Trang chủ Đời sống Tại Philippines – Quốc gia không có luật ly hôn – Nhà...

Tại Philippines – Quốc gia không có luật ly hôn – Nhà thờ đóng vai trò quan trọng

76
0

Philippines là quốc gia duy nhất trên thế giới, ngoại trừ Vatican, không có luật ly hôn. Điều này khiến việc cắt đứt quan hệ hôn nhân trở nên khó khăn và tạo ra những hệ lụy đáng tiếc cho những cặp vợ chồng không hạnh phúc. Bài viết này sẽ trình bày về tình hình ly thân và quy trình pháp lý liên quan, cùng những vấn đề và khó khăn mà người dân Philippines đang phải đối mặt.

Philippines - Quốc gia duy nhất cấm vợ chồng ly hôn (Ảnh: The Washington Post)
Philippines – Quốc gia duy nhất cấm vợ chồng ly hôn (Ảnh: The Washington Post)

Các vấn đề với quy trình ly hôn tại Philippines

Quy trình pháp lý chậm và tốn kém

Việc ly hôn tại Philippines đòi hỏi người dân phải trải qua một quy trình pháp lý chậm chạp và tốn kém. Các trường hợp giải quyết ly hôn có thể mất nhiều năm và tiêu tốn số tiền lên đến hơn 10.000 USD. Tuy nhiên, kể cả khi chi tiêu một số lượng lớn tiền bạc, việc ly hôn không được đảm bảo thành công.


Khó khăn với giải quyết ly hôn

Để từ bỏ cuộc hôn nhân một cách hợp pháp, người dân Philippines phải vượt qua nhiều rào cản pháp lý. Quy trình này bao gồm giải quyết dân sự và sự chấp thuận của nhà thờ. Điều này đòi hỏi thời gian và cần phải tuân thủ theo các quy định của tòa án và nhà thờ. Điều này tạo ra nhiều khó khăn và trở ngại cho những người muốn ly hôn.

Vấn đề với thông tin sai lệch

Trên mạng xã hội, đã xuất hiện nhiều bài đăng lan truyền thông tin sai lệch về quy trình pháp lý liên quan đến ly hôn tại Philippines. Mục đích của những bài đăng này thường là thu hút khách hàng vào các dịch vụ hủy hôn giả mạo trực tuyến. Nhiều người đã rơi vào vụ lừa đảo và mất một lượng lớn tiền bạc mà không nhận được sự giúp đỡ thực sự.

Vấn đề xã hội và tôn giáo

Ảnh hưởng của Công giáo

Lý do chính khiến việc ly hôn trở nên khó khăn tại Philippines là ảnh hưởng lớn từ Công giáo. Đa số người dân Philippines theo Công giáo, và nhà thờ Công giáo phản đối ly hôn. Điều này làm gia tăng khó khăn và trở ngại trong việc thực hiện quy trình ly hôn.


Theo linh mục Jerome Secillano, Giáo hội kêu gọi các nhà lập pháp không làm sai sự thật về ly hôn tại Philippines. “Ly hôn không bao giờ có lợi cho hôn nhân, gia đình và con cái. Đừng bóp méo sự thật chỉ để thỏa mãn một chương trình nghị sự cụ thể. Hợp pháp hóa ly hôn ở Philippines sẽ chỉ hủy hoại nhiều gia đình”, linh mục nói.

Điều đáng nói hơn nữa là cả Tổng thống Rodrigo Duterte cũng phản đối dự luật trên. Ông Duterte – người đã ly thân vợ – lập luận rằng, hợp pháp hóa ly hôn có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của những đứa trẻ khi cha mẹ chúng “mỗi người một ngả”.

Các đám cưới tại Philippines thường được tổ chức tại nhà thờ
Các đám cưới tại Philippines thường được tổ chức tại nhà thờ

Câu chuyện cá nhân

Chị Stella Sibonga tại Philippines, một người mẹ ba con, đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc ly hôn. Chị đã nỗ lực trong suốt 11 năm để thoát khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Tuy nhiên, việc giải quyết ly hôn mất rất nhiều thời gian và tiền bạc. Chị Sibonga đã đệ đơn ly hôn từ năm 2012 và sau 5 năm, với một khoản chi phí lên đến 3.500 USD, thẩm phán đã đồng ý chấp thuận ly hôn. Tuy nhiên, văn phòng Tổng biện lý sự vụ của chính phủ đã kháng cáo thành công quyết định của tòa. Hiện tại, chị đang chờ tòa phúc thẩm xem xét lại.


Lệnh cấm ly hôn khiến các cặp vợ chồng khó cắt đứt quan hệ và tái hôn, cũng như thoát khỏi người vợ/chồng bạo lực (Ảnh: AFP)
Lệnh cấm ly hôn khiến các cặp vợ chồng khó cắt đứt quan hệ và tái hôn, cũng như thoát khỏi người vợ/chồng bạo lực (Ảnh: AFP)

Hi vọng cho tương lai

Mặc dù việc ly hôn tại Philippines vẫn đối mặt với nhiều khó khăn và trở ngại, có một sự thay đổi tích cực trong những năm gần đây. Quốc hội đã thông qua luật tránh thai và đang xem xét dự luật ly hôn. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thay đổi quan điểm xã hội và pháp luật đối với việc ly hôn tại Philippines.

FAQs (Câu hỏi thường gặp)

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về tình hình ly thân và quy trình ly hôn tại Philippines:

1. Philippines là quốc gia duy nhất ngoài Vatican không có luật ly hôn?
2. Quy trình pháp lý liên quan đến ly hôn ở Philippines là gì?
3. Việc ly hôn tại Philippines có đảm bảo thành công không?
4. Tại sao việc ly hôn tại Philippines trở nên khó khăn?
5. Quyền lợi và quyền tự do của người dân Philippines trong việc ly hôn như thế nào?



Rate this post
Bài trướcTimothée Chalamet artistic development with rumors dating Kylie Jenner
Bài tiếp theoDiscover the Truth Behind the Mysterious Hydro Archon in Genshin Impact’s Upcoming Fontaine Region

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây