Trang chủ Tin tức Tạm dừng chuyển nhượng đất đồng sở hữu tại Bà Rịa –...

Tạm dừng chuyển nhượng đất đồng sở hữu tại Bà Rịa – Vũng Tàu

132
0

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu các địa phương và cơ quan chức năng tạm dừng thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cho nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng một thửa đất.

Trước thực trạng giá đất tăng chóng mặt, có dấu hiệu chuyển nhượng ảo nên UBND tỉnh đã có văn bản chấn chỉnh

Công văn hỏa tốc số 4073 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh.


Nội dung công văn

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương và cơ quan chức năng tạm dừng thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cho nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng một thửa đất (kể cả các trường hợp đã tiếp nhận hồ sơ, nhưng chưa hoàn thành các thủ tục xác nhận, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Thời gian được tính từ ngày 19/4/2021 trở đi đến khi có thông báo mới.

Đối với các trường hợp diện tích bình quân, hộ gia đình, cá nhân sử dụng trong cùng một thửa đất, thấp hơn diện tích tối thiểu tách thửa quy định trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị được UBND tỉnh giao nhiệm vụ gồm:

  • Sở TN-MT phối hợp với Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh
  • UBND các huyện, thị xã, thành phố
  • Các sở, ngành có liên quan thực hiện chỉ đạo trên của UBND tỉnh. 

Đánh giá tác động chuyển nhượng, ảnh hưởng đến công tác quản lý

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở TN-MT, Sở Xây dựng đánh giá thêm các ảnh hưởng, tác động đến công tác quản lý nhà nước về những vấn đề sau:


  • Quản lý trật tự về tách thửa
  • Quản lý trật tự đất đai
  • Quản lý trật tự xây dựng
  • Xử lý tranh chấp
  • Công tác bồi thường hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Trên cơ sở đó tổng hợp, thống nhất phương án xử lý, tham mưu UBND tỉnh tăng cường chấn chỉnh quản lý nhà nước và giá đất, thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Bà Rịa – Vũng Tàu cảnh báo tình trạng mua đất nông nghiệp đồng sở hữu. Người mua đất nông nghiệp theo hình thức đồng sở hữu có thể gặp khó khăn trong việc đồng thuận khi thực hiện chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế, thế chấp…

Theo đó, các lô đất nông nghiệp tự phân lô tại TP Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ và một số địa phương thường không đủ điều kiện pháp lý.



Rate this post
Bài trướcĐắk Lắk thông báo mời nhà đầu tư, dự án 26ha
Bài tiếp theoBắc Giang đồng loạt khởi công nhiều tuyến đường

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây