Trang chủ Quy hoạch Quy hoạch huyện Phú Xuyên – Thành phố Hà Nội đến 2030

Quy hoạch huyện Phú Xuyên – Thành phố Hà Nội đến 2030

641
0

UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng huyện Phú Xuyên đến 2030. Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Xuyên đến 2030.

Phạm vi lập-quy hoạch

Gồm toàn bộ diện tích theo địa giới hành chính huyện Phú Xuyên, quy mô khoảng 17.110,4 ha.


– Phía Bắc giáp các huyện: Thường Tín và Thanh Oai, thành phố Hà Nội.

– Phía Nam giáp huyện-Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

– Phía Đông giáp sông Hồng và huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.


– Phía Tây giáp huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội.

Quy hoạch định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050

Tính chất quy hoạch

Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, huyện Phú Xuyên là huyện ngoại thành phía Nam thành phố Hà Nội-với tính chất cơ bản là:


Dữ liệu bản đồ được chúng tôi cập nhật liên tục và tải về miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng VP Bank / Số TK : 73331102 / Chủ TK : Mai Quang Dũng
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0911 934 848 hoặc quét mã QR dưới đây:


– Khu vực phát triển mới về đô thị, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và dịch vụ và có vai trò là cực tăng trưởng mới tại cửa ngõ phía Nam của Hà Nội.

Sơ đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Xuyên
Sơ đồ định hướng quy hoạch không gian huyện Phú Xuyên

– Đầu mối giao thông quan trọng về đường bộ, đường thủy, đường sắt, có vai trò trung chuyển hàng hóa, dịch vụ, lao động từ các vùng lân cận vào Hà Nội và ngược lại.

– Vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa, làng nghề thủ công truyền thống có thương hiệu, có giá trị cao và vùng cân bằng sinh thái tự nhiên của Hà Nội, giới hạn sự phát triển của đô thị vệ tinh với hành lang xanh, dựa trên nền tảng hệ sinh thái vùng trùng của hệ thống sông Hồng, sông Nhuệ.


Mục tiêu quy hoạch

– Cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

– Rà soát, khớp nối các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư liên quan. Nghiên cứu đề xuất giải pháp đối với các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư đã được cấp thẩm quyền phê duyệt hoặc đang triển khai nghiên cứu có sự thay đổi về ranh giới hoặc kiến nghị thay đổi chức năng cần cập nhật vào đồ án Quy hoạch chung xây dựng huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000.

Sơ đồ định hướng quy hoạch giao thông huyện Phú Xuyên
Sơ đồ định hướng quy hoạch giao thông huyện Phú Xuyên

– Mở rộng và củng cố các liên kết Vùng (liên kết giữa đô thị vệ tinh với đô thị trung tâm, tiếp vận, dịch vụ cảng, kho tàng và công trình đầu mối hạ tầng và liên kết vùng lưu vực sông Nhuệ, sông Hồng), hệ thống các trung tâm chuyên ngành cấp Vùng mới (về công nghiệp, thương mại, y tế, đào tạo, hệ thống đô thị), tương xứng với vị trí cửa ngõ phía Nam, giảm tải sức ép về phát triển tại khu vực trung tâm, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội khu vực nông thôn của Huyện.

– Khai thác và phát huy các lợi thế, cơ hội của ! luyện, định hướng phát triển không gian các vùng chức năng tổng hợp, chuyên ngành cho toàn huyện bao gồm công nghiệp, đô thị, trung tâm chuyên ngành, đầu mối hạ tầng, nông nghiệp, du lịch, sinh thái, bảo tồn trên nền tảng điều kiện hiện trạng, tiềm năng phát triển của Huyện đảm bảo phát triển bền vững, năng động, hiệu quả.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Xuyên đến 2030
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Xuyên đến 2030

– Xây dựng mới hệ thống cơ sở kinh tế, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật của Huyện để mở rộng mạng lưới hệ thống đô thị và các điểm dân cư nông thôn theo mô hình nông thôn mới để tương thích với mô hình phát triển của vùng huyện với trọng tâm phát triển là công nghiệp và dịch vụ, du lịch văn hóa làng nghề, nông nghiệp công nghệ cao.

– Xác định các chỉ tiêu đất đai, quy mô dân số các vùng phát triển, đô thị, nông thôn và hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và các công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối. Làm cơ sở để xác các dự án ưu tiên và nguồn lực thực hiện.

– Xây dựng Quy định quản lý đồ án Quy hoạch chung xây dựng huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000.

Tải về Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Phú Xuyên đến 2030

 Tải về bản đồ quy hoạch sử dụng đất  TẠI ĐÂY!

Tải về Bản đồ quy hoạch không gian huyện Phú Xuyên TẠI ĐÂY!

 

 


5/5 - (2 bình chọn)
Bài trướcQuy hoạch huyện Đan Phượng – Thành phố Hà Nội đến 2030
Bài tiếp theoQuy hoạch huyện Quốc Oai – Tp Hà Nội đến 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây