Trang chủ Bất động sản Quy hoạch huyện Ngọc Lặc tỉnh Thanh Hóa đến 2040

Quy hoạch huyện Ngọc Lặc tỉnh Thanh Hóa đến 2040

804
0

Quy hoạch huyện Ngọc Lặc tỉnh Thanh Hóa đến 2040, quy hoạch chung, quy hoạch giao thông, quy hoạch sử dụng đất.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 5523/QĐ-UBND về việc Phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040.


Phạm vi, ranh giới lập quy hoạch

Bao gồm toàn bộ địa giới hành chính huyện Ngọc Lặc (01 thị trấn huyện lỵ và 20 xã)

Mục tiêu quy hoạch

Trở thành huyện khá của tỉnh Thanh Hóa vào năm 2025 và hướng tới phát triển đô thị trên toàn huyện đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV trước năm 2030. Đến năm 2030, huyện Ngọc Lặc đảm bảo tiêu chí đô thị loại IV và đến năm 2040 trở thành thị xã.

Về tính chất, chức năng:

  • Là Trung tâm tổng hợp của vùng liên huyện, gồm: Ngọc Lặc, Lang Chánh, Cẩm Thủy, Thường Xuân, là trung tâm văn hóa xã hội của vùng miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa.
  • Là phát triển đô thị gắn với phát triển các ngành có ưu thế như: Công nghiệp; thương mại – dịch vụ; y tế; giáo dục đào tạo; văn hóa thể thao, có vai trò động lực phát triển kinh tế xã hội cho vùng liên huyện và khu vực miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa.

Dự báo dân số

Dự báo đến năm 2040: dân số toàn huyện khoảng 157.200 người, dân số đô thị khoảng 106.000 người, tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 68%; Đất xây dựng đô thị đến năm 2040 khoảng 2.500ha – 3.000 ha.


Hệ thống các trung tâm cấp huyện

Lấy thị trấn Ngọc Lặc làm trung tâm chính, phát triển thêm một số các trung tâm cấp huyện thứ cấp khác dọc theo đường Hồ Chí Minh như Ba Si, Phố Châu; Phát triển một số các trung tâm cụm xã phục vụ cho các tiểu vùng như Nguyệt Ấn – tiểu vùng phía Nam, Ngọc Trung – tiểu vùng phía Đông, Cao Ngọc – tiểu vùng phía Tây. Các trung tâm xã ổn định tại các vị trí hiện có.

UBND huyện Ngọc Lặc có trách nhiệm phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch để đóng dấu, lưu trữ theo quy định. Phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tổ chức công bố rộng rãi nội dung quy hoạch được duyệt trong thời gian 15 kể từ ngày quy hoạch được phê duyệt. Tổ chức, chỉ đạo chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ, thực hiện đầu tư quỹ đất theo quy hoạch được duyệt.


Thông tin về bản đồ quy hoạch chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật …..

Xem Bản đồ quy hoạch vùng TẠI ĐÂY!

Xem quy hoạch các địa phương khác TẠI ĐÂY!


 


Rate this post
Bài trướcQuy hoạch huyện Đông Sơn tỉnh Thanh Hóa đến 2040
Bài tiếp theoQuy hoạch huyện Quan Hóa tỉnh Thanh Hóa đến 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây