Trang chủ Tin tức Thành phố Thủ Đức sẽ phát triển như thế nào?

Thành phố Thủ Đức sẽ phát triển như thế nào?

338
0

Đề án thành lập TP Thủ Đức là đơn vị hành chính trực thuộc TP Hồ Chí Minh trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của Quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức, hướng phát triển thành phố như thế nào?

Thành Phố Thủ Đức sở hữu vị trí chiến lược trong “Tam giác vàng” giữa TP. HCM – Bình Dương – Đồng Nai, đóng vai trò trọng yếu trong việc phát triển giao thông kết nối TP. HCM với các tỉnh lân cận về mặt giao thông và hoạt động thương mại.


Hình ảnh thành phố Thủ Đức

Mục tiêu phát triển

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP Thủ Đức kỳ vọng sẽ đóng góp 7% GDP cho cả nước và 30% GDP cho TP.HCM. 

Đặc biệt, Thủ Đức muốn trở thành hạt nhân thực hiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tức trở thành một thành phố thông minh theo đúng xu hướng tương lai.

Trọng điểm sáng tạo của thành phố Thủ Đức

Trong đề án đang xây dựng, khu Trường Thọ (quận Thủ Đức) được chọn làm khu đô thị trung tâm TP Thủ Đức. Khu đô thị mới này nằm dọc theo tuyến đường Xa Lộ Hà Nội và tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.


Xây dựng phát triển Các phân khu chức năng

Khu trung tâm tài chính Thủ Thiêm

Dự án TP Thủ Đức là một dự án lớn quan trọng với TP.HCM và khu vực miền Nam trong thời gian tới. Chủ tịch TP.HCM bày tỏ mong muốn các Bộ, Ngành trung ương khuyến nghị cho TP.HCM con đường tốt nhất, ngắn nhất để TP triển khai xây dựng và đưa TP Thủ Đức phát triển bền vững.

Theo Vuongphat.com.vn



Rate this post
Bài trướcThị trường căn hộ tại Bình Dương nở như hoa đúng mùa
Bài tiếp theoDoanh nghiệp hiến kế để Bình Dương đột phá

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây