Trang chủ Tin tức Tầm nhìn của Bình Phước đến năm 2030

Tầm nhìn của Bình Phước đến năm 2030

177
0

Sáng ngày 16/12 Lãnh đạo tỉnh Bình Phước dự Hội thảo Xúc tiến đầu tư thể hiện tầm nhìn đến năm 2030 với các doanh nghiệp tại Hàn Quốc theo hình thức trực tuyến.

Dự buổi hội thảo có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi; Tổng giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC Phạm Ngọc Thuận; các nhà đầu tư tại Hàn Quốc và các sở, ngành liên quan.


Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã thông tin sơ bộ về tình hình kinh tế – xã hội, môi trường đầu tư của tỉnh Bình Phước.

Đánh giá phát triển kinh tế năm 2020

Mặc dù chịu sự tác động của đại dịch Covid-19, nhưng tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn đạt 7,51%, đứng thứ 5 của cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt 67,3 triệu đồng, tương đương 3.000 USD, tăng 9,3% so với năm 2019 và cao hơn mức trung bình của cả nước. An ninh trật tự, an toàn xã hội luôn được đảm bảo. 

Về hạ tầng đầu tư phát triển công nghiệpngoài 13 khu công nghiệp hiện có với tổng diện tích gần 4.700 ha, trong đó có 6 khu đã lấp đầy 100%, tỉnh đang tiếp tục điều chỉnh quy hoạch mở rộng, phát triển các khu, cụm công nghiệp.


TTKế hoạch mở rộng KCNDiện tích
1Mở rộng KCN Minh Hưng III577,33 ha
2Mở rộng KCN Bắc Đồng Phú317 ha
3Mở rộng KCN Nam Đồng Phú480 ha
4Mở rộng KCN Minh Hưng – Sikico1000 ha
5Bổ sung thêm Khu Đô thị – Dịch vụ – Công nghiệp ở huyện Đồng Phú6.317 ha
6Thêm 3 KCN ở huyện Phú Riềng1.300 ha
Kế hoạch mở rộng các khu công nghiệp tại Bình Phước

Bên cạnh các địa phương trọng điểm về phát triển công nghiệp là Chơn Thành, Đồng Phú thì mỗi huyện, thị xã, thành phố sẽ có ít nhất 2 cụm công nghiệp để thu hút đầu tư.

Tầm nhìn đến năm 2030 

Trên địa bàn tỉnh sẽ có 40 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.600ha. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, tỉnh Bình Phước sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư Hàn Quốc đến với tỉnh. 

Tại buổi hội thảo, các nhà đầu tư tại Hàn Quốc cũng nhận xét, Bình Phước đang cho thấy là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc thông qua nhiều chính sách ưu đãi, hạ tầng ngày một hoàn thiện. Quan trọng hơn cả là sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo tỉnh Bình Phước luôn lắng nghe, đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp.  


Thông qua hội thảo

Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng trao đổi thêm nhiều thông tin với lãnh đạo tỉnh Bình Phước liên quan đến thủ tục hải quan khi thực hiện xuất, nhập khẩu; các dịch vụ hỗ trợ phục vụ cho các nhà đầu tư nước ngoài như lưu trú, nghỉ dưỡng, ẩm thực…; các chính sách, quy định khi đầu tư tại tỉnh. Tất cả những ý kiến mà nhà đầu tư Hàn Quốc nêu ra đều được lãnh đạo tỉnh, các sở ngành liên quan lắng nghe và giải đáp thấu đáo. 

Kết thúc buổi hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền một lần nữa khẳng định:

“chủ trương của tỉnh Bình Phước là tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư với phương châm được xác định là “2 nhanh – 3 tốt”:  


Nhanh giải phóng mặt bằng, nhanh thực hiện thủ tục đầu tư; chính sách tốt; hạ tầng tốt; tình cảm tốt… để mục tiêu hướng đến là làm hài lòng tất cả các nhà đầu tư khi đến với tỉnh.

Vuongphat.com.vn

Theo Phong XTĐT


Rate this post
Bài trướcGiá nhà sẽ giảm khi nguồn cung được “Tháo nút” trong năm 2021
Bài tiếp theoChơn Thành: 7 dự án tại bị thu hồi đất năm 2021

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây