Trang chủ Du lịch Quy hoạch Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin – Huyện Thuận...

Quy hoạch Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin – Huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La

65
0

Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin là một điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Sơn La. Với mục tiêu phát triển du lịch địa phương, UBND tỉnh Sơn La đã lập quy hoạch Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin để đưa ra những giải pháp phù hợp với sự phát triển của khu vực.

Diện tích quy hoạch và quy mô dân số

Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin được lập quy hoạch trên diện tích khoảng 190 ha, bao gồm các khu vực nằm trong hai xã Mường É và Phổng Lái, huyện Thuận Châu. Hiện tại, quy mô dân số của khu vực này khoảng 1.600 người, và được dự đoán sẽ tăng lên khoảng 4.000 người đến năm 2030.


Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin
Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin

Mục tiêu và tầm nhìn

Mục tiêu lập quy hoạch Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin là để cụ thể hóa quy hoạch xây dựng vùng liên huyện dọc Quốc lộ 6 trên địa bàn tỉnh Sơn La, trong thời kỳ 2021 – 2030, với tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch cũng dựa trên Kết luận số 94-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La về phát triển du lịch tỉnh Sơn La đến năm 2025, định hướng phát triển du lịch khu vực này đến năm 2030. Mục tiêu chính là đẩy mạnh thu hút đầu tư và phát triển du lịch đèo Pha (Phạ) Đin trở thành khu du lịch cấp tỉnh giai đoạn 2021 – 2030.

Quy hoạch sử dụng đất

Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin là địa điểm du lịch hấp dẫn với những khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, với sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Do đó, quy hoạch cần đảm bảo các chỉ tiêu về sử dụng đất phù hợp với quy chuẩn và tiêu chuẩn thiết kế hiện hành. Đồng thời, cần tổ chức tốt không gian kiến trúc cảnh quan phù hợp với khu vực cảnh quan xung quanh. Quy hoạch sẽ là cơ sở quản lý xây dựng, quản lý đất đai, lập quy hoạch chi tiết và lập các dự án đầu tư xây dựng.

Quy hoạch phân khu

Ở Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin, quy hoạch phân khu xây dựng được quy hoạch là khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gắn liền với giữ gìn và bảo tồn các giá trị về văn hóa, tự nhiên. Ngoài ra, khu vực này còn là khu văn hóa tâm linh, khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, tổ hợp dịch vụ thương mại, chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo.


Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin - Huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La
Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin – Huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La

Phê duyệt quy hoạch

UBND tỉnh Sơn La đã giao cho Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để lập đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Sau khi hoàn tất, đồ án sẽ được trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định phê duyệt theo quy định.

Kết luận

Quy hoạch Khu du lịch đèo Pha (Phạ) Đin – Huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La được lập ra với mục tiêu phát triển du lịch tại địa phương. Quy hoạch này đảm bảo sử dụng đất phù hợp với quy chuẩn và tiêu chuẩn thiết kế hiện hành, và phân khu xây dựng theo hình thức khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gắn liền với giữ gìn và bảo tồn các giá trị về văn hóa, tự nhiên. Chúng tôi hy vọng rằng việc quy hoạch này sẽ giúp cho du lịch đèo Pha (Phạ) Đin góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, đồng thời giúp cho du khách có thêm lựa chọn du lịch và trải nghiệm tại địa phương này.



4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài trướcThị trường chung cư Hà Nội tăng giá đi ngược với xu thế hiện nay
Bài tiếp theoKhu du lịch Măng Đen được quy hoạch mang tầm quốc gia

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây