Trang chủ Bất động sản Tập đoàn Đất Xanh thành lập thêm công ty con có tên...

Tập đoàn Đất Xanh thành lập thêm công ty con có tên Công ty TNHH Đầu tư DHG.

150
0

Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) vừa thông qua nghị quyết góp vốn thành lập một công ty con mới là Công ty TNHH Đầu tư DHG, vồn điều lệ 350 tỷ đồng.

Công ty TNHH Đầu tư DHG được thành lập với vốn điều lệ của doanh nghiệp mới là 350 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn góp của Đất Xanh là 297,5 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu 85%. Số vốn góp 52,5 tỷ đồng còn lại (tương đương tỷ lệ 15%) là do Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ Hà Thuận Hùng nắm giữ. Doanh nghiệp này cũng là một công ty con của tập đoàn, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.


Một góc tỉnh Hậu Giang
Một góc tỉnh Hậu Giang (ảnh nguồn intenet)

HĐQT Đất Xanh cũng ủy quyền cho ông Nguyễn Thành Đạt làm người đại diện phần vốn góp tại doanh nghiệp mới này.

Theo bản đăng ký thành lập doanh nghiệp, Đầu tư DHG được thành lập vào ngày 24/1/2022, vị trí trụ sở tại phường V, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Người đại diện theo pháp luật kiêm Tổng Giám đốc tại Đầu tư DHG là ông Nguyễn Vũ. Ông Vũ đồng thời cũng đại diện pháp luật cho CTCP Đầu Tư Bất Động Sản Tây Nam Bộ, một công ty con khác của Đất Xanh.


Theo Đất Xanh, mục đích của việc thành lập Đầu tư DHG là để triển khai dự án của doanh nghiệp tại tỉnh Hậu Giang. Trước đó vào ngày 18/3/2021, UBND tỉnh Hậu Giang đã phê duyệt kết quả đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Mái Dầm trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ có Đất Xanh là nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ.

Về dự án Khu đô thị mới Mái Dầm, dự án có vị trí tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tổng quy mô đầu tư dự kiến khoảng 96,79 ha, trong đó, đất thuộc phạm vi mở rộng tuyến đường Nam Sông Hậu (Quốc lộ 91C) là 3,53 ha và đất thuộc khu đô thị mới Mái Dầm là 93,26 ha.

Dự án sẽ được thực hiện trong vòng 5 năm kể từ ngày giao đất và thời gian hoạt động của dự án là 50 năm. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là 4.000 tỷ đồng.


Trước đó vào cuối tháng 12/2021, Đất Xanh cũng thành lập một công ty con khác là Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Phúc Hưng Phát có vốn điều lệ 755 tỷ đồng, do Đất Xanh sở hữu 100% để làm dự án Khu đô thị mới tại xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tập đoàn Đất Xanh là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản tại Việt Nam, để thực hiện mục tiêu phát triển xa hơn, hướng đến trở thành doanh nghiệp tỷ USD, Đất Xanh Group cũng thực hiện chuyển đổi số toàn diện.

Hình ảnh buổi lễ ký kết với tập đoàn FPT về chuyển đổi số toàn diện của Tập đoàn Đất Xanh
Hình ảnh buổi lễ ký kết với tập đoàn FPT về chuyển đổi số toàn diện của Tập đoàn Đất Xanh

Ông Lương Trí Thìn – Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh cho biết, trước đó, Tập đoàn Đất Xanh đã hợp tác cùng McKinsey để tư vấn chiến lược. Sau đó chúng tôi lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp số một thế giới là SAP. Tiếp đến chúng tôi lựa chọn FPT là đơn vị để triển khai dự án chuyển đổi số toàn diện. Như vậy trong công cuộc đi ra thế giới, Đất Xanh luôn chọn song hành cùng những ‘gã khổng lồ’ để nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.


Theo vietnammoi


4.8/5 - (13 bình chọn)
Bài trướcSơn La mời gọi tài trợ 20 đồ án quy hoạch phân khu đô thị, phân khu chức năng
Bài tiếp theoĐịa chỉ bán pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất tại các tỉnh ở Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây