Trang chủ Quy hoạch Quy hoạch huyện Sóc Sơn – Tp Hà Nội đến 2030

Quy hoạch huyện Sóc Sơn – Tp Hà Nội đến 2030

1580
0

UBND Tp Hà Nội phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng huyện Sóc Sơn đến 2030. Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Sóc Sơn đến 2030.

Phạm vi lập quy hoạch huyện Sóc Sơn

Gồm toàn bộ diện tích theo địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, giới hạn như sau:


– Phía Bắc giáp tỉnh Thái Nguyên

– Phía Tây giáp tỉnh Vĩnh Phúc

– Phía Đông giáp tỉnh Bắc Giang và tỉnh Bắc Ninh


– Phía Nam giáp huyện Mê Linhhuyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Định hướng quy hoạch huyện Sóc Sơn đến năm 2030

– Cụ thể hoá các định hướng tổ chức phát triển không gian, định hướng phát triển các khu chức năng chính; định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật, định hướng bảo tồn di sản văn hóa lịch sử và thiên nhiên trong Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Sơ đồ định hướng quy hoạch không gian huyện Sóc Sơn
Sơ đồ định hướng quy hoạch không gian huyện Sóc Sơn

– Định hướng quy hoạch phát triển các khu vực đô thị, các điểm dân cư nông thôn, xác định các công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối, các khu chức năng tập trung (giáo dục, y tế), các khu cụm công nghiệp, khu du lịch, nghỉ dưỡng.., giải quyết việc làm cho người lao động, tăng thu cho ngân sách, đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế xã hội của Huyện.


– Quy hoạch, xác định các khu vực an ninh quốc phòng, vành đai phòng thủ bảo vệ cho Thủ đô Hà Nội, các khu vực cấm, hạn chế tác động, kết hợp hài hòa quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội với yêu cầu bảo vệ an ninh quốc phòng.

Sơ đồ định hướng quy hoạch giao thông huyện Sóc Sơn

– Làm cơ sở cho việc tổ chức lập quy hoạch đô thị, các khu chức năng đô thị, quy hoạch xây dựng các xã nông thôn mới; đề xuất danh mục các chương trình đầu tư và dự án phát triển kinh tế – xã hội; kiểm soát phát triển và quản lý đô thị; góp phần thực hiện Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô; Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; triển khai thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của thành phố Hà Nội và huyện Sóc Sơn.

– Đề xuất quy định quản lý theo đồ án quy hoạch làm cơ sở để chính quyền địa phương quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch.


Tính chất quy hoạch huyện Sóc Sơn

Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Sóc Sơn là huyện phát triển nằm ở cửa ngõ phía Bắc thành phố Hà Nội với tính chất cơ bản là thương mại – dịch vụ, công nghiệp, du lịch, giáo dục đào tạo, nông nghiệp sinh thái, có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng; Hướng tới một huyện phát triển xứng tầm là cửa ngõ phía Bắc Thủ đô Hà Nội, là đầu mối giao thông quan trọng của Quốc gia, của Vùng và Thủ đô Hà Nội.

Sơ đồ hiện trạng sử dụng đất huyện Sóc Sơn
Sơ đồ hiện trạng sử dụng đất huyện Sóc Sơn

Quy mô dân số

Dự báo đến năm 2030, quy mô dân số huyện Sóc Sơn khoảng 512.300 người, trong đó:

– Đô thị vệ tinh Sóc Sơn khoảng : 247.000 người; – Thị trấn Ni khoảng: 19.300 người; – Khu vực nông thôn khoảng 1246.000 người.

Quy mô đất đai

Tổng diện tích đất trong phạm vi nghiên cứu quy hoạch (toàn bộ địa giới hành chính của huyện Sóc Sơn) khoản 30.651,59ha.

 TẢI BẢN ĐỒ QUY HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT HUYỆN SÓC SƠN TẠI ĐÂY!

 

 


Rate this post
Bài trướcQuy hoạch huyện Quốc Oai – Tp Hà Nội đến 2030
Bài tiếp theoQuy hoạch huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai đến 2030 tầm nhìn 2050

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây