ngành, trong đó có bất động sản. Hiện nay, Tập đoàn Vingroup đang là một doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, có sức ảnh hưởng rất lớn đến thị trường bất động sản khi tập đoạn chọn địa điểm để triển khai.

Tham khảo thêm: Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Câm Lâm



Rate this post
Bài trướcDự án Cao tốc Buôn Ma Thuột – Vân Phong được định hướng quy hoạch như thế nào?
Bài tiếp theoCụm công nghiệp thị trấn Quán Lào 73 ha, hoàn thiện vào năm 2025

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây