Trang chủ Kinh doanh Tái khởi động các dự án của Novaland tại Phan Thiết và...

Tái khởi động các dự án của Novaland tại Phan Thiết và Hồ Tràm

44
0

Tập đoàn Novaland đã đưa ra thông tin về việc sẽ tái khởi động các dự án tại Phan Thiết và Hồ Tràm trong thời gian tới. Điều này làm cho các nhà đầu tưbất động sản có sự phấn khích, đặc biệt là sau thời gian gián đoạn do tình trạng tài chính của Novaland. Dưới đây là các thông tin về các dự án này cùng với những thông tin về tình hình tài chính mới nhất của Novaland.

dự án NovaWorld
dự án NovaWorld

1. Dự án Nova World Hồ Tràm

Novaland sẽ tổ chức lễ ký kết triển khai dự án NovaWorld Hồ Tràm, phân kỳ Habana Island và Wonderland vào ngày 12/05/2023. Đối tác của Novaland tại cụm dự án này và Nova World Phan Thiết trong vai trò tổng thầu thi công nhiều gói thầu khác nhau là Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Tập đoàn này đã thông báo tái khởi động các công trình của NovaWorld Hồ Tràm và Phan Thiết. Tuy nhiên, hiện tại chưa có thông tin về thời gian bắt đầu tiến hành xây dựng.


2. Dự án Nova World Phan Thiết

Novaland cũng sẽ tái khởi động dự án NovaWorld Phan Thiết và tổ chức lễ ký kết tài trợ dự án với đối tác là ngân hàng MB vào ngày 19/05/2023. MB cũng như nhiều ngân hàng khác đã quay trở lại giải ngân tài trợ cho các dự án của Novaland sau một thời gian dài dừng giải ngân do các lo ngại về tình hình tài chính của tập đoàn này. Trước đó, hồi tháng 2/2023, NovaWorld Phan Thiết bất ngờ thông báo dừng chính sách hỗ trợ lãi suất đối với nhà đầu tư. Các nhà đầu tư shophouse tại dự án này sẽ phải chi trả hoàn toàn lãi vay.

3. Tình hình tài chính của Novaland

Về kết quả kinh doanh quý đầu năm 2023, Novaland lỗ ròng hơn 410 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi hơn 1.045 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu do doanh thu sụt giảm mạnh gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn hơn 600 tỷ đồng. Đây cũng là lần đầu tiên tập đoàn này báo lỗ trong một quý kể từ khi niêm yết vào năm 2016 đến nay. Tại thời điểm ngày 31/12/2022, tập đoàn đang có 5.537 tỷ đồng đang bị giới hạn sử dụng bởi ngân hàng cho vay. Novaland đang đàm phán với các ngân hàng để giải phóng số tiền đang bị giới hạn sử dụng không đúng theo hợp đồng tín dụng. Đến ngày lập BCTC hợp nhất (17/4/2023), Novaland đã đạt được thỏa thuận với các ngân hàng về việc giải chấp số tiền 2.498 tỷ đồng.

4. Các dự án khác của Novaland

Thời gian gần đây, dự án The Grand Manhattan tại Quận 1, TP.HCM của Novaland cũng đã được gỡ vướng và tái khởi động. Trong khi đó, dự án Aqua City và các dự án khác tại trung tâm thành TP.HCM cũng đang được Novaland đàm phán với các đối tác tài chính, nhà thầu thi công để sớm được đưa vào triển khai hoàn thiện trong thời gian tới.


Như vậy, Novaland đã thông báo về việc tái khởi động các dự án tại Phan Thiết và Hồ Tràm. Điều này cho thấy rằng Novaland đang quay trở lại con đường phát triển và tiếp tục đưa các dự án của mình vào hoạt động. Chúng ta hãy đợi xem các dự án của Novaland sẽ triển khai ra sao và đóng góp như thế nào cho thị trường bất động sản trong tương lai.


Rate this post
Bài trướcLưu Hương Giang tái xuất với MV Mất anh em tìm lại thấy chính mình
Bài tiếp theoHợp tác Tây Ninh và Bình Dương Kết nối phát triển công nghiệp và logistics

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây