Trang chủ Dự án Sẽ có 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Sẽ có 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

59
0

Bộ GT- VT cho biết, theo quy hoạch, các tuyến giao thông đường bộ kết nối đến cảng hàng không quốc tế sân bay Long Thành sẽ có 4 tuyến đường bộ được đầu tư, xây dựng mới.

Quốc lộ 51. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Thông tin các tuyến đường

  • Tuyến số 1 có chiều dài 3,8 km sẽ là tuyến kết nối đường trục chính sân bay với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, quốc lộ 51 và đường tỉnh 25C. Tuyến đường này có quy mô 10 làn xe trên phần đường chính và 6 làn xe đô thị song hành.
  • Tuyến số 2 có chiều dài 3,5 km kết nối tuyến số 1 đến đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Tuyến đường có quy mô 4 làn xe chạy riêng ra vào sân bay Long Thành.
  • Tuyến số 3 có chiều dài 8,5 km kết nối đường trục chính (đầu phía Đông) sân bay với đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây.
  • Tuyến số 4 dài 3 km kết nối đường số 3 đến đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây. Hai tuyến đường này sẽ được đầu tư xây dựng với quy mô 8 làn xe.

Tiến độ bàn giao mặt bằng

Theo đó, dự kiến đến cuối tháng 6, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án. 


Với hai tuyến số 1 và tuyến số 2, Đồng Nai kiến nghị được áp dụng chính sách bồi thường giống với khung chính sách bồi thường trong vùng dự án sân bay Long Thành.

Đây là các dự án có liên quan và hình thành sân bay Long Thành, nếu áp dụng khung chính sách thấp hơn người dân sẽ bị thiệt thòi.

Với kiến nghị trên, ông Lê Anh Tuấn cho rằng, Đồng Nai cần xem xét, nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật và những chỉ đạo của cơ quan Trung ương.


Vuongphat.com.vn


Rate this post
Bài trướcDự án Khu nhà ở phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn
Bài tiếp theoHuyện Lâm Thao, Phú Thọ triển khai 11 dự án giao thông năm 2021

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây