Trang chủ QH giao thông Quy hoạch giao thông TP Nha Trang

Quy hoạch giao thông TP Nha Trang

80
0

TP Nha Trang là một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Với vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, TP Nha Trang có nhiều lợi thế về địa lý và là cửa ngõ Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Quy hoạch giao thông TP Nha Trang được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Dưới đây là quy hoạch giao thông TP Nha Trang theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Xe du lịch trên 29 chỗ lại được phép vào nhiều tuyến đường nội đô Nha Trang giờ cao điểm.
Xe du lịch trên 29 chỗ lại được phép vào nhiều tuyến đường nội đô Nha Trang giờ cao điểm.

I. Khái quát về TP Nha Trang

  • Vị trí: nằm ở vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa với phía bắc giáp huyện Ninh Hòa, phía nam giáp TP Cam Ranh, phía tây giáp huyện Diên Khánh, phía đông tiếp giáp với biển.
  • Diện tích: tổng diện tích đất tự nhiên là 252,6 km².
  • Dân số: 427.963 người (số liệu năm 2021).

II. Quy hoạch giao thông TP Nha Trang

Quy hoạch giao thông TP Nha Trang được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Cụ thể, bản đồ quy hoạch giao thông TP Nha Trang bao gồm:


  1. Ký hiệu các loại đường
  • Đường chính: được ký hiệu bằng đường tròn màu đỏ, là những con đường quan trọng giao thông giữa các địa điểm chính trong TP Nha Trang và các khu vực lân cận.
  • Đường tỉnh: được ký hiệu bằng đường tròn màu xanh dương, là những con đường nối TP Nha Trang với các huyện và các tỉnh lân cận.
  • Đường huyện: được ký hiệu bằng đường tròn màu xanh lá cây, là những con đường nối TP Nha Trang với các xã, các thị trấn trong các huyện lân cận.
  • Đường đô thị: được ký hiệu bằng đường nét đứt màu đỏ, là các con đường trong các khu đô thị có mật độ dân cư đông đúc và phát triển kinh tế.
  • Đường nông thôn: được ký hiệu bằng đường nét đứt màu xanh lá cây, là những con đường dùng để nối liền các vùng nông thôn, làng xã với nhau.
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Nha Trang
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Nha Trang
  1. Quy hoạch đường giao thông
  • Mở rộng đường Lê Hồng Phong: mở rộng viên đông hai bên đường Lê Hồng Phong, từ đường Nguyễn Cơ Thạch đến đường Phan Đình Phùng, có tổng diện tích 38.000 m2 để tạo ra một con đường lớn hơn, kết nối các tuyến đường khác trong TP Nha Trang.
  • Đường vành đai 1: được xây dựng để liên kết các khu vực quanh TP Nha Trang và giúp giải quyết các vấn đề về phương tiện giao thông trong thành phố.
  • Đường vành đai 2: là đại lộ rộng 60m nối liền TP Nha Trang với các khu vực lân cận như Cam Lâm, Vĩnh Thái, Diên Khánh và Nha Trang Bay. Đây là con đường quan trọng trong việc giúp cải thiện giao thông ở khu vực phía nam TP Nha Trang và tăng khả năng kết nối của TP với các vùng khác ở tỉnh.
  • Đường cao tốc Bắc – Nam: TP Nha Trang có tuyến đường cao tốc Bắc – Nam nối TP Hồ Chí Minh với Hải Phòng.
  1. Các công trình cầu và hầm
  • Cầu Lương Sơn: là cây cầu xuyên vực dọc theo tuyến Quốc lộ 1A, có độ dài 192,6m và chiều rộng toàn cầu 15m.
  • Cầu Bình Tân: là công trình kiến trúc đặc biệt với hình dạng độc đáo, được xây dựng trên con kênh Khánh Sơn có chiều dài 2150m.
  • Cầu Chánh Lộ: là cây cầu dây văng với hơn 200 mét dài, nối TP Nha Trang với khu đô thị mới thuộc phường Vĩnh Hòa.
  1. Công trình đường sắt
  • Đường sắt cao tốc: TP Nha Trang kết nối với các tuyến đường sắt cao tốc khác trong cả nước, giúp tăng khả năng vận chuyển hàng hóa và người dân.
  • Đường sắt đáp ứng nhu cầu du lịch: đường sắt có tuyến tàu hỏa Nha Trang – Sài Gòn, Nha Trang – Hà Nội và Nha Trang – Đà Lạt, đáp ứng nhu cầu đi lại của khách du lịch trong và ngoài nước.
  1. Các công trình đường biển
  • Sân bay quốc tế Cam Ranh: là cảng hàng không lớn của TP Nha Trang, tương đương với tầm quan trọng của sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài ở Hà Nội, cung cấp dịch vụ bay liên tỉnh và quốc tế.
  • Cảng biển Nha Trang: được xem là bến cảng lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa, quản lý hàng hóa, khách và tàu thuyền ra vào TP Nha Trang.

III. Kết luận

Quy hoạch giao thông TP Nha Trang đã được xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Các công trình giao thông như mở rộng đường Lê Hồng Phong, đường vành đai 1 & 2, cầu và đường sắt đang được xây dựng để giúp nâng cao khả năng kết nối và cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông trong thành phố. Ngoài ra, các công trình đường biển như sân bay quốc tế Cam Ranh và cảng biển Nha Trang cũng đóng góp tích cực cho việc phát triển của TP Nha Trang.


Rate this post
Bài trướcCụm Công Nghiệp Làng Nghề Xuân Lai: Quy Hoạch và Hệ Thống Hạ Tầng Kỹ Thuật
Bài tiếp theoQuy hoạch giao thông tỉnh Hà Nam đến 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây