Trang chủ Bất động sản Quy hoạch giao thông tỉnh Ninh Bình 2021-2030

Quy hoạch giao thông tỉnh Ninh Bình 2021-2030

2854
0

Quy hoạch giao thông tỉnh Ninh Bình và thành phố Tam Điệp tỉnh Ninh Bình về phát triển không gian và giao thông giai đoạn 2021 – 2030.

Ninh Bình là một tỉnh nằm ở cửa ngõ cực nam miền Bắc, Việt Nam. Ninh Bình có vị trí quan trọng của vùng cửa ngõ miền Bắc và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Đây là nơi tiếp nối giao lưu kinh tế và văn hoá giữa khu vực châu thổ sông Hồng với Bắc Trung Bộ, giữa vùng đồng bằng Bắc Bộ với vùng rừng núi Tây Bắc. Thế mạnh kinh tế nổi bật của Ninh Bình là các ngành công nghiệp vật liệu xây dựng và du lịch.


XEM BẢN ĐỒ QUY HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT 2021 TP NINH BÌNH TẠI ĐÂY!

Một góc Thành phố Ninh Bình
Một góc Thành phố Ninh Bình

Giao thông đối ngoại

Đường bộ

Xây dựng, nâng cấp hoàn thiện hệ thống giao thông đối ngoại như: Quốc lộ 1 đạt quy mô 4 làn xe, quốc lộ 10 đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe, quốc lộ 38B đạt tiêu chuẩn đường cấp II, 2 làn xe. Xây dựng mới 3 bến xe khách đạt tiêu chuẩn loại I.

Đường sắt

Đến năm 2025, xây dựng hoàn chỉnh ga đường sắt mới tại phường Nam Bình, ga đường sắt hiện tại chuyển đổi thành ga hàng hóa, kho bãi tập kết hàng hóa; đến năm 2030, hoàn thành cải tạo, nâng cấp đường sắt quốc gia hiện có đạt tiêu chuẩn đường sắt quốc gia cấp I.


Đường thủy

Cải tạo nạo vét luồng tuyến, nâng cấp, xây mới các cảng, bến thủy dọc các sông Đáy, sông Hoàng Long, sông Vạc phục vụ giao thông thủy liên kết với mạng lưới vận tải và du lịch toàn quốc.

Đường không

Xây dựng mới sân bay taxi Tràng An tại khu vực Sơn Lai phù hợp với quy hoạch ngành giao thông vận tải.

Quy hoạch giao thông tỉnh Ninh Bình
Quy hoạch giao thông tỉnh Ninh Bình

Giao thông đối nội

Giao thông đô thị

Mạng lưới đường xây dựng theo mạng ô bàn cờ, hình thành các trục chính theo hướng Đông – Tây và Bắc – Nam, đảm bảo quy chuẩn xây dựng.


Giao thông nông thôn

Cải tạo nâng cấp các tuyến đường hiện có; đến năm 2025 100% đường xã được bê tông xi măng hoặc nhựa hóa; đến năm 2030 mật độ đường giao thông nông thôn đạt trên 3 km/km2.

Giao thông công cộng

Xây dựng hệ thống xe bus vận tải hành khách công cộng đô thị và liên kết với khu vực lân cận; xây dựng một số tuyến xe bus nhanh kết nối khu vực trung tâm với Khu du lịch Tràng An – Bái Đính – Cúc Phương; tỷ lệ vận tải hành khách công cộng bằng xe bus đạt trên 30% vào năm 2030 và trên 40% vào năm 2030 trên tổng lượng hành khách.

Giao thông đường thủy

Cải tạo, nạo vét, nâng cấp các tuyến đường thủy nội địa và hệ thống luồng lạch, thung nước trong các khu du lịch đảm bảo kết nối đường thủy nội địa; xây dựng mới Cảng hành khách Hoàng Long, cảng hành khách Ninh Bình, các bến thuyền phục vụ du lịch đường thủy.


 



BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây