Trang chủ Du lịch Thêm một lĩnh vực du lịch được Vĩnh Phúc tập trung đầu...

Thêm một lĩnh vực du lịch được Vĩnh Phúc tập trung đầu tư phát triển

36
0

Để tận dụng tiềm năng và lợi thế của ngành du lịch nông thôn tại tỉnh Vĩnh Phúc, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. Kế hoạch này nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn dựa trên giá trị văn hóa truyền thống, môi trường cảnh quan và thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp sang phát triển kinh tế nông thôn, góp phần thực hiện hiệu quả, bền vững các tiêu chí nông thôn mới.

Việc chú trọng phát triển Du lịch Nông thôn tại Vĩnh Phúc đã góp phần giới thiệu hình ảnh, con người Vĩnh Phúc đến với du khách trong và ngoài nước, làm tăng thu nhập cải thiện đời sống cho người dân.
Việc chú trọng phát triển Du lịch Nông thôn tại Vĩnh Phúc đã góp phần giới thiệu hình ảnh, con người Vĩnh Phúc đến với du khách trong và ngoài nước, làm tăng thu nhập cải thiện đời sống cho người dân.

Mô hình du lịch nông thôn theo hướng du lịch xanh bền vững

Theo kế hoạch, tỉnh Vĩnh Phúc xây dựng mô hình du dịch nông thôn theo hướng du lịch xanh bền vững, hỗ trợ và khuyến khích phát triển kinh tế trang trại để hình thành mô hình ứng dụng công nghệ cao, công nghệ xanh, sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị gắn với du lịch trải nghiệm giáo dục – du lịch học đường, du lịch sinh thái. Đồng thời, tỉnh cũng xây dựng các tour, tuyến du lịch liên kết giữa các điểm du lịch nông thôn nhằm bổ sung tính đa dạng cho các loại hình sản phẩm du lịch và phát triển làng nghề và nhóm sản phẩm lưu niệm. Điều này sẽ dần đưa các làng nghề trở thành các trung tâm bán hàng lưu niệm thủ công truyền thống đặc trưng hấp dẫn khách du lịch, kết hợp cung ứng trải nghiệm thực tế cho du khách thông qua tham gia các hoạt động sản xuất trực tiếp.


Tăng cường quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm du lịch nông thôn bằng công nghệ số

Để đưa các sản phẩm du lịch nông thôn đến gần hơn với khách du lịch, ngành du lịch Vĩnh Phúc cũng đang đẩy mạnh quảng bá và giới thiệu các sản phẩm du lịch phong phú của tỉnh trên các kênh truyền thông. Đặc biệt, ngành đang chú trọng phát triển nội dung tuyên truyền về du lịch nông thôn trên nền tảng công nghệ số qua cổng thông tin điện tử và mạng xã hội.

Trong tương lai, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Vĩnh Phúc với thị trường trong nước và quốc tế. Tỉnh sẽ chú trọng phát triển đa dạng các loại hình du lịch như du lịch sinh thái, văn hóa, lễ hội – tâm linh, du lịch cộng đồng, du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo và du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch nông thôn, để giúp hàng ngàn lao động có việc làm và thu nhập ổn định, đời sống nhân dân nhất là khu vực nông thôn được cải thiện.

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường

Tuy nhiên, để du lịch nông thôn tại Vĩnh Phúc phát triển bền vững và hiệu quả thì việc đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường là điều cực kỳ quan trọng. Ngành du lịch Vĩnh Phúc đã hướng dẫn các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tập trung đầu tư tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị và chuẩn bị nhân lực phục vụ khách du lịch.


Giới thiệu hình ảnh Vĩnh Phúc đến với khách du lịch

Những hoạt động quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch của Vĩnh Phúc cũng góp phần giới thiệu hình ảnh, con người Vĩnh Phúc đến với du khách trong và ngoài nước, làm tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho người dân. Với tinh thần nỗ lực và sự phát triển, ngành du lịch Vĩnh Phúc đang dần khẳng định vị trí của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam và toàn cảnh quốc tế.

Việc phát triển du lịch nông thôn tại tỉnh Vĩnh Phúc đang được đẩy mạnh để tận dụng tiềm năng và lợi thế của ngành du lịch nông thôn ở địa phương. Tỉnh đang xây dựng mô hình du dịch nông thôn theo hướng du lịch xanh bền vững và đa dạng hóa các loại hình du lịch. Ngành du lịch Vĩnh Phúc cũng chú trọng đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và giới thiệu các loại hình du lịch: Du lịch sinh thái, văn hóa, lễ hội – tâm linh, du lịch cộng đồng, du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch nông thôn… Du lịch phát triển phong phú và đa dạng, giúp hàng ngàn lao động có việc làm và thu nhập ổn định, đời sống nhân dân nhất là khu vực Nông thôn được cải thiện.



Rate this post
Bài trướcTập đoàn TH tìm cơ hội đầu tư phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp và du lịch tại Thanh Hoá
Bài tiếp theoCảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sự cần thiết để đầu tư

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây