Trang chủ Tin tức Thống nhất giải phóng mặt bằng đường kết nối với sân bay...

Thống nhất giải phóng mặt bằng đường kết nối với sân bay Long Thành

116
0

Ngày 20-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ông Võ Tấn Đức chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, UBND huyện Long Thành và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nghe đơn vị tư vấn báo cáo hệ thống giao thông cơ sở và khung chính sách đền bù giải phóng mặt bằng cho 2 tuyến đường kết nối với Cảng hàng không (sân bay) Long Thành.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc 

Thực hiện theo quy hoạch

Đường kết nối sân bay Long Thành có 4 tuyến, trong đó tuyến số 1 và 2 sẽ được ưu tiên xây dựng trước.


Tuyến số 1: Kết nối trục chính sân bay Long Thành với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng TàuChiều dài 3,8 km
Quy mô mặt cắt ngang rộng 120 m (trục chính Sân bay Long Thành – Cao tốc Biên Hòa); 85m đoạn đến quốc lộ 51.10 làn xe
Tuyến số 2: Kết nối tuyến đường số 1 đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giâychiều dài 3,5km
Quy mô 4 làn xe

Sau khi nghe đơn vị tư vấn báo cáo và góp ý của các sở, ngành Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đề nghị xây dựng nút giao hoàn chỉnh tại tuyến số 1 với quốc lộ 51 và đường 25C thay vì nút giao không hoàn chỉnh như thiết kế hiện nay.

Về quy mô tuyến đường số 1 và 2, lãnh đạo UBND tỉnh giao cho Sở Giao thông – Vận tải chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, ACV, các công ty hạ tầng kỹ thuật và UBND huyện Long Thành thống nhất vị trí các hạ tầng kỹ thuật điện, nước, viễn thông chính xác.

Cùng với đó, UBND huyện Long Thành rà soát lại các tuyến đường đường gom dân sinh sao cho phù hợp với thực tế và đảm bảo kỹ thuật đáp ứng xây dựng tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, tuyến số 1 và số 2 cũng như các tuyến khác trong tương lai.  


Lãnh đạo tỉnh nghe báo cao về công tác giải phóng mặt bằng

Công tác giải phóng đền bù giải phóng mặt bằng

Đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của 2 tuyến giao thông kết nối với sân bay Long Thành lãnh đạo tỉnh thống nhất giải phóng mặt bằng theo quy hoạch đã được phê duyệt. Giao UBND huyện Long Thành xây dựng kế hoạch, xác định tiến độ và nguồn lực để thực hiện công tác bồi thường và hỗ trợ tái định cư cho 2 tuyến giao thông trên.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, UBND huyện Long Thành xét thấy cần thiết thì đề xuất cán bộ biệt phái của dự án thực hiện bồi thường sân bay Long Thành để làm công tác đền bù cho dự án thu hồi đất 2 tuyến đường kết nối, đặc biệt ưu tiên tuyến số 1 phục vụ cho xây dựng sân bay giai đoạn 1.  

Phương án tái định cư

Về tái định cư cho người dân bị giải phóng mặt bằng ở dự án 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng giao cho Long Thành xác định cụ thể các hộ dân cần phải bố trí tái định cư và có văn bản gửi về UBND tỉnh. Về khung chính sách, Lãnh đạo UBND tỉnh cũng giao cho Sở Tài nguyên – môi trường phối hợp cùng Sở Tài chính, UBND huyện Long Thành, ACV cùng các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh về chính sách bồi thường 2 tuyến giao thông kết nối này.


Vuongphat.com.vn


Rate this post
Bài trướcĐề xuất làm Khu du lịch Thác Mai tại huyện Định Quán – Đồng Nai
Bài tiếp theoBình Dương trao 5 giấy chứng nhận đầu tư cho 5 doanh nghiệp nước ngoài với gần 1 tỷ USD

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây