Quy hoạch giao thông TP. Sầm Sơn được xác định theo sơ đồ định hướng phát triển giao thông của bản đồ quy hoạch chung xây dựng tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030.
TP. Sầm Sơn nằm trong sơ đồ định hướng phát triển giao thông của bản đồ quy hoạch chung xây dựng tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030. Bản đồ quy hoạch chung xây dựng tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030. Vì vậy, quy hoạch giao thông TP. Sầm Sơn được xác định theo sơ đồ định hướng phát triển giao thông của phân khu này.
Dưới đây là thông tin về quy hoạch giao thông TP. Sầm Sơn tỉnh Thanh Hóa
Mạng lưới kết nối giao thông
1- Đường bộ: Các tuyến đường bộ kết nối với TP.Sầm Sơn gồm:
- Quốc lộ 10 kết nối giữa Sầm Sơn và các tỉnh thuộc Đồng Bằng Bắc Bộ, Khu kinh tế Nghi Sơn và tỉnh Nghệ An, đoạn qua đô thị có lộ giới 71,0m.
- Tuyến đường Duyên Hải đoạn qua đô thị có lộ giới 48,0m.
- Đại lộ Nam sông Mã có lộ giới 67,0m.
- Quốc lộ 47 lộ giới 34,0m, riêng đoạn nối với quốc lộ 10 có lộ giới 50,0m.
- Đường Ngã ba Voi – Nam Sầm Sơn lộ giới 44,0 m.
2- Hàng không: Sử dụng sân bay Thanh Hóa quy hoạch tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia. Khoảng cách đến Sầm Sơn khoảng 20,0km.
3- Đường thuỷ: Xây dựng mới cảng Lễ Môn với công xuất khoảng 1,5 triệu tấn/năm, mở rộng và nâng công suất cảng Hới. Xây dựng bến tầu du lịch ở khu vực Quảng Cư và Nam Sầm Sơn.
Quy hoạch giao thông nội đô thị
1- Mở rộng các tuyến giao thông chính hướng biển trên cơ sở các tuyến hiện có, tạo các trục cảnh quan như:
- Đường Lê Lợi, đường Tây Sơn, đường Bà Triệu, đường Lê Thánh Tông kéo dài, lộ giới từ 17,5 đến 43,0m.
- Xây dựng mới trục Quảng trường biển có lộ giới 94,0m
- Các đường cấp khu vực lộ giới khoảng 17,5m – 69,5m.
- Cấp khu ở lộ giới khoảng 16,5m – 20,5m. Đảm bảo mật độ đường đạt 5-6km/km2.
2- Phát triển vận tải công cộng: Bố trí các tuyến xe điện phục vụ khách du lịch trong khu vực nội thị.