Trang chủ Bất động sản Thông tin quy hoạch huyện Bình Chánh, TP HCM

Thông tin quy hoạch huyện Bình Chánh, TP HCM

667
0

Thông tin quy hoạch huyện Bình Chánh, TP HCM. Quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch giao thông.

Dưới đây là thông tin quy hoạch sử dụng đất huyện Bình Chánh, TP.HCM. Quy hoạch sử dụng đất huyện Bình Chánh được thể hiện trong bản đồ quy hoạch huyện Bình Chánh, bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Bình Chánh và bản đồ định hướng phát triển không gian đến năm 2025 của TP HCM.


Bản đồ huyện Bình Chánh
Bản đồ huyện Bình Chánh

Huyện Bình Chánh là một huyện nằm ở ngoài thành thuộc TP HCM. Đây được xem như khu vực tập trung dân cư đông đúc, nằm ở cửa ngõ chính phía tây và phía nam thành phố.

Vị trí địa giới

Tổng diện tích huyện Bình Chánh là 25.255,28 ha.

Huyện Bình Chánh có 16 đơn vị hành chính trực thuộc gồm: Thị trấn Tân Túc; xã An Phú Tây, Bình Chánh, Bình Hưng, Bình Lợi, Đa Phước, Hưng Long, Lê Minh Xuân, Phạm Văn Hai, Phong Phú, Quy Đức, Tân Kiên, Tân Nhựt, Tân Quý Tây, Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B.


Về quy hoạch, ngày 26/11/2012, UBND TP HCM đã ban hành quyết định 6013/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng quận 10 đến năm 2020. Quy hoạch này vẫn có giá trị cho tới khi quy hoạch mới được lập, công bố trong thời gian tới.

Theo quyết định số 6013, cơ cấu kinh tế của huyện Bình Chánh trong tương lai là công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp – dịch vụ thương mại – nông nghiệp. Chức năng chủ yếu của huyện là trung tâm kinh tế với sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, thương mai dịch vụ và đầu mối giao thông (đường bộ, đường sắt, đường thủy), đầu mối hạ tầng kỹ thuật quan trọng phía Tây – Tây Nam thành phố HCM.


Về định hướng phát triển không gian

Huyện Bình Chánh chia làm 5 khu phân bố dân cư.

– Khu 1 gồm xã Vĩnh Lộc A, xã Vĩnh Lộc B và xã Phạm Văn Hai. Trong đó khu vực xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B là khu đô thị hóa nhanh do sự phát triển khu công nghiệp Vĩnh Lộc và có vị trí tiếp giáp với quận Bình Tân. Khu vực xã Phạm Văn Hai chủ yếu là dân cư nông thông.

Bản đồ định hướng phát triển không giang huyện Bình Chánh
Bản đồ định hướng phát triển không giang huyện Bình Chánh

– Khu 2 gồm xã Bình Lợi, xã Lê Minh Xuân, xã Tân Nhựt. Đây là khu vực sẽ triển khai khu dân cư xây mới (cao tầng) tại khu vực một phần xã Lê Minh Xuân và dân cư nông thôn chủ yếu ở xã Bình Lợi và xã Tân Nhựt.


– Khu 3 gồm thị trấn Tân Túc, xã Tân Kiên, xã Bình Chánh. Đây là khu vực có tiềm năng phát triển đô thị nhanh của huyện, có các khu trung tâm công cộng cấp thành phố và trung tâm hành chánh – thương mại dịch vụ của huyện, các tuyến giao thông huyết mạch đi qua như quốc lộ 1A, đường Nguyễn Văn Linh, đường cao tốc Sài Gòn – Cần Thơ.

– Khu 4 gồm xã Tân Quý Tây, xã Hưng Long, xã Quy Đức, xã An Phú Tây. Khu này là khu vực đô thị hóa một phần tại trung tâm các xã, còn lại vẫn phát triển dân cư nông thôn, khu đại học tập trung tại xã Hưng Long.

– Khu 5 gồm xã Bình Hưng, xã Phong Phú, xã Đa Phước. Đây là khu vực kết nối với Khu đô thị Nam thành phố, đồng thời có hệ thống giao thông nối kết với các quận nội thành gần nhất nên sẽ có nhiều tiềm năng phát triển và đô thị hóa nhanh.

Cơ cấu sử dụng đất đến năm 2020 của huyện Bình Chánh là: Đất dân dụng là 6.833,72 ha (chiếm 2,1%), trong đó đất ở là 4.489,4ha (chiếm 17,8%); đất khác trong khu dân dụng là 1.595,99ha (chiếm 6,3%); đất ngoài dân dụng là 4.311,43ha (chiếm 17,1%).

TẢI BẢN ĐỒ QUY HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT HUYỆN BÌNH CHÁNH ĐẾN 2030 TẠI ĐÂY!

 


Rate this post
Bài trướcQuy hoạch huyện Đồng Phú tỉnh Bình Phước đến 2030
Bài tiếp theoPhê duyệt Dự án Khu du lịch thác Voi tại thị trấn Vân Du huyện Thạch Thành – Thanh Hóa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây