Trang chủ Kinh doanh Tập đoàn Đất Xanh bắt tay FPT thực hiện chuyển đổi số...

Tập đoàn Đất Xanh bắt tay FPT thực hiện chuyển đổi số toàn diện

92
0

Tập đoàn Đất Xanh bắt tay với FPT triển khai bộ giải pháp phần mềm ứng dụng quản trị tổng thể S/4HANA của SAP, đồng thời tích hợp các quy trình kinh doanh đặc thù của ngành bất động sản, được áp dụng trên 6 phân hệ: đầu tư, quản trị nhân sự, ứng dụng di động, tài chính, xây dựng, văn phòng trong 28 tháng.

Thời gian qua, Tập đoàn Đất Xanh xác định chuyển đổi số là một trong những bước đệm quan trọng để đón đầu thời đại 4.0. Gần 10 năm trước, tập đoàn này đã ứng dụng thành công mô hình “Văn phòng không giấy”. Trong đó, các văn bản nội bộ thay vì in thành giấy được thay thế bằng tập dữ liệu trên máy tính, phần mềm giao dịch và các công cụ giao tiếp qua internet.


Tuy nhiên, hệ thống cũ đã không còn phù hợp với mục tiêu và khả năng tăng trưởng của đơn vị trong những năm vừa qua. Theo định hướng chiến lược mới giai đoạn 2021-2030, tập đoàn sẽ hoạt động đa ngành với 5 lĩnh vực chính, gồm: phát triển bất động sản khu đô thị, dịch vụ bất động sản, xây dựng, tài chính – đầu tư và công nghệ, thể hiện tham vọng, tầm nhìn chiến lược để tiếp tục phát triển trở thành tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh - Lương Trí Thìn và Chủ tịch FPT - Trương Gia Bình bắt tay hợp tác chuyển đổi số toàn diện.
Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh – Lương Trí Thìn và Chủ tịch FPT – Trương Gia Bình bắt tay hợp tác chuyển đổi số toàn diện.

Chia sẻ về quyết định chuyển đổi số toàn diện, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh cho biết: “Để chuẩn bị cho việc trở thành doanh nghiệp tỷ USD hay xa hơn là trăm tỷ USD thì chúng tôi phải đi trước thời đại. Chúng tôi nhận ra phải chuyển đổi số toàn diện, xây dựng nền tảng vững chắc để đi đến con số đó”.

Ông Thìn cho biết, trước đó, Tập đoàn Đất Xanh đã hợp tác cùng McKinsey để tư vấn chiến lược. Sau đó chúng tôi lựa chọn đơn vị cung cấp giải pháp số một thế giới là SAP. Tiếp đến chúng tôi lựa chọn FPT là đơn vị để triển khai dự án chuyển đổi số toàn diện. Như vậy trong công cuộc đi ra thế giới, Đất Xanh luôn chọn song hành cùng những ‘gã khổng lồ’ để nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.


Sau 3 năm, Đất Xanh Group dự kiến hoàn thiện công tác triển khai cho toàn khung xương sống vận hành, chuyển đổi số toàn diện trong công tác quản trị trên quy mô toàn tập đoàn, đồng thời kỳ vọng các mảng kinh doanh có hàm lượng công nghệ bắt đầu tạo lợi nhuận, tăng thị phần. Đến năm 2026, 60% doanh thu của Đất Xanh sẽ đến từ mảng kinh doanh lĩnh vực kinh tế số.

Theo lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh, giải pháp ERP không chỉ mang đến giải pháp quản trị hiệu quả, mà còn hỗ trợ tối đa cho từng phòng ban trong việc chuẩn hóa quy trình, thực hiện công việc.

Cụ thể, đối với doanh nghiệp, ERP cho phép quản lý thông tin và lưu trữ dữ liệu chính xác; hỗ trợ đưa ra quyết định nhanh chóng; giảm tối đa chi phí vận hành. Đối với các phòng ban, ERP đảm bảo tính xuyên suốt của dữ liệu và thông tin; giúp quản lý nhân sự có hệ thống; đơn giản hóa nghiệp vụ mua sắm, bán hàng, quản lý dự án, kế toán, tài chính, quản trị rủi ro, tối ưu hóa năng suất lao động và kết nối dễ dàng với các khách hàng, chủ đầu tư, đối tác, chuyên viên kinh doanh cá nhân,…


Theo vnexpress


4.9/5 - (8 bình chọn)
Bài trướcNgân hàng thanh lý ô tô thu hồi nợ dịp cuối năm
Bài tiếp theoLiên doanh Khang Minh Group hợp tác cùng Nam Bá thực hiện dự án Bắc Bãi Thơm – Phú Quốc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây